35. Nhớ lại

7.7K 534 38
                                    

Chương 35 – Nhớ lại...

"Quên đi" Ta nhấc tay tiếp tục sờ cổ mình, thật kỳ lạ. Không lẽ cái gọi là vạn năng cao lợi hại như vậy sao.

"Nương nương, tối hôm qua ngươi ngủ ở chỗ thái hậu, chẳng lẽ..." Tiểu Thúy che miệng lại, trong mắt tràn đầy sợ hãi.

Ta nói "Tiểu Thúy, trăm ngàn lần ngươi đừng suy nghĩ lung tung" Ngươi mà suy nghĩ nữa thì mọi chuyện không đơn giản như vậy đâu.

"Thái hậu nói mời ngươi quá đó một chuyến, nương nương ngươi có đi không?  Còn bát canh tẩm bổ này nữa, ngươi có uống không?" Vẻ mặt tiểu Thúy rối rắm, so với ta không chừng nàng còn nghĩ nhiều hơn.

"Ta không uống cũng không đi, sau này thái hậu có cho người tới tìm ta thì ngươi cứ nói là ta chết rồi, có biết không!" Ta càng nghĩ càng cảm thấy thái hậu thật kinh khủng, nữ nhân này quá kinh khủng.

Tiểu Thúy lộ ra vẻ mặt kỳ lạ, chờ cho nàng lui ra ngoài rồi ta còn nghe nàng lẩm bẩm trong miệng "Đây mới là chân tướng sự thật sao, thái hậu mới là công, thế giới này thật đáng sợ, ta sắp điên rồi"

Ta dốc lòng nghiên cứu hậu cung bí sử, xem trong lịch sử có từng xảy ra chuyện tương tự như vậy hay không. Chẳng hạn như những ẩn số chưa được tìm ra, xem có thái giám nào bị hút khô máu hay không, hoặc là cung nữ bị hủy hoại hài cốt.

Mang theo mục đích ấy, ta đến tàng kinh các, tàng kinh các nằm ờ một góc của hậu cung. Một cái điện thật lớn, vô cùng rộng rãi, trong sân vắng vẻ, trước cửa là tấm bảng Tàng kinh các, còn lại cái gì cũng không có.

Đi vào bên trong, ta nhìn thấy một cung nữ già đang cầm chổi quét rác, lưng gù, thân thể gấp khúc, cái chổi trong tay làm mặt đất xao động.

Ta đi ngang qua nàng, đột nhiên nàng nói một câu "Cẩn thận, ở đây nguy hiểm"

Ta dừng bước, quay đầu nhìn nàng.

Nàng ngẩng đầu lên, trên trán che kín nếp nhăn, tang thương hiện rõ trên mặt.

Ta nói "Tại sao nguy hiểm?"

"Trong cung chỗ nào cũng nguy hiểm, hậu cung lục đục với nhau, lúc nào cũng phải cẩn thận, cẩn thận a!" Nàng cười tà mị, nếp nhả nở rộ như hoa cúc. Sau đó cầm cái chổi đi về phía tàng kinh các.

Cao nhân! Khó trách mọi người đều nói gừng càng già càng cay, quả là nữ nhân thâm tàng bất lộ! [1]

[1] Thâm tàng bất lộ: Không để lộ tài năng, giấu nghề, giấu tài.

Ta đi vào tàng kinh các thật trang nghiêm, dựa theo hướng dẫn phía trên, đi vào chỗ để sách Hậu cung bí sử. Người phụ trách trông coi tàng kinh các nói cho ta biết, bí sử và gì gì đó đều là thứ vô dụng, hậu cung thanh thanh bạch bạch thì làm gì có chuyện bí mật.  Ở đây tất cả đều là lịch sử triều đình, những gì thuộc về lịch sử đã được chứng kiến.

Ta hỏi hắn "Có sách nào mà ghi lại toàn bộ chuyện trong dân gian không?"

Lão thái giám cười cười nói "Nương nương, không phải tiểu nhân nhiều chuyện chứ, mấy tên thảo dân viết loạn ra mấy quyển sách ấy thì làm sao tin là sự thật được? Tất cả đều là loạn thất bát tao, ở đây mới là thật"

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuWhere stories live. Discover now