Chương 3

4.1K 203 15
                                    


Lạc quý phi, mẫu phi của Phượng Quân được chính tay Phượng Vũ năm mười lăm tuổi khâm điểm tiến cung. Tuy rằng khi đó Phượng Vũ đã lập hoàng hậu, nhưng từ trước đến nay hoàng hậu đều do triều thần và thái hậu quyết định, y thích hay không cũng vậy, mà Lạc quý phi chính là phi tử đầu tiên y đích thân tuyển vào cung.

Lạc quý phi vốn là con gái của một Huyện lệnh, dịu dàng tú lệ. Phượng Vũ vừa thấy bức họa của nàng trong tập tranh tuyển tú liền yêu thích không thôi. Lạc quý phi sau khi vào cung nhận hết mọi sủng ái của Phượng Vũ, mặc dù nàng lớn hơn y ba tuổi, nhưng quân vương trẻ tuổi vẫn nơi nơi chốn chốn bảo hộ nàng, không nỡ để nàng chịu bất cứ ủy khuất nào.

Lạc quý phi nói cung đình tịch mịch, Phượng Vũ liền ban cho nàng lệnh bài thông hành, để cho người nhà nàng có thể tùy thời vào cung cùng nàng bầu bạn. Nếu nàng hơi có chút buồn khổ, Phượng Vũ liền thấy tâm nhưng bị ai nhéo một cái, chỉ hận không thể đem trăng sao trên trời đều hái xuống hết cho nàng.

Vào cung hai tháng, nét cười trên mặt Lạc quý phi ngày càng ít đi, thiếu niên Phượng Vũ liền buông hết sự vụ, tận tâm tận lực cho nàng tìm vui.

Phượng Vũ nói, chỉ cần nàng nguyện ý, chuyện gì y cũng đáp ứng với nàng.

Lạc quý phi mày ngài hơi nhíu lại, sau đó hướng quân vương trẻ tuổi thỉnh cầu một chuyện.

Nguyên lai Lạc quý phi có một huynh trưởng, tướng mạo nhân phẩm đều rất tốt, hơn nữa còn là một tay cầm nghệ cực hảo, đáng tiếc vẫn chưa lập nên được sự nghiệp gì. Hiện giờ tới tuổi kết hôn, nhưng cao bất thành đê bất tựu (*), hy vọng Phượng Vũ có thể an bài cho hắn một chức trong cung, khiến hắn cũng có thể trèo cao, cưới được một thiên kim tiểu thư gia cảnh đàng hoàng.

(cao bất thành đê bất tựu: lấy những người sang giàu thì không xứng, lấy người thân phận thấp hơn thì không đáng)

Phượng Vũ vừa nghe nàng chỉ cầu một việc đơn giản thế, lập tức trước mặt Lạc quý phi hạ một đạo thánh chỉ, sắc phong huynh trưởng nàng làm ngự dụng nhạc sư, ngay lập tức tiến cung.

Quả thực, Lạc quý phi không còn mặt ủ mày chau nữa, mỗi ngày cùng huynh trưởng luận bàn cầm nghệ, cũng đối Phượng Vũ tươi cười nhiều hơn.

Một năm sau, Phượng Quân ra đời. Phượng Vũ nhìn hài tử đầu tiên của mình quấn trong khăn mềm vui sướng không thôi, đồng thời yêu thương với Lạc quý phi càng tăng không kể xiết.

Tới lúc Phượng Quân một tuổi, bộ dáng đã phát triển rõ ràng, mày kiếm mắt sáng, nhìn không quá giống Phượng Vũ, cũng không quá giống Lạc quý phi, nhưng thật ra có vài phần tương tự huynh trưởng của Lạc quý phi. Mọi người đều bảo đó là do quan hệ huyết thống, cậu cháu giống nhau cũng là chuyện thường tình.

Lạc quý phi sau khi sinh Phượng Quân liền mang bệnh, ngay cả có dược thảo quý hiếm điều dưỡng cũng không khá hơn, rốt cuộc chưa kịp nghe Phượng Quân gọi một tiếng "mẫu phi" đã lìa đời.

Huynh trưởng Lạc quý phi sau khi muội muội chết đi cực kỳ bi thương, xin Phượng Vũ rời cung. Phượng Vũ nghĩ hai huynh muội họ tình cảm thâm hậu, lại sợ bản thân mình nhìn vật nhớ người, liền ân chuẩn cho hắn mang theo huyền cầm mà lúc còn sống Lạc quý phi cực kỳ yêu thích.

(Đam Mỹ - Hoàn) QUÂN VƯƠNG-Duật KiềuWhere stories live. Discover now