14. Mật chỉ : Phạm tiên sinh.

2.9K 290 6
                                    

Xe dừng lại bên đường, tiếng động cơ dần dần lắng đi, hai người trên xe cùng lúc hướng Liễu Mộc mà nhìn.

"Sao thế?" Tạ Vĩ Dân hỏi. "Sao lại ngừng ở chỗ này?"

"Ta sắp đến rồi." Liễu Mộc đáp.

Tạ Vĩ Dân minh bạch ý tứ của Liễu Mộc, chiếc xe này chắc hẳn không thể vào nơi Phạm tiên sinh ở.

"Tiểu Mạt..." Liễu Mộc gọi.

Vương Tiểu Mạt hiểu ý, gật gật đầu, một mình tiến lên phía trước, dẫn hai người còn lại theo sau.

Không lâu sau, Vương Tiểu Mạt liền dừng bước.

"Đến rồi, ngay bên tay phải."

Liễu Mộc cùng Tạ Vĩ Dân đồng thường hướng sang bên phải, phát hiện chỗ ấy chính là một căn nhà hoa viên lớn, phong thái xa hoa. Thảm cỏ được trùng tu phi thường gọn gàng, trung gian còn bày pho tượng thẳng đứng.

"Thế nào lại là nơi này?" Tạ Vĩ Dân nhìn ngang ngó dọc, cuối cùng đem tầm mắt rơi lên người Liễu Mộc, tựa hồ như chỉ có mình cô mới biết đáp án.

Liễu Mộc tiến lên phía trước mấy bước, xong xoay người về đằng sau nói.

"Cùng đi nào, chúng ta vào rồi bàn."

Vương Tiểu Mạt cùng Tạ Vĩ Dân nghe theo.

"Sao đi vô giờ?" Vương Tiểu Mạt hỏi, căn nhà bự kia bên trong đèn đuốc sáng choang. Tòa nhà kiến trúc xa hoa như vậy, đáng phải bao bọc kĩ lắm mới đúng, nhưng... bảo an đâu hết cả rồi?

"Có cửa bên hay cửa sau không?" Liễu Mộc lên tiếng.

"Có, phía sau nhà có cửa, tuy nhiên nó bị khóa rồi." Vương Tiểu Mạt trả lời.

Liễu Mộc nhíu mày. "Tôi rất hiểu cô muốn tìm ra chân tướng, thế nhưng tôi nhớ bản thân cũng đã nhiều lần nhấn mạnh, không cho phép cô tự ý hành động."

"Tôi không có."

"Còn cãi? Nếu như cô không tính toán thử lén đột nhập thì làm sao phát hiện ra cánh cửa kia, làm thế nào lại biết nó bị khóa hả?"

Liễu Mộc không chịu lùi một phân. Cô không muốn Vương Tiểu Mạt xảy ra chuyện, nếu như không phải nàng đòi tới đây, đồng thời ưng thuận cam kết không tự ý hành động, bản thân hẳn sẽ không chịu cho nàng đi. Đều do mình sơ suất, Vương Tiểu Mạt mà bị bọn người này phát hiện...

"Xin lỗi." Liễu Mộc ngẩng đầu nhìn Vương Tiểu Mạt, trong ánh mắt tràn đầy lo âu và hối hận. "Tôi không nên trách cứ cô..."

Vương Tiểu Mạt quay đầu sang hướng khác, tránh ánh mắt Liễu Mộc, quật cường quệt mồm, không muốn để ý cô.

Thế nhưng Tạ Vĩ Dân vẫn bắt được biểu cảm của nàng, đó là vẻ mặt ngại ngùng mà lại mừng rỡ. Tạ Vĩ Dân chuyển tiếp quan sát Liễu Mộc, trong lòng thầm nghĩ hai người kia đúng thật chướng mắt, rõ ràng đều rất quan tâm đối phương, thế mà cứ đấu khẩu hoài. Nhưng cảm tình của hai người có phải hay không tốt lên một chút, hay nói cách khác, có hơi mập mờ tẹo?

"Được rồi, Liễu Mộc, sao đi vô đây?" Vẫn Tạ Vĩ Dân phá vỡ cục diện bế tắc, hiện tại không phải lúc để nhi nữ tình trường.*

[BHTT] [Edited] Cỗ quan tài (棺椁) - Mộc Tùy PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ