Chương 60: Vợ hung hăng nhào vào chồng

25.5K 373 25
                                    

Editor: E.l.f

***

Cố Thanh Hồi nhấc vỉ nướng. Giản Trì Hoài ở bên cạnh liếc nhìn sang rồi đi tìm chỗ khác sạch sẽ ngồi xuống. Chử Đồng giúp Cố Thanh Hồi lấy đồ nướng ra xong xuôi rồi đi tới, ngồi xổm trước mặt Giản Trì Hoài: "Anh ngồi thảnh thơi ghê nhỉ?"

"Không có việc cho anh làm." Anh đáp lại như lẽ dĩ nhiên.

"Giúp mọi người nhóm lửa đi, hoặc tự tìm việc khác."

Giản Trì Hoài nhướn mày: "Em mời anh tới đây chơi nên anh mới tới, chứ thực ra anh đâu có thích mấy kiểu này."

Chử Đồng chỉ tay vào mặt anh, á khẩu không trả lời được. Cô đứng dậy, tức tối xoay người đi về phía Cố Thanh Hồi. Lấy mực ra khỏi túi, xiên vào que, cô chợt hỏi: "Bác sĩ Cố, à không, anh rể, anh chắc là chị gái em không sao đấy chứ?"

Cố Thanh Hồi chuyên chú bắt tay vào chuẩn bị. "Chị gái em vô tình tìm được một cuốn nhật ký trước kia, nhìn thấy cái tên Đoàn Lại Hoằng, cho nên tâm trạng hai ngày nay hơi kém thôi, không sao đâu."

"Cái tên Đoàn Lại Hoằng kia đúng là âm hồn bất tán." Chử Đồng nghiến răng nghiến lợi. Cô bỏ mấy thứ trong tay xuống, đi tới bờ sông.

"Chị, lại đây cùng nướng đồ với bọn em nhé?"

"Không cần, chị muốn ngồi đây thêm chút nữa."

Chử Đồng cũng ngồi xuống. "Em đã nghe anh rể nói rồi. Chị, chị đừng buồn nữa, Đoàn Lại Hằng thật sự không đáng để chị buồn bã đâu."

Chử Nguyệt Tinh lắc đầu. Tâm trạng cô khá kém, hai tay ôm lấy đầu gối, gục mặt: "Chỉ là chị đột nhiên cảm giác được, như vậy rất không có ý nghĩa."

Chử Đồng sửng sốt: "Chị à, chị đừng nói như vậy. Chị còn có bác sĩ Cố, hai người rất xứng đôi, tương lai của hai người còn dài mà."

"Phải không?" Chử Nguyệt Tinh hỏi lại.

Cô liên tục thở dài, viền mắt ửng đỏ: "Chị đã từng yêu một người sâu đậm đến vậy, yêu đến mức dám buông bỏ tất cả chỉ vì người đó, để rồi đến cuối cùng người đau nhất, chịu nhiều thương tổn nhất lại chính là bản thân mình. Gieo gió thì gặt bão, quả không sai! Em bảo, chị làm sao có thể xứng đôi với Thanh Hồi được đây? Chị thiếu một quả tận, sức khoẻ kém, đầu óc lại ngơ ngơ ngẩn ngẩn, không tỉnh táo. Đồng Đồng, nếu chị ở bên Thanh Hồi, chẳng phải sẽ làm liên luỵ tới hạnh phúc của anh ấy sao?"

"Chị, chị nói bậy bạ cái gì đó?" Chử Đồng gắt lên, ôm lấy bả vai chị mình, giảng giải: "Chị này, chị và bác sĩ Cố đã thật tâm yêu nhau, xác định sự ràng buộc giữa hai người là tình yêu chứ không phải thương hại. Chỉ cần hai người bước về phía trước một bước, quá khứ phía sau sẽ chỉ còn là con đường bằng phẳng. Khi chị nói với cả nhà về quyết định của mình, chị đã rất quyết tâm nghĩ về tương lai cơ mà. Đã như vậy, một Đoàn Lại Hoằng thì có là gì? Cái tên ấy đã thuộc về quá khứ từ lâu rồi, bây giờ anh ta chẳng còn liên quan gì tới cuộc sống và hạnh phúc sau này của chị nữa."

Chử Nguyệt Tinh miễn cưỡng nở nụ cười: "Ừ, em nói đúng, chị không sao. Em quay lại giúp mọi người đi."

"Chị em mình cùng đi."

Giản Trì Hoài nhất quyết không chịu làm gì, Chử Đồng không yên tâm về Chử Nguyệt Tinh nên bám dinh lấy chị mình, cho nên mọi việc đều đổ dồn vào Cố Thanh Hồi. May mà anh làm tốt, đảm đương hết thảy từ nhóm lửa đến nướng đồ ăn, không tốn sức chút nào. Đồ nướng được dọn lên, cả mấy người cùng ngồi xuống. Giản Trì Hoài nhìn mấy xiên nướng đen thui, cổ họng như mắc nghẹn lại.

Chử Đồng đưa cho anh một cái bánh nướng: "Anh ăn cái này đi."

Cố Thanh Hồi đem một xâu mực nướng cho Chử Nguyệt Tinh. "Em thích ăn cái này đúng không? Nào, ăn đi."

"Cảm ơn anh." Chử Nguyệt Tinh nhận lấy.

Hôn nhân bí mật, tình yêu thầm kín - Thánh YêuHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin