CHAPTER 35

Haisttttt. Pano ba ulit magtiwala sa mga tao? I don't see this girl worth it to be given my trust. Oo mabait naman siya, pero ayoko talaga eh. Di ko alam kung nasakanila ba talaga yung problema o nasa AKIN.

Pano pag ako lang talaga yung problema? Nakakainis din ba kapag mahirap magtiwala sayo ang isang tao? Hindi mo ba sila maiintindindihan kung bakit hindi manlang sila nagtitiwala sayo? Minsan napapatanong ka nalang talaga sa sarili mo eh.

Pano naman kaya sa mga taong hirap magtiwala? Tulad ko. Once na nasira na ang tiwala, mahirap na itong ibalik sa dati eh. Yeassss napakahirap. Di mo alam kung anong pwedeng mangyari once na magtiwala ka ulit.

What if they break your trust? What if they hurt your feelings too just like what the first one did to you? My mind is full of What if's. And I don't really find the answer to each and every one of my questions.

"Do we really have to walk, Draculasse? There are many taxi's and other cars waiting for us to ride on them. Are we still far to the mall?" Irita kong tanong kay Draculasse dahil kanina pa kami naglalakad.

"Do you think we are the ones that they are waiting? And they are hoping to ride? Do you think they'll help you if they know that you may hurt them? Haruna, you're famous, remember? Famous in a bad way." Sabi naman nito.

"Yeah. You have a point, really. But the mall, is it really that far?"

"Oh about that. Do you see that one huge building over there?" She pointed out at somewhere in front of us. And I can see what she's talking about.

"That's the mall?" Kung yun yung mall edi ang lapit lang pa----

"No." Sabi nito kaya napatingin ako sa kanya ng nakakunot na naman ang noo.

I gave her an 'are-you-kidding-me?' look.

"What I was trying to say is that the mall is behind that building. So let's hurry and buy what you want."

"Why don't we just teleport?" Napaisip din ako sa SARILI kong tanong. Bat kaya di ko naisip na magteleport nalang kami.

"Oh! Why didn't I thought about that earlier? It really is my fault. We're already tired, afterall. So get ready. Let's head to the comfort room!!!!!"

Sabay kaming nagteleport sa loob ng isang cubicle sa CR sa mall. Lumabas kami ng cubicle at napatingin ako kay Draculasse nang makitang puro lalaki yung mga tao dito.

"Fvck." Napahampas ako bigla sa noo ko dahil may nakita pakong umiihi. Tae.

Dali dali kaming tumakbo papalabas ng CR kasi si ko kinakaya yung mga lalaki. Pano? Walang gwapo at puro pa matatanda.

Ano nga bang gagawin ko dito sa mall?

**

Nandito kami sa isang food chain at kasalukuyang naghihintay sa mga inorder naming pagkain. Yes. My treat. Dalawa lang naman kami eh.

"I can see that you're having a difficulty on trusting me, Haruna." Napatingin ako kay Draculasse dahil sa sinabi niya.

"How did you know that? You're not supposed to read my min----"

"I can tell it just by looking at you." She said seriously and feeling down.

"I-I'm so sorry. You know my past. It's really hard for me to trust people." Sabi ko at napayuko. Sakto namang dumating na yung mga inorder namin.

May fries, carbonara, spaghetti, softdrinks, garlic/egg/tuna sandwich, soup, and many more. Nagsimula na kming kumain dahil nga nakahain na.

"But as you can see, I'm not like them. You can tell me your problems and you can even trust me. I will not betray you and your trust." Sincere niyang sabi.