Chương 30

4.6K 162 0
                                    


Đội ngũ chiến thắng trở về mang theo thư đầu hàng của Thanh Long quốc, trong thư có nói rõ sẽ vĩnh viễn không xâm phạm.

Dẫn quân trở về chính là Mẫn phó tướng. Hắn mang theo thân thể còn đầy thương tích, tâm tình không yên đứng ngoài ngự thư phòng chờ quân vương triệu kiến.

Vừa rồi trên đại điện, quân vương đối với việc hắn lập công lần này hết sức tán thưởng. Thế nhưng hắn minh bạch, trước đây mình theo lệnh đại hoàng tử làm việc đã phạm vào tội khi quân. Quân vương không vạch mặt hắn trước quần thần mà gọi hắn đến đây gặp riêng, hiển nhiên hắn không tránh khỏi việc chịu tội. Vì thế, cho dù từ đầu đã mang theo ý định chịu chết, tâm thần hắn vẫn lo lắng bất an.

"Hoàng thượng cho gọi Mẫn phó tướng vào nói chuyện." Vương công công phụ trách truyền lời mở rộng đại môn thư phòng.

Mẫn phó tướng miễn cưỡng chấn chỉnh tinh thần, nhấc chân bước qua cửa. Sau khi hắn bước vào, cửa phòng vang lên những tiếng trầm nặng cho đến khi hoàn toàn đóng kín.

"Tội thần tham kiến hoàng thượng." Không dám nhìn kỹ bóng người trên thư án, Mẫn phó tướng đã cấp bách quỳ xuống.

Chỉ nghe một thanh âm băng lãnh từ trên truyền xuống, "Mẫn phó tướng vì Hỏa Phượng quốc ta vào sinh ra tử, có tội gì?"

Mẫn phó tướng sao dám nói rõ, kinh hồn táng đảm khiến mồ hôi lạnh ứa ra như mưa.

Lúc này, Phượng Vũ trầm giọng nói, "Trẫm chỉ cần ngươi thành thật trả lời, ngươi làm được chứ?"

"Vâng, thần thề sẽ không có nửa lời dối trá."

"Phượng Quân rơi xuống vực, chuyện này là thật hay giả?"

Mẫn phó tướng vừa nghe, nhất thời cảm thấy ủy khuất giùm cho Phượng Quân, hô to, "Việc này hiển nhiên là thiên chân vạn xác a hoàng thượng!"

Phượng Vũ cười nhạt, "Trẫm có thể tin được không?" Ai biết được Phượng Quân không phải là cố ý giả chết để chạy trốn?

Mẫn phó tướng vì chủ sốt ruột, quyết tâm bằng bất cứ giá nào cũng phải nói ra, "Hoàng thượng, nếu ngài muốn trị thội thần, thần quyết không một câu oán hận, nhưng trước khi chết mong ngài cho phép thần vì đại hoàng tử mà nói mấy câu công đạo!"

"Trẫm cho ngươi nói, chỉ cần lời ngươi nói đều là thật." Phượng Vũ muốn nghe thử Phượng Quân đã làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như thế, thuộc hạ của hắn còn có thể nói gì để giúp hắn biện bạch.

Mẫn phó tướng nói, "Hoàng thượng có còn nhớ, một năm rưỡi trước Thanh Long binh sĩ cường đoạt dân nữ Hỏa Phượng ta, lúc đó ngài có nói qua, nếu như đến lúc đủ thực lực đối kháng với Thanh Long, ngài tuyệt đối sẽ không tha thứ cho đám mọi rợ đó?"

"Trẫm đúng là có nói qua." Việc này là Thanh Long quốc khinh người quá đáng, Phượng Vũ đương nhiên có ấn tượng. Sau đó Thanh Long quốc dù có xử phạt binh lính phạm tội, nhưng cũng chỉ là trách phạt qua loa cho y thấy mà thôi, lúc đó y tức đến nỗi đập nát bình ngọc lưu ly mình thích nhất, có thể nói lúc đó phẫn nộ đến cực điểm.

(Đam Mỹ - Hoàn) QUÂN VƯƠNG-Duật KiềuWhere stories live. Discover now