33. Giải cứu.

2.2K 190 2
                                    

Thời điểm Vương Tiểu Mạt cùng Liễu Mộc chạy tới là khi Đinh Vũ Nhất đang một bộ thà chết còn hơn. Bên giường bệnh có một người phụ nữ khóc lóc nức nở, trên bàn đặt cái chén xiêu vẹo, nước nên trong chẳng còn bao nhiêu.

Vương Tiểu Mạt kéo tay Liễu Mộc, mắt trợn tròn nhìn cảnh tượng trước mặt, khó mà tin đây là hành động Đinh Vũ Nhất có thể làm. Bấy lâu nay Đinh Vũ Nhất khá bướng bỉnh, nhưng tuyệt đối không khác người đến dường này, cũng chưa bao giờ chống đối mẹ hắn. Tuy nhiên bây giờ....

"Cô, cô không sao chứ?" Vương Tiểu Mạt buông Liễu Mộc, tới gần người cô kia, muốn động viên bà.

"Tiểu Mạt à, đứa bé ngoan..."

Búi tóc bà tựa như đã điểm vài sợi bạc khiến Vương Tiểu Mạt không tránh khỏi nhớ chuyện xưa, cha từng nói ông và bà rất thân thiết, bà là cô em gái mà ông thương yêu nhất.

"Cô, Vũ Nhất hãy giao cho con, mấy ngày qua cô không nghỉ ngơi, giờ đến lượt con chăm sóc nó, cô cũng biết nó từ nhỏ đã nghe lời con mà, lần này chỉ là nó hơi nháo chút thôi, con có thể giải quyết." Vương Tiểu Mạt ngồi xổm trước mặt bà, ngẩng đầu lên.

Bà lau nước mắt, nắm tay Vương Tiểu Mạt. "Tiểu Mạt, Vũ Nhất nó... ai, con hãy cẩn thận khuyên nhủ nó đi nhé?"

Vương Tiểu Mạt gật đầu. "Cứ giao cho con."

Liễu Mộc không tập trung, cô chỉ ngẩn người quan sát Đinh Vũ Nhất. Nói thật, cô lí giải được cảm thụ của hắn, lúc trước cô cũng từng vì một vụ nổ mà thiếu chút nữa mất toi hai chân, may là số hên, chắc do chị gái ở trên trời phù hộ độ trì nên không sao.

Mẹ Đinh Vũ Nhất trước khi đi còn quay đầu lại, ánh mắt kia rõ ràng đặt trên người Liễu Mộc, bà nhíu mày, khe khẽ thở dài, xong lắc đầu rời khỏi căn phòng.

"Xem ra bà ấy biết không ít chuyện." Liễu Mộc cười khổ hướng Vương Tiểu Mạt.

"Vũ Nhất vừa xảy ra chuyện lớn như vậy, cô khẳng định đang rất gấp. Bà ấy bám lấy tôi điên cuồng hỏi đến tột cùng là đã xảy ra chuyện gì, một chi tiết nhỏ cũng không muốn bỏ qua. Lúc ở bệnh viện, bà hình như để ý tôi đối với cô đặc biệt..."

Vương Tiểu Mạt ngưng tại đây, không chịu nói tiếp.

Liễu Mộc gật gù,cô biết Vương Tiểu Mạt hẳn đã một mực chăm sóc mình, cho nên mới gây sự chú ý của người cô. Có điều....

"Em sợ sao?" Liễu Mộc đột nhiên hỏi. "Em sợ người nhà em biết chuyện này?"

Vương Tiểu Mạt sững sờ, lập tức mỉm cười, lắc đầu. "Người nhà tôi trước giờ chỉ có một, bất quá ông đã đi rồi... Hiện tại lại thêm một người nữa."

Nhìn nàng cười mang theo nước mắt, Liễu Mộc xúc động, tiến đến ôm chặt lấy nàng. "Em cũng là người nhà của tôi, người duy nhất!"

"E hèm, em bảo nè, các chị có thể ngán ngẩm hơn được nữa không?" Thanh âm Đinh Vũ Nhất vang lên.

Vương Tiểu Mạt và Liễu Mộc lập tức tách ra, quên béng mất nơi đây còn tồn tại kẻ thứ ba, cả hai đều bị hành vi ban nãy làm cho đỏ mặt, vẫn là Liễu Mộc tỉnh táo trở lại trước.

[BHTT] [Edited] Cỗ quan tài (棺椁) - Mộc Tùy PhongDonde viven las historias. Descúbrelo ahora