28. Xuất phát.

2.1K 192 1
                                    

Lần này bão về mãnh liệt dị thường, không chỉ bốchết dãy cây xanh trên mặt đất lên, thậm chí ngay cả những kiến trúc đơn bạc đều đổ sập. Trên núi đá lở, nước từ đập chứa trút xuống, dòng sông nước dâng quá bờ, toàn bộ thành thị thành đống ngổn ngang.

Ở trong tầng hầm không thể nghe thấy động tĩnh bên ngoài, chỉ có âm thanh ào ào nước đổ bên tai.

"Vật này đến tột cùng mở như thế nào, sao mà cứng dữ dội vậy!"

Tạ Vĩ Dân phẫn nộ cầm tảng đá.

Liễu Mộc phủi bụi bặm bám quanh rương, cẩn thận quan sát vị trí Tạ Vĩ Dân vừa tác dụng lực. Ông ta khỏe như vậy, thế mà bề mặt rương không hề lưu lại bất kì dấu vết nào, có thể thấy chất liệu làm nên nó có bao nhiêu chắc chắn.

"Mở thế nào đây?"

Phạm tiên sinh hồi tưởng quá khứ, dùng gậy gõ gõ, khẽ mỉm cười. "Quả nhiên chính là nó. Các người chuẩn bị chờ đợi chứng kiến kỳ tích cơ quan học đi."

Hắn mở đầu gậy ra, nguyên lai bên trong trống rỗng. Đang lúc mọi người chăm chú theo dõi thù lão rút một thứ, là một khối nam châm dài.

Liễu Mộc bỗng nhiên nhớ tới hồi còn đi học cũng từng có nghe qua cách dùng nam châm mở khóa.

"Nguyên lai chiếc rương này không phải loại mở khóa từ bên ngoài, mà là lấy lực hút nam châm ảnh hướng tới khóa kẹp bên trong à."

"Là như thế a!" Tạ Vĩ Dân vỗ tay, rất hào hứng lại gần nghía động tác của Phạm tiên sinh.

Chỉ thấy lão cầm thanh nam châm, lên phía trên ba lần, sang trái ba lần, xuống chút nữa ba lần tiếp. Ta Vĩ Dân nhớ tới mật mã nọ, mơ hồ cảm giác cùng con số '3' không thể tách rời mối liên hệ..

Răng rắc ~

Mặt Phạm tiên sinh lộ ý cười.

"Mở ra đi!" Tạ Vĩ Dân đặt hai tay lên rương sắt, đang muốn dùng sức thì bị Phạm tiên sinh ngăn cản.

"Vẫn là để tôi đi, Tạ cục trưởng, ông không cần sốt ruột, yên tâm, những thứ kia đều thuộc về quốc gia mà. Tôi chỉ có một yêu cầu, đó chính là để tôi tự mở chiếc rương, tận mắt trông thấy những bảo vật này mới có thể an ủi những tội nghiệt dĩ vàng của tôi."

"Nói thật dễ nghe." Tạ Vĩ Dân tuy ngoài miệng nói thế nhưng vẫn là cất bước lùi lại, nhường vị trí. "Ông muốn mở thì mở đi, miễn cho người ta kêu Tạ Vĩ Dân ta hẹp hòi."

"Đa tạ."

Phạm tiên sinh lướt tay một vòng quanh rương sắt xong mới đặt gậy qua một bên, để tay lên trên rương, nhẹ nhàng xoa xoa đống hoa văn, cứ như trước mắt lão phảng phất không còn là một chiếc rương sắt lạnh lẽo nữa, mà là bảo bối quý giá nhất.

"Rốt cuộc lại gặp được ngươi..."

Liễu Mộc không quan tâm chút nào tới tình huống bên này, trong lòng nàng chỉ để ý một người - Vương Tiểu Mạt. Cô ngồi xổm xuống, vỗ vỗ vai nàng.

"Không thể để Vũ nhất tiếp tục nằm ở đây, chúng ta còn chưa chết đuối khéo nó đã bị nước thấm đến nát nhừ rồi. Để tôi đỡ nó dậy, mang tới tảng đá lớn phía bên kia."

[BHTT] [Edited] Cỗ quan tài (棺椁) - Mộc Tùy PhongHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin