33. Ờ...

7.5K 544 29
                                    

Chương 33 – Ờ...

Khoảnh khắc ấy, dường như linh hồn ta bị cuốn vào trong quyển sách. Trước mắt xuất hiện một hình ảnh quỷ dị, ta như bị mất hồn, không biết rõ mình đang làm gì.

Đến khi ta phục hồi tinh thần lại thì trong ngực tràn ra từng trận nhiệt lưu nóng bỏng, toàn thân trên dưới đều bị mồ hôi làm ướt sũng, người giống như vừa vớt từ trong nước ra.

Ta cố gắng nhớ lại chuyện đã xảy ra, nhưng hình như hoàn toàn không nhớ nổi, chỉ biết lúc đó giống như bản thân đang ở trong hỏa lò, xung quanh toàn là lửa đỏ.

Ta cúi đầu đọc sách, quyển sách còn mở ngay trang vừa rồi.

Ta nhìn chữ viết trong đó, có lẽ ý tứ là như vậy, nhưng mà bây giờ ta mệt mỏi quá, không giữ quy tắc nữa, ta đi ngủ.

Trời càng ngày càng lạnh, mặc y phục nhiều cũng còn cảm thấy lạnh. Những người gầy nên mùa đông rất sợ lạnh, dù sao thì so với người khác khả năng giữ ấm của họ vẫn kém hơn. Nhưng mà không hiểu tại sao trong thời gian này ta không thấy lạnh chút nào, tay chân ấm áp, cùng với ngày thường không có gì khác nhau.

Hết lần này đến lần khác, một nhóm phi tần trong hậu cung than vãn suốt, sắc mặt tái nhợt, thân thể run rẩy nói "Trên đời này lạnh lẽo nhất không phải bên ngoài, mà chính là trong tim"

Mùa đông, tất cả mọi người đều tịch mịch.

Vừa vặn ngay hôm có tuyết rơi, ta rảnh rỗi không có chuyện gì làm cho nên quyết đinh đi thăm thái hậu.

Chỗ thái hậu không thấy người, đến mùa đông nàng liền đóng cửa không ra ngoài.

Ta tìm một cái cớ đến nhìn nàng, ta cầm bản sao quy tắc đi đến tẩm cung thái hậu.

Tới đó rồi ta mới biết nàng có bao nhiêu sợ lạnh, bên ngoài cửa sổ đều phủ một tầng chăn bông, bốn phía trong phòng đều đặt bếp lò, vừa vào là cảm giác một cỗ nhiệt bao phủ. Nàng tránh ở trên giường, giường cũng bị màn che kín bưng không một khe hở.

Ta nghĩ nàng lại bị bệnh, ta hỏi nàng có thoải mái hay không.

Giọng nói của nàng chứng tỏ nàng không có vấn đề gì, nhưng mà tẩm cung được che chắn như thế này thì cũng là vấn đề rồi.

Hương di nói cho ta biết, từ nhỏ thái hậu đã yếu đuối, cơ thể dễ sinh bệnh, kinh mạch bị hao tổn, một khi mùa đông đến thì hàn khí sẽ xâm nhập. Nhưng mà cũng không sao, sang năm đến mùa xuân sẽ khôi phục lại.

Ta nói "Còn có chuyện thế này?"

"Ai gia không sao"

"Bà bà, không ngại để ta sờ tay ngươi chứ?"

"Ngươi muốn làm gì?" Nàng bắt đầu đề phòng.

"Gần đây con dâu học được vài thứ, nghe người ta nói mát xa tay một chút sẽ làm cho huyệt đạo ấm áp lên"

"Khỏi đi"

"Hay là để con dâu thử chút xíu đi" Ta đang dùng thân phận khác đối với nàng, nếu không có chút hảo cảm kia thì ta sẽ chẳng bao giờ làm chuyện thừa thế này.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now