Forty [1]

Hinatak ni Marco si Adie papasok sa loob ng bahay nito.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ni Adie.

Nginitian lang siya ni Marco hanggang sa makarating sila sa malaking living room nito. Pero hindi doon siya nito dinala.

"Marco!" Gulat na napasigaw siya ng bigla nalang siya buhatin nito paupo sa taas ng piano nito.

"Stay still." Nakangiting sabi nito pagkatapos ay dinampian siya nito ng halik sa labi.

Hindi na siya nakareklamo, paano? Eh nahalikan na siya nito. Grabe! Gusto niyang rape-in ngayon si Marco kung pwede lang.

Umupo lang si Marco sa harap ng piano nito at binuksan ang takip sa mga keys. Maya-maya lang nag-umpisa na ito sa pagtugtog at sa pagkanta.

"What would I do without your smart mouth? Drawing me in and you kicking me out.. you got my head spinning.. No kidding.. I can't pin you down..

...What's going on in that beautiful mind? I am on your magical mystery ride, And I'm so dizzy, don't know what hit me but I'll be alright."

Nanatiling magkatitig lang sila ni Marco habang tumutugtog at kinakantahan siya nito. Napapangiti si Adie tuwing napapapikit si Marco dahil sa pagkanta.

Tama ito. Ito ang kasama niya sa kanyang 'Magical Mystery Ride'. Dahil simula nang makilala at minahal niya ito, it seems like all the things that is happening to her are right. Kahit na nasaktan siya, sa tingin niya tama lang na nangyari iyon. Because it just shows that whatever pain they've felt, they'd still managed to forgive and find each other again.

"..My head's underwater but I'm breathing fine, you're crazy and I'm out of my mind.

.. 'Cause all of me loves all of you. Love your curves and all your edges, all your perfect imperfections.. Give your all to me, I'll give my all to you. You're my end and my beginning, even when I lose I'm winning.. 'cause I give you all of me.. and you give me all of you.. Ooh."

Hindi na namalayan ni Adie na umiiyak na pala siya. Mukha na nga siguro siyang tanga ngayon, dahil ang laki ng ngiti niya habang umiiyak siya. Ano'ng magagawa niya? Masaya siya. She never thought that these things would happen. Tumigil sa pagtugtog si Marco. Tumayo ito at lumapit sakanya. Pumwesto ito sa pagitan ng mga hita niya. He kissed her tears away. He then cupped her face and sang to her again.

"How many times do I have to tell you, even when you're crying you're beautiful too.. the world is beating you down, I'm around through every mood. You're my downfall, you're my muse, my worst distraction, my rythm and blues.. I can't stop singing, it's ringing, in my head for you..

..My head's underwater but I'm breathing fine, you're crazy and I'm out of my mind..

..'Cause all of me loves all of you. Love your curves and all your edges, all your perfect imperfections.. Give your all to me, I'll give my all to you. You're my end and my beginning, even when I lose I'm winning.. 'cause I give you all of me.. and you give me all of you.. Give me all of you.."

He kissed her nose and whispered. "Sing it with me."

She smiled at him and sang with him habang magkatitig silang dalawa. Parang na-trap sila sa sarili nilang mundo.

"Cards on the table, we're both showing hearts, risking it all, though it's hard.." Sabay nilang kanta. Pero tinakpan ni Adie ang bibig ni Marco para hindi ito makakanta sa susunod.

"..'Cause all of me loves all of you. Love your curves and all your edges, all your perfect imperfections.. Give your all to me, I'll give my all to you. You're my end and my beginning, even when I lose I'm winning.. 'cause I give you all of me.. and you give me all of you.."

Solo niyang kinanta iyon. She is just filled with so much happiness right now. Pagkatapos ng kanta ay nagsalita si Marco.

"I love you, Adie."

God! She will never get tired hearing those words from him. Ikinawit niya ang magkabilang braso niya sa leeg nito. Her hands are playing with his hair. "Mahal din kita, Marco." Nakangiting sagot niya rito.

Kinuha ni Marco ang mga kamay niya at hinalikan iyon. Iniangat nito ang tingin sakanya.

"Be my girlfriend."

-------

VOTE AND COMMENT PO :)

Follow. @kendeyss (twitter/instagram/ask.fm)