18. Bánh bao

8.7K 542 39
                                    

Chương 18 – Bánh bao

Ta cười nói "Ngươi cũng biết đào hố chôn người khác lắm đó, ta lấy hai ngàn hai trăm lượng được không, ngươi ra ngoài mua cho ta mấy thứ cần thiết, còn lại tặng ngươi"

Hắn liền thay đổi thành bộ dạng đề phòng "Mua cái gì? Vũ khí? Đạn dược? Thuốc phiện hay là 'ái tình thanh lâu mùa xuân'?"

"Cái gì mà ái tình thanh lâu mùa xuân?" Ta hỏi.

Hắn nhìn ta lắc đầu, nói "Ngay cả 'ái tình thanh lâu mùa xuân' ngươi cũng không biết, đó là một loại sách cấm được lưu truyền trong dân gian, phải có quen biết mới mua được. Quyển sách này rất lợi hại nha, tác giả phải tốn ba năm tâm huyết nằm vùng trong thanh lâu thì mới trực tiếp có được tư liệu, cách viết đúng là hương diễm động lòng người, làm cho người ta phải phun máu mũi ba ngàn thước, có thể gọi là quyển sách kinh điển của kinh điển a. Năm đó, người trong cung ai cũng có một quyển, nam nhân, nữ nhân hay thái giám đều giấu một quyển làm của riêng. Sau đó thái hậu ra lệnh phải tiêu hủy hết số sách này, cùng tác giả. Phàm thấy ai cầm quyển sách này, nam nhân thì đem biến thành thái giám, nữ nhân thì cạo đầu cho làm ni cô"

Ta run lên nói "Thật....tàn nhẫn"

Hắn cười ha ha, vuốt đùi của ta nói "Tiểu ca, ngươi cũng là thái giám rồi, còn sợ bị xuống đao lần nữa sao?"

Ta bị hắn sờ làm toàn thân nổi da gà, ta chụp tay hắn đẩy ra "Ngươi giúp ta mua mấy thứ đồ linh tinh... và thêm quyển sách kia"

Hắn nói "Tiền dư còn lại ngươi thật sự không cần sao? Cho ta hết à?"

Ta nói "Coi như ta biếu cho ca ca, vào cung này làm thái giám thì có tiền cũng không xài được, cầm nhiều thì có tác dụng gì. Ta chỉ muốn đổi vài thứ đồ..."

Tiền công công ghi lại những món ta cần mua vào giấy, sau đó đọc một lượt cho ta nghe "Một cái yếm mân côi [1]nhỏ bằng tơ lụa có thêu uyên ương, bánh nhân thịt đặc sản của ngõ Triệu gia...cộng thêm một con diều?"

[1] Mân côi: Hoa hồng

Ta gật gật đầu nói "Đúng vậy, giống như những thứ này, ngươi có thể mua được không?"

"Đơn giản thôi, ngươi muốn gì cũng có, ta sai người ra ngoài một vòng là có ngay, ngoại trừ quyển sách 'Ái tình thanh lâu mùa xuân' là đắt tiền, những thứ còn lại chỉ có hai ba đồng. Giao cho ta" Hắn tự tin vỗ ngực.

Ta thấy mọi chuyện đầy hứa hẹn liền nói "Thành giao"

Hắn nhanh tay muốn lấy bức tranh trong tay ta, ta cũng nhanh tay cất vào trong người "Đồ chưa giao sao ta dám đưa bức tranh cho ngươi, lỡ ngươi cầm nó đi luôn không giao hàng cho ta thì sao?"

"Ngươi không tin ta phải không! Tiền gia ta trong cung làm ăn lâu năm, cũng chưa thấy ai ẻo lả như ngươi. Nếu như ta đem đồ tới mà ngươi không giao tranh ra thì làm sao?"

"Như thế này đi, ta xé bức tranh thành hai mảnh, ngươi cầm một mảnh ta cầm một mảnh coi như đặt cọc" Ta giả vờ xé bức tranh.

Hắn nhanh tay ngăn lại "Tiểu ca, bằng hữu, đại ca, nghe lời ngươi vậy, ngươi giữ bức tranh đi. Sau khi qua giờ ngọ thiện ngày mai, ngươi cầm bức tranh đem lại ngay chỗ này, ta cũng đem đồ tới, một tay giao bức tranh một tay giao hàng"

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now