X - Fire Inside of Me

Mich POV

Nandito lang ako sa loob ng comfort room. After the scene I witnessed, I just averted my gaze from them and walked back out of the door like I do not give an ounce of care about it. Because I really don't.

That's what I want to believe.

Like.....

What the fuck is wrong with her? Mas lalo lang umigting yung galit ko. Kanina lang, kabado ako at nais nang humingi ng tawad sa kaniya. Gusto ko lang din namang kausapin siya nang maayos tungkol sa nangyari. Tungkol sa impulsive action ko na alam ko'y hindi niya ginusto.

Ako rin naman, hindi ko iyon ginusto. Hindi ko lang maintindihan sa sarili ko kung bakit ko nga iyon nagawa. Nais ko lang din na magkaayos na kami. I am not denying that I do miss her. Besides Rain, Anntonia is the top tier best friend I have. 

But with this fuckery she's doing, gusto ko na lang din lumayo sa kaniya. 

I took one last glance of myself on the mirror so I can go back to the conference room. 

The moment I held the door handle, sabay na rin itong bumukas at agad nasalo ng paningin ko ang mukha ng babaeng kanina pa nasa isipan ko. Without a beat, she rolled her eyes at me and pushed the door harder which made me step back until my back hit the wall.

"Serves you right." mahina niyang bulong pero narinig ko pa rin naman.

Gusto ko siyang murahin, gusto ko siyang sampalin.

Gusto kong magsabi ng masasamang words!

But I kept my cool, and just stood straight. I didn't give her another glance anymore and walked out of that suffocating comfort room.

Discomfort room na ata dapat ang tawag doon.

When I got back in the conference room, Mamita immediately gestured her hand to come near her. I was greeted by different personalities - directors, creatives, chairpersons, designers - basta ang dami nila!

My mom led the way to introduce me to some more people. The conversation just revolved around us inviting them to my birthday party. Medyo kabado lang ako dahil mga propesyunal ito, so I am hoping they get to enjoy the theme of my party, lalo na't may plano ako sa araw na iyon.

"We will be there, Michelle. We can't wait for you to be part of the team." I shook the hand of the director that my Mom introduced.

Akalain niyo 'yon, may pateleserye na para sa bebe gurl niyo.