Chương 29

3.9K 139 13
                                    


Sau đó, quả thật Phượng Quân không còn bước vào tẩm điện của Phượng Vũ nữa. Phượng Vũ không gặp hắn, vốn tưởng tâm tư có thể yên tĩnh lại để hảo hảo suy nghĩ biện pháp ứng đối, nhưng cũng không biết sao ngày qua ngày, vừa nghĩ đến mình bị Phượng Quân phản bội, bị hắn cướp đoạt tất cả, tâm tình Phượng Vũ liền ác liệt đến cực điểm, còn có cảm giác nhục nhã cực kỳ.

Cả đời này, y chưa bao giờ thất bại như vậy, lần duy nhất này lại là do chính hoàng tử y yêu thương nhất cũng như căm hận nhất ban tặng, trong lòng hắn phẫn nộ tựa như đại hỏa ngập trời.

Tình huống trong cung Phượng Vũ thông qua Vương công công cũng biết được ít nhiều. Phượng Quân giam lỏng y, diệc trừ người bên cạnh y, đáng trách là y chỉ có thể giống như người bị liệt nằm một chỗ trên long sàng, giơ tay nhấc chân đều không được, đừng nói bước ra khỏi cửa tẩm điện, ngay cả ăn còn phải để người khác đút cho.

Việc này đối với uy nghiêm của một quân vương mà nói, quả thật là nhục nhã vô cùng!

Phượng Vũ không phải không có những triều thần có thể tín nhiệm, chỉ là hiện tại y căng bản vô pháp đem tình hình của mình truyền ra ngoài cung. Vương công công bên cạnh cũng bị hạn chế hành động giống y, người ngoài cung không ai biết tình huống thật sự, nhất định đều đã bị Phượng Quân giả nhân giả nghĩa lừa dối. Nếu y không thể tự thân đứng ra vạch mặt, thử hỏi thiên hạ to lớn này có ai có thể hoài nghi Phượng Quân?

Bắt y phải chấp nhận số mệnh thế này, y có thể nào cam tâm?

Giang sơn Hỏa Phượng quốc của y sao có thể rơi vào tay một người khác họ cơ chứ! Huống chi người này còn là nghiệt tử do phi tử của y vụng trộm mà có!

Phượng Vũ nghĩ đến nhi tử duy nhất của mình là Phượng Lăng. Nếu trước đây y không chỉ yêu thương mỗi mình Phượng Quân, chỉ dụng tâm bồi dưỡng một mình Phượng Quân, có thể Phượng Lăng cũng không đến nỗi không có tiền đồ như bây giờ, y cũng không đến nỗi không còn biết đặt hy vọng vào ai như lúc này.

Vừa nghĩ tới chuyện đó, Phượng Vũ liền cảm thấy đau đớn cùng hối tiếc không thôi.

"Hoàng thượng." Vương công công từ ngoài cửa nhẹ nhàng đi đến bên long sàng, gọi nhỏ.

"Chuyện gì?"

Vương công công nhìn quân vương sắc mặt bất thiện, chần chờ một lúc rồi nói.

"Đại, đại... đại điện hạ ngoài cửa cầu kiến."

Trong mắt Phượng Vũ ánh lên nét lạnh lùng, cười nhạo nói, "Hắn muốn gặp trẫm, cũng cần phải truyền hỏi thế này sao?"

Hôm nay y đã là tù nhân, Phượng Quân là người nắm quyền, hắn muốn gặp y, còn ra vẻ gì mà cầu kiến, thật sự nực cười!

"Nếu hắn bảo cầu kiến, vậy ngươi cứ đi nói cho hắn, trẫm không gặp, bảo hắn cút đi càng xa càng tốt, đỡ khiến trẫm phiền lòng!"

"...Vâng."

Vương công công vội vàng ra truyền lời, một lúc lâu sau chạy trở về, nói với Phượng Vũ.

(Đam Mỹ - Hoàn) QUÂN VƯƠNG-Duật KiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ