11. Happy together

Lexi was exploring La Salle when she heard Kris talking with Bea and Josh while they were walking. When she heard Yassi’s name she came nearer.

Bea:     I can't believe that that bitch is still unpunished for what she did to Lexi...

Bea said angrily. She usually was a kind and warm person and when you met her you couldn't believe that if she got mad she was quite terrifying! She’s always like this when it comes to Lexi…Kasi alam niyang ganun din si Lexi sa kanya. protective.

Kris:     Relax… Mas kilala mo si josh samin….

Although he was as forgiving as Lexi, it doesn't mean that he was going to act that way after everything that happen. They could mock him all they wanted, they could humiliate him, embarrass him but no one, NO ONE ever touches his sister! Lexi was like the sister he never got and he loved her unconditionaly. He loved her even more than Josh! Mahirap lang si Kris… wala na din siyang parents… at medyo hindi rin maayos ang relationship niya sa mga tita niya… Isa sa mga dahilan kung bakit ayaw ni Ken sa kanya… Mahirap lang si Kris… pero bakit kasing sikat siya ni Ken?! Pinalayas si Kris ng tita niya… at ang pamilya nina Lexi ang (unoifficial) na nag-adopt sa kanya… There was no way in Hell that he let anyone go after hurting her...

Kris:     Andami ng pinalipas ni Josh na araw… siguradong ang next move nila… ang the best… worth the wait!

Bea:     e pano? You mean dito niya yun gagawin? Wait… asan na ba siya?

Lexi had had enough. She made her way to them and grabbed the closest person to her. It just happened to be Kris.

Lexi:     Anong… pinaplano ni Josh? At hindi ka aalis… hangga’t hindi ako satisfied sa sagot mo! Now… Kris?

Gentle naman si Lexi most of the time… kaya wag mo siyang gagalitin… kasi nagtratransform siya sa worst serial killer ever. Lexi look murderous. And she wasn't in a mood for jokes.

Bea:     Lex… relax ka—

Tiningnan lang siya ni Lexi… at hindi na nakapagpatuloy si Bea…

Lexi:     Ulitin ko… Anong… pinaplano… ni Josh?

She said really slowly like she was talking to a three year old. With every word leaving her mouth she shook Kris who had paled.

Kris:     Wala… wala akong alamm?

Lexi:     Don't give me that Kristoffer Martin! Either you tell me what you know or I'll make sure you will have no children in the future!

The only time na ginagamit ni Lexi ang buong pangalan ni Kris… is either may kailangan siya sa kanya… o nasa life death situation si Kris…

Bea:     Kris… sabihin mo na….

Lexi:     Kris… pwede ka ng magsimula ngayon…

Kris:     May kinulekta… may kinulekta si Josh… na pictures ni Yassi… mga pictures na hindi niya gugustuhing i-share sa iba…

Lexi:     anong klaseng pictures?

Kris:     mahilig magparty si Yassi… mga pictures pag nalalasing siya… personal pictures… na hindi siya presentable…

Bea:     pano naman nakuha ni Josh yun?

Kris:     may mga paraan si Josh… kahit ako hindi ko din alam—

Lexi:     At anong balak niya dun?

Kris:     ipapakita niya sa lahat…

Lexi:     When?