Chương 24

3K 137 0
                                    


Trận tuyết đầu đông rơi xuống ngoài dự tính, chỉ trong một đêm đã phủ trắng toàn bộ Hỏa Phượng quốc.

Sáng sớm, ngoài cửa đô thành, đại quân tống thân (tiễn người đi kết hôn) xếp hàng dày đặt, quốc kỳ Hỏa Phượng quốc đỏ rực gần như bao phủ cả mặt đất, tựa như những đóa hồng mai được vẽ cực kỳ sống động trên nền giấy trắng.

Nhìn kỹ thì trong đó còn có một phần quân đội của Thanh Long quốc.

Ở chỗ hai quân xanh đỏ giao nhau là một chỗ đất trống, nơi đó có một con huyền mã tuấn duật, một kiệu vàng hoa lệ, mấy đạo nhân ảnh tựa như đang lưu luyến chia tay.

"Phượng Quân đại điện hạ của quý quốc là một bậc anh tài, hoàng thượng nước tôi đã quyết định sẽ gả tam công chúa mà ngài ấy yêu thương nhất cho điện hạ, kể từ nay hai nước chúng ta trở thành thông gia, quả là một chuyện tốt!" Sứ giả Thanh Long quốc nói đến mặt mày hớn hở, thao thao bất tuyệt, "Tam công chúa nước tôi có thể nói là thế gian đệ nhất mỹ nhân, không biết bao nhiêu vương công quý tộc tranh nhau truy cầu, hoàng thượng đem công chúa gả đi, có thể thấy được thành ý của nước tôi đối với quý quốc, mà đại điện hạ lấy được thê tử như vậy cũng sẽ khiến bao kẻ bên ngoài đỏ mắt ganh tỵ!"

Nói đến miệng khô lưỡi khô, Thanh Long sứ giả nhìn một chút Hỏa Phượng quốc quân lãnh diễm, lại nhìn một chút Hỏa Phượng hoàng tử phong thần tuấn lãng, mới phát hiện ra đối phương căn bản không thèm chú ý tới hắn, vẻ mặt đắc ý dạt dào lập tức trở nên gượng gạo.

"Ta nói..."

"Đại nhân." Phượng Quân cắt ngang câu nói của Thanh Long sứ giả đang tức giận bất bình, "Phượng Quân sắp phải rời xa quê hương, xin cho ta cùng phụ hoàng ở riêng với nhau nửa khắc, nhàn thoại vài câu có được không?"

Ngữ điệu bình bình ổn ổn, thậm chí ánh mắt cũng mang theo ý cười lịch sự, nhưng không hiểu sao sứ giả Thanh Long quốc lại có cảm giác rùng mình, tất cả oán giận chỉ có thể nuốt hết vào bụng.

"Được được được, ta lập tức lui ra."

Thanh Long sứ giả cười gượng, thối lui đến vài bước có hơn.

Phượng Quân dùng khóe mắt tà tà liếc Thanh Long sứ giả đang có ý nghe trộm một cái, đối phương tiếp xúc ánh mắt cảnh cáo của hắn, lúc này mới thức thời lui về giữa trận doanh của Thanh Long quốc, lưu lại không gian cho một đôi phụ tử "lưu luyến".

Vương công công đúng lúc bưng rượu lên.

Một đôi dương chi bạch ngọc bôi, thanh tửu được hâm nóng toát ra những làn khói trắng mỏng trong không khí hàn lãnh.

Phượng Quân lấy trước một chung, bên môi bày ra một nụ cười nhẹ, "Lần này đến Thanh Long, có lẽ là vĩnh biệt, Phượng Quân kính ngài." Nói xong ngửa cổ uống cạn chung rượu.

Phượng Vũ định lấy chung rượu nhưng bị Phượng Quân đưa tay ngăn lại, không khỏi hơi hơi nhíu mày, tay của hắn sao lại lạnh như vậy.

Phượng Quân đỡ lấy tay Phượng Vũ, đem chung rượu đoạt lấy, "Còn chung rượu này, Phượng Quân muốn cảm kích ngài những năm qua đã tận lực dưỡng dục đào tạo."

(Đam Mỹ - Hoàn) QUÂN VƯƠNG-Duật KiềuWhere stories live. Discover now