Chap. 6.1

2K 194 44
                                    

Chap. 6.1

"Cô Chaerin, cô Chaerin....."

"Ai....ai..gọi vậy?" Tôi mơ màng...hình như tôi lại đang mơ...Tôi lại thấy mình trong bộ đồ lúc trước khi tôi bị rơi xuống nước...chuyện này như thế nào?

"Là tôi...Alice!" Giọng nữ kia vang vọng, nhưng tôi không nhìn thấy chủ nhân của nó ở đâu cả.

"Cô Alice...Tất cả chuyện này là sao? Sao cô lại kéo tôi vào cơ thể của cô? Và đây là đâu? Hôm nay tôi phải làm cho rõ chuyện này rồi mới rời khỏi đây"

Bất thình lình một vầng sáng xanh dìu dịu hiện ra. "Tôi" à không đúng là Alice hiện ra ngay trước mắt tôi. Cô ấy nhẹ nhàng kéo tôi ngồi xuống, chầm chậm nói. 

"Tôi rất xin lỗi vì tự mình quyết định mà không báo cho cô một tiếng. Tôi thật sự hết cách rồi... Thật ra, tôi có một nhiệm vụ khá đặc biệt. Như cô đã biết rồi đấy, tôi tồn tại ở một thế giới tách biệt, nơi có Thú, Chim và Con Người. Con Người tại đây...không hề có địa vị cũng như một chút đặc cách nào cả. Nói đúng hơn, chúng tôi gần giống như nô lệ của Thú và Chim vậy." 

Ngừng một lát, Alice nói tiếp:

"Tôi tình cờ phát hiện ra cô...cô giống tôi..rất giống tôi. Tôi đã theo dõi cô rất lâu, bởi cái vòng đá cô đeo đó. Nó không phải là đá quý bình thường đâu, nó là một mảnh của viên kim cương ngàn năm Argyle. Hiện bây giờ chỉ có đúng 2 mảnh duy nhất là của cô và cái vòng bạc của tôi. Tôi lần theo dấu tích của viên đá và tìm thấy cô. Không hiểu sao nó lại ở chỗ cô được....Cô có nhớ nguồn gốc của cái vòng này không?"

"Tôi cũng không rõ nữa. Tôi chỉ nhớ sau một lần tôi bất tỉnh, tỉnh lại thì thấy nó nằm trên tay rồi!" Tôi liếc nhìn cái vòng đeo ở cổ tay, viên đá vẫn ở đó, sáng lấp lánh.

"Kì lạ nhỉ..." Alice khẽ vân vê lọn tóc.

"Quay lại chủ đề đi! Tại sao cô lại đưa tôi tới đây, và nhiệm vụ gì?"

"À...bởi vì tôi không còn cách nào để quay trở lại thân xác của mình nữa. Như cô thấy đó, tôi đã được gả cho quân chủ J. Nhưng tôi có một nhiệm vụ là tìm ra bảo vật ở trong mảnh bản đồ. Mảnh bản đồ đó tôi chôn ở dưới chân lò sưởi nhà kho phía tây của cung điện ở Minlias. Tìm ra bảo vật đó, trật tự thế giới sẽ được lập lại. Con người chúng tôi sẽ không còn phải chịu sự đọa đày của Chim và Thú nữa. Người ấy đã chọn tôi. Và tôi phải làm vì gia đình cũng như đồng loại...Nhưng mà...tôi đã vô tình trao trái tim cho quân chủ J...không may ngài cũng phát hiện ra bí mật này. Nó quá lớn, điều ấy khiến ngài J trở nên vô cùng giận dữ...Và thế là..."

Tới đây Alice bắt đầu khóc, nước mắt lăn dài trên hai gò má trắng trẻo. Tôi đưa tay gạt nó đi. Chậc...người đẹp...khóc cũng đẹp nữa.

"Tôi hiểu rồi...Vậy tôi phải làm gì mới giúp được cô đây?"

Tôi thở dài ngao ngán. Thật tình, tôi vẫn còn có thể sống một phần cũng là nhờ cô ấy. Tôi biết rõ khi rơi xuống khúc chảy đó của sông Hàn thì phần trăm sông sót chỉ là số 0 tròn trĩnh. Nhờ Alice tôi mới có được như bây giờ. Tôi phải giúp cô ấy...đây là nghĩa vụ của tôi.

[Fictional Girl - Jimin BTS] Yêu Anh Như Em Đã TừngWhere stories live. Discover now