Reunited

Julia Morado & Bea De Leon

•••

"Welcome back everyone! Now that we've heard a lot of stories from these two beautiful ladies, we shall dive in little bit... deeper." Carmela said. Jia and Bea are both guests in her Anong Tunay show. Carmela turns her attention to the two. "Ready na ba kayo, JiBea?" She playfully asked and they nodded while laughing.

Bea raised her hand. "Gaano po ba ka-deep, Ate Mela?" She asked.

Carmela raised her eyebrow and let out a smirk. "Tell all." She answered and both of them were shocked. "Okay lang ba? If not, okay lang din."

"G." Jia answered right away and then she took a deep breath. Natawa siya pagkatapos. She saw Bea raising her thumbs up. "Wow, tapang naman niyan!"

Bea winked at her. "Aba'y siyempre, Bea De Leon ata 'to." She quipped and Jia laughed at her. She easily gets mesmerized by her antics up until now. Patunay na wala parin nagbago kay Bea.

Carmela holds a sheet of paper signalling the start of her first question. "Okay, dahil dyan... ito ang tanong ko para sa'yo, Jia." She smiled and Jia jokingly pats her face with a face towel before sitting properly again. "Ano ang pinakanamimiss mo kay Bea off the court?" She asks.

"Uhm... oh my god, wait." Jia laughed as she was taken aback from the first question. Bea looks down while smiling at her cuteness. "'Yung pagiging clingy niya at maalaga. Siya 'yung babaeng lagi nandyan para sa 'kin lalo na sa mga panahon na 'di ko inaasahan. Siya ang unang natutuwa pag may magandang nangyayari sa buhay ko. Ang gagawin niyan, tatawag agad or i-tetext ako para sabihin kung gaano siya kasaya. Pag may pinagdadaanan ako, nandyan din siya lagi. She has been such a good best friend to me, and I'm glad to have her in my life." She answered and a smile formed between her and Bea's face.

"Aw, that's sweet. What about you, Bea?" Carmela asked, now turning everyone's attention to her.

"Lahat ng sinabi ni Jia kanina. 'Yan din ang namimiss ko. Kung ano ako, ganoon din siya sa 'kin." Bea said and then Carmela was about to ask another question when she remembered something. "Oh, and I forgot. I had a dream before na alam na ni Jia, sinabi ko ito nung nag guest kami kay ate Cherry last year. Napanaginipan ko kasi siya nun at magkasama na daw uli kami sa iisang Team. Namiss ko siyang kalaro, honestly. Hanggang ngayon." She added at lumabas ang bungisngis ni Jia.

Carmela also smiled. "Sana all may namimiss." Biglang narinig si Kim sa gilid na nagtanong kung siya ba ay hindi namimiss. "Siyempre hindi kasi magkasama naman tayo palagi." Buwelta agad ni Carmela tapos natawa silang lahat. Binaling muli ni Carmela ang mata sa papel na hawak-hawak niya kanina. "Ngayon magtatanong ako kay Jia lang. Since tell all naman ito. Ready ka na?" Jia nodded while feeling nervous. "Alright. So. Jia... sino ang pinakamalaking what could have been mo? With all due respect to Miguel, you can skip the question if you don't have any or don't want to answer."

Jia gulped at the question and is now feeling even more nervous. She nervously laughed while looking at Bea who is brushing her hair at the moment. "Grabe 'to, Mels. Inaatake mo 'ko today, ha. Siguro kanina mo pa gusto itanong 'yan?" She said while giggling. Jia excused herself to drink water before speaking. "Bea." Carmela gasped at her answer. "Oo, siya." Jia confirmed.

"Sakto pa talaga na guest din si Bea dito. Sorry to everyone lalo na kay Miguel. Matagal ko na kasi gusto itanong 'to." Carmella quickly butts in. Pagtingin niya kay Bea ay malungkot na ang ngiti nito, pati na din kay Jia. "Wew! Okay, pwede ko pa ba ituloy or quits na?" She asked and both of them agreed. "Guys, ako na lang i-bash niyo." She told the fans even though no one is commenting against it. "Kasi may napansin ako mga sagot niyo kanina sa kung ano ang namimiss niyo sa isa't isa. It seems like both of you are implying that it used to happen before. Am I right?" Jia and Bea nodded in agreement. "What happened? Kahit sino pwede sumagot."