Chương 4

3.9K 182 8
                                    


Trong nháy mắt Phượng Vũ hiện lên vô số ý niệm trong đầu, sau đó trầm giọng nói. "Ngươi muốn thế nào mới bằng lòng giao ra binh phù?"

Phượng Quân thản nhiên cười, thẳng thắn nói. "Ngài muốn ta giao ra binh phù, đơn giản là sợ ta đối ngài bất trung, nhưng ta có thể thề với trời rằng, lòng ta từ trước đến nay đều trung kiên không có chút dị tâm, ta cũng chẳng tham luyến gì binh quyền vạn quân này, ta bất quá chỉ muốn vì mình mà tranh thủ một chút quyền lợi được ở lại bên ngài." Phượng Vũ cười lạnh trong lòng, thầm nghĩ Phượng Quân tính toán cũng thật quá khôn khéo. Y đi đến trước mặt Phượng Quân, đưa tay nâng lên cái cằm kiên nghị của người nọ, làm cho khuôn mặt tuấn lãng chân thành kia đối mặt với mình. Ánh mắt Phượng Quân không kiêu ngạo không kiểm nịnh, cũng không hề che dấu tình cảm ái mộ trong lòng. Phượng Vũ nhìn quét qua khôi giáp Phượng Quân đang mặc, ý nghĩa bất minh mà khen. "Trẫm ban bộ chiến y này quả nhiên hợp với ngươi."

Phượng Quân đáp. "Phàm là những gì ngài ban cho, đối với ta mà nói đều vô cùng trân quý."

Phượng Vũ nói. "Với ngươi hiện tại mà nói, thân mang tội không có tư cách mặc bộ khôi giáp này, nhưng trẫm vẫn cho ngươi chút mặt mũi mà mặc nó đến gặp trẫm, đây là nhân từ lớn nhất trẫm cho ngươi rồi. Chỉ cần ngươi giao ra binh phù, trẫm sẽ không phủ nhận những cống hiến của ngươi với quốc gia, trẫm cùng dân chúng Hỏa Phượng quốc đều thừa nhận vinh quang của ngươi."

Phượng Quân không hỏi cười khổ, Phượng Vũ vẫn không hiểu rõ dụng tâm của hắn. Hắn nhìn thẳng vào mắt Phượng Vũ, nói. "Đó cũng không phải là nhân từ mà ta muốn có, nếu ngài nguyện ý khoan hồng độ lượng một chút, vì sao không tiếp tục giữ ta ở lại bên ngài, vì giang sơn của ngài mà bán mạng?"

"Khoan hồng độ lượng?" Vẻ mặt Phượng Vũ giống như nghe được chuyện gì đáng chê cười nhất trần đời, khuôn mặt xinh đẹp tuấn tú mặc dù lộ ý cười nhưng lại giống như băng tuyết ngàn năm, toát ra hàn ý mãnh liệt. Chỉ nghe y lạnh lùng nói. "Mẫu thân ngươi ở sau lưng trẫm làm ra việc dâm loạn này, ngươi lại bảo trẫm khoan hồng độ lượng một chút?" Ngay cả một nam tử thường dân cũng tuyệt không tha thứ chuyện thê tử hồng hạnh xuất tường (ngoại tình), huống chi y đường đường là vu một nước! Đây là tội ác tày trời, khi quân phạm thượng, tru di cửu tộc cũng còn chưa đủ!

Phượng Quân dập đầu nói. "Hoàng thượng, sai lầm của mẫu thân, ta thân là nhi tử không dám chỉ trích, nhưng ta nguyện thay mẫu thân chuộc tội."

Phượng Vũ vung tay áo, tuyệt tình đáp. "Trẫm không cần ngươi chuộc tội."

Tồn tại của Phượng Quân đối với Phượng Vũ mà nói, tựa như là đang nhắc nhở y đã từng bị phi tử lừa gạt như thế nào. Tại thời điểm y nhiệt tình sủng ái Lạc quý phi, nàng thà rằng sinh hài tử cho một nhạc sư nghèo túng vô năng cũng không nguyện giao phó chân tình cho quân vương là y, mối nhục đó không phải thứ có thể dễ dàng tiêu tán.

"Lưu chảy trong người ngươi chính là dòng máu của một đôi gian phu dâm phụ!"

Từ câu từng chữ của Phượng Vũ tựa như mũi tên đâm thẳng vào lòng Phượng Quân, khiến hắn thống khổ vô cùng. Nhưng hiện tại, cho dù có thống khổ cỡ nào đi nữa hắn cũng không thể tỏ ra yếu thế trước mặt Phượng Vũ, một khi thoái lui, chờ đợi hắn liền chỉ có sự khinh miệt cả đời của Phượng Vũ.

(Đam Mỹ - Hoàn) QUÂN VƯƠNG-Duật KiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ