3.Nhà trọ : Hiệp định.

7.8K 497 46
                                    

*chương này tác giả không viết bằng máy tính mà viết bằng súng thần công, vì vậy mình xin tóm tắt cho các bạn :x

Vì một lí do thần kỳ nào đó mà Liễu Mộc thoát khỏi nhà Phạm tiên sinh, tìm thấy một bài báo đăng tin cho thuê trọ miễn phí do Đinh Vũ Nhất đăng, đấy chính là nhà của Vương Tiểu Mạt, ngôi nhà này có tin đồn ma ám, thế nên Liễu Mộc mới thắc mắc không biết Vương Tiểu Mạt có phải phù thủy không. Tác giả không kể chi tiết mà phải dựa theo lời thoại nhân vật :x



A thị, đầu một ngã rẽ nhỏ, chung quanh kiến trúc cũ kĩ, tường nhà nào cũng phủ một lớp rêu xanh cùng dương xỉ.

Một người mặc áo gió màu xám, cổ áo dựng đứng che đi khuôn mặt đang nhìn chằm chằm về phía ngã tư đối diện. Nơi này chính là hình tượng điển hình cho khu vực dân cư nghèo nàn, vẫn còn chịu ảnh hưởng của thế kỉ trước, nam nhân vác đòn gánh, nữ nhân váy liền áo đi trên đường.

Nếu như không biết phương hướng liền làm theo cảm tính, đi được vài bước thì lạc luôn nó đường, đấy chính là hoàn cảnh hiện tại của Liễu Mộc.

Căn cứ vào thông tin Phạm tiên sinh cung cấp thì lão đích thị là muốn cô tìm nhà của người kia.


Liễu Mộc từ túi áo khoác lấy ra tấm ảnh cũ, một nam nhân tóc húi cua, mặt mày đoan chính, thân hình vạm vỡ, cười đến híp cả mắt đang đưa tay khoác lên vai một người đàn ông khác.


Chuẩn quân nhân, Liệu Mộc thầm nghĩ, chỉ dân quân đội mới để tóc húi cua như vậy, đã thế quần áo lại còn lưu vài nếp nhăn cố định.

Bỗng nghe động, Liễu Mộc quay đầu lại nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng ai. Vỗ vỗ áo khoác, cô sải bước đi ra khỏi ngõ hẻm, quyết tâm đi nghía xem nơi này đến tột cùng ẩn chứa manh mối gì.

Phía sau lưng Liễu Mộc, trong bóng tối chợt xuất hiện một cái đầu. Người kia cau mày, mắt nhìn Liễu Mộc đi rồi mới vội vội vàng vàng bám theo, dáng vẻ vô cùng khẩn trương.

"Vì sao theo dõi tôi?" Liễu Mộc từ đâu chui ra, đối diện người kia đe dọa. "Bỏ mũ xuống, bằng không tôi sẽ báo cảnh sát."

"Tôi chỉ nhìn cô một tí, như thế nào lại đi báo nguy. Trên người cô không có điện thoại, coi như muốn dùng điện thoại công cộng thì cũng phải qua hẳn một con phố đi."

"Vương Tiểu Mạt." Liễu Mộc nhận ra nhờ vết cắn trên mu bàn tay, đây chính là dấn ấn lưu lại tối hôm qua.

"Tôi đây." Người nọ bỏ mũ xuống, lộ ra khuôn mặt trái xoan, thấp hơn Liễu Mộc hẳn một cái đầu nên đành ngửa cổ lên nhìn cô.

"Tới đây làm gì?"

"Cô đã quên hôm qua đáp ứng tôi cái gì sao, chính cô đã đáp ứng yêu cầu của tôi rồi đấy nhé."

Liễu Mộc bất giác thấy lạnh sống lưng, kéo cổ áo sát hơn chút.

.

Tối hôm qua.

[BHTT] [Edited] Cỗ quan tài (棺椁) - Mộc Tùy PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ