Chương 18

2.8K 124 8
                                    


Tin tức quân vương liên tiếp mấy ngày đều qua đêm trong cung tân phi thoáng cái đã lan khắp hậu cung, người ghen tị thì đầy, người tức giận cũng không thiếu.

Mọi người đều biết, trước lúc tân phi vào cung, được sủng ái nhất chính là Thiệu phi, nhưng cho dù vậy có thể khiến quân vương liên tiếp sủng hạnh kiểu này, tân phi mới đến là người thứ nhất, thành ra cũng không thiếu những lời nhàn ngôn toái ngữ, nói Thiệu phi đối với tân phi có bất mãn.

Có vẻ như để phủ định lời đồn đãi này, một hôm trời trong mây tạnh, Phượng Vũ liền gọi hai phi tử cùng y vào tiểu đình giữa hồ trong ngự hoa viên thưởng thức thịnh yến ngắm hoa cuối xuân.

Lúc đầu khi nhận được thánh chỉ, Phượng Quân không muốn tham gia, định mượn cớ bị bệnh mà từ chối, nhưng Phượng Vũ lại cố tình làm khó hắn, lệnh cho hắn nhất định phải đi. Thế là cuối cùng, hắn đành phải chán nản chậm chạp bước vào ngự hoa viên.

Khi Phượng Quân đến, Phượng Vũ đã cùng Thiệu phi nói chuyện cười đùa trong tiểu đình được một lúc lâu. Thiệu phi dung nhan tú lệ, dựa vào trong lòng Phượng Vũ, thân thể mềm mại không xương, một đôi mị nhãn như tơ, ẩn ẩn đưa tình. Phượng Vũ ôm thân thể mảnh mai của nàng, đôi môi mỏng cong lên, trên mặt nhàn nhạt tiếu ý.

Xa xa nhìn thấy một màn, Phượng Quân bắt đầu hối hận vì đã đồng ý đến. Lúc đi đến trước đình, hắn liền dừng bước, đang nghĩ chắc không nên quấy rầy bọn họ.

"Hoàng thượng, Quân phi tới." Thiệu phi tinh mắt phát hiện ra hắn trước.

Phượng Vũ nhất thời thu hồi vẻ nhàn đạm, đưa mắt nhìn hắn, mặc dù đang cười, tiếu ý cũng không thắng được phần lạnh lùng trong đáy mắt.

"Gặp qua Hoàng thượng." Phượng Quân cúi mặt, muốn tránh cũng đã không kịp, chỉ đành ở góc độ không ai thấy, cười khổ một cái.

"Đến, ngồi vào đây." Phượng Vũ gọi hắn đến bên người.

Phượng Quân nhìn y một chút, lại nhìn Thiệu phi còn đang được y ôm một chút, trong lòng do dự.

Phải chăng đây là thứ người đời gọi... trái ôm phải ấp?

Thiệu phi là một người cơ trí, liền muốn từ trên đùi Phượng Vũ đứng dậy, lại bị Phượng Vũ chế trụ, hỏi "Muốn đi đâu?"

"Nô tì chỉ là nghĩ muốn châm rượu cho hoàng thượng."

"Để hắn được rồi, ngươi ngồi yên đừng nhúc nhích." Phượng Vũ lạnh lùng nhìn Phượng Quân.

"Nhưng nô tì..."

"Để ta làm." Phượng Quân mở miệng nói, tiến đến cầm lấy bầu rượu, thần sắc thản nhiên châm rượu cho Phượng Vũ cùng Thiệu phi.

Phượng Vũ giương mắt, nghĩ rằng sẽ thấy trên mặt người kia bộ dáng chật vật bất kham, nhưng kết quả cái gì cũng không thấy.

Thẳng đến lúc Phượng Quân châm xong rượu, ánh mắt Phượng Vũ vẫn nhìn hắn không tha, thậm chí lúc cầm lấy chung rượu uống, hai mắt vẫn dán chặt vào Phượng Quân. Nhưng đến tột cùng trong đôi mắt ấy là tâm tình gì, chính bản thân Phượng Vũ cũng không thể nói rõ ràng.

(Đam Mỹ - Hoàn) QUÂN VƯƠNG-Duật KiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ