15. Chuyện cũ : Cứ giao cho tôi.

2.6K 248 2
                                    

Lời bạn Editor nơi tiền truyện: Để khỏi trùng lặp, chương này mình chuyển cách gọi của Phạm tiên sinh trong lời dẫn là 'lão ta' từ giờ đến hết, các phần trước cũng sẽ được chỉnh sửa từ từ :))


Đồng hồ trong phòng khách nặng nề điểm số 8, âm thanh 'đông đông đông' vang lên, xa xưa mà cổ điển, bao phủ khắp không gian bên tai.

"Đồ cổ từ London mang về, đã sai người sửa chữa, âm thanh chính là tiếng đồng hồ lớn* theo tỉ lệ thu nhỏ, nghe tạo cảm giác rung động, giống như -"

*big ben :v

"Đang được ở London, bên cạnh dòng sông Thames..." Liễu Mộc tiếp lời, mắt nhắm lại, tinh tế cảm nhận tiếng chuông. 'Thật sự là... quỷ phủ thần công*"

*tài tình điêu luyện.

"Cảm ơn, quá khen." Phạm tiên sinh ngược lại rót một chén trà, đưa đến trước mặt Liễu Mộc.

Liễu Mộc liếc ông ta, nhàn nhạt nói.

"Xin ông bắt đầu kể lại cố sự đi."

"Xem ra nơi này có người sốt ruột rồi."

Phạm tiên sinh ngồi xuống, lưng dựa vào ghế ngồi, tầm mắt đặt lên chiếc chuông kia, đem sự việc chôn giấu trong lòng rất lâu nói ra êm ru.

"Khi đó tôi còn ở quân ngũ, cấp trên giao một nhiệm vụ, ra lệnh cho tôi cùng hai đồng chí khác vận chuyển một kho hàng hóa vô cùng trọng yếu, tất cả những thứ đồ ấy đều được đựng trong một chiếc rương sắt, bên ngoài còn dán giấy niêm phong."

Liễu Mộc nhíu mày, nhếch mắt nhìn Vương Tiểu Mạt đang chăm chú lắng nghe.

"Bên trong rương là gì?" Tạ Vĩ Dân ngẩng đầu hỏi, chỉ thấy Phạm tiên sinh lắc đầu.

"Hai người đi cùng ông tên là?" Lúc này Vương Tiểu Mạt mới mở miệng.

Phạm tiên sinh đầy hứng thú mà nhìn Vương Tiểu Mạt.

"Một trong hai có quan hệ với cô đấy, đó chính là cha cô, Vương Đức Nhân. Còn người còn lại là cha của Hoàng Hoa, Hoàng Diệu Huy, bọn họ chính là hai đồng chí lên đường cùng tôi, là những chiến hữu của tôi năm đó. Trước vẫn chưa từng nghe tới danh hai người kia, sau cùng đồng hành mới quen biết bọn hắn."

"Tiếp đi...." Liễu Mộc giục.

"Cấp trên dặn dò trên đường đi phải tuyệt đối ẩn mình, bọn họ cấm chúng tôi liên hệ với gia đình, chỉ cung cấp chút thức ăn cùng nước uống xong liền để chúng tôi lên đường. Xuyên qua nơi quân đội đóng quân là đến thành phố, ở đó kết thúc nhiệm vụ, chúng tôi ba người cũng coi như chính thức xuất ngũ, được thưởng một khoản tiền lớn để bảo dưỡng về già."

"Thế nhưng không ngờ tới..."

Phạm tiên sinh kể đến đây liền dừng lại, hai tay đan vào nhau, cúi đầu, thanh âm vì kích động mà bắt đầy run.

"Không nghĩ tới...".

Một trong số đám vệ sĩ thấy thế bèn vội vàng đi đến, từ trong túi móc lấy lon thuốc, thuần thục đổ ra hai viên, giúp Phạm tiên sinh ngậm, rồi lại hỗ trợ lão ta uống một ngụm trà.

[BHTT] [Edited] Cỗ quan tài (棺椁) - Mộc Tùy PhongWhere stories live. Discover now