Chương 12:

123 16 1
                                    

   Dứt lời, Xử từ từ bước vào trong cánh gà, nhường chỗ cho tiết mục biểu diễn. Cùng lúc đó, dáng hình nhỏ nhắn dần dần hiện ra trước sân khấu. Ngư không trang điểm quá đậm, nhưng lại làm nổi bật nước da trắng mịn, hai gò má ửng hồng. Đôi mắt được đánh mascara viền đen càng tôn lên màu mắt đặc trưng vốn có. Cô mặc một chiếc áo dài màu thanh thiên thướt tha, uyển chuyển, rồi nhẹ nhàng cúi chào mọi người bên dưới, không quên kèm theo nụ cười dịu dàng. Tiếng nhạc nổi lên cũng là lúc giọng hát trong trẻo được chắp cánh.

  Người thầy vần lặng lẽ đi về sớm trưa
Từng ngày giọt mồ hôi rơi nhẹ trang giấy,
để em đến bên bờ ước mơ
Rồi năm tháng sông dài gió mưa
Cành hoa trắng vẫn lung linh trong vườn xưa

Người thầy vẫn lặng lẽ đi về dưới mưa
Dòng đời từng ngày qua êm đềm trôi mãi
Chiều trên phố bao người đón đưa
Dòng sông vắng bây giờ gió mưa
Còn ai nhớ, ai quên con đò xưa ....

Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi,
có hay bao mùa lá rơi
Thầy đã đến như muôn ngàn tia nắng,
sáng soi bước em trong cuộc đời
Vẫn nhớ những khi trời mưa rơi
Vẫn chiếc áo xưa choàng đôi vai
Thầy vẫn đi, buồn vui lặng lẽ ...


  Sư Tử dõi theo từng hành động, cử chỉ của cô. Có lẽ chỉ mình cậu biết trong suốt những năm tháng qua cảm xúc của cô như thế nào. Tuy trước mặt cô cố gắng nở nụ cười, thực chất đó là để làm an lòng mọi người xung quanh, chứ thực tâm cô là một người khá yếu đuối và dễ khóc. Quen biết cô lâu như vậy, cậu đã học dần được cách đứng từ xa quan sát cô, tránh để cô phát hiện ra mình, nhưng mỗi lúc cô gặp khó khăn, trở ngại cậu sẽ mãi mãi ở bên cạnh che chở.  Trong suốt thời gian biểu diễn, cậu ngăn chặn tất cả các nam sinh có ý định đến gần cô, vì cậu biết cô không thể dễ dàng ứng phó với người lạ.  Dường như hiện tại bảo vệ cô đã trở thành một thói quen, bản năng của cậu rồi.

 Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi 

Tóc xanh bây giờ đã phai
Thầy vẫn đứng bên sân trường năm ấy
Dõi theo bước em trong cuộc đời
Dẫu đếm hết sao trời đêm nay
Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi
Nhưng ngàn năm, làm sao
em đếm hết công ơn người thầy ....

Dẫu đếm hết sao trời đêm nay
Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi
Nhưng ngàn năm, làm sao
em đếm hết công ơn người thầy ....

  Bài hát kết thúc, Ngư bước vào trong còn ở dưới thì nhao nhao hết cả lên, đòi Ngư tiếp tục hát bài khác. Nhưng chỉ nhìn thấy ánh mắt lạnh lẽo của Sư thì ai nấy đều tự giác im bặt. Sư vốn nổi danh là nam sinh lạnh lùng nhất trong trường, đụng vào cậu có khả năng ăn đấm vô cùng cao.

 ___________________________________________

_ Này, Song Tử cậu chịu khó ngồi yên cho mình trang điểm chút coi.- Một bạn gái đang cầm bút kẻ lông mày bực mình , gắt lên.  

_ Vậy còn không được à? Từ nãy tới giờ mình sắp chịu không nổi rồi.- Song Tử mặt mày nhăn nhó, đáp trả.

   Kết và Bảo ngồi bên cạnh cũng tỏ ra bực bội không kém Bảo. Tại sao cái trường này lại chọn Thiên Bình làm hội trưởng hội học sinh mà không phải là Song Tử? Để rồi ngày hôm nay cái tên Thiên Bình cùng bọn Thiên Yết, Cự Giải ra quyết định kêu bọn họ tham gia vào tiết mục văn nghệ, khiến bọn họ hiện tại phải mang mấy cái thứ màu sắc lòe loẹt này ra ngoài, cho người ta cười thối mũi à? Hát hò thì có biết cái mù tịt gì đâu, mấy cô chỉ có biết đi dẹp loạn với cãi lộn thôi mà. Thật là tội nghiệp!

(12 chòm sao) Song Sinh Trả ThùWhere stories live. Discover now