Chương 22:

119 13 3
                                    

   Đối mặt với sự thật là Song Ngư không thể tỉnh lại nữa khiến Song Tử gần như rơi vào chết lặng. Cô nhốt mình trong phòng, để bóng tối bao trùm lấy bản thân, không cho bất cứ ai vào. Nhiều lần, người giúp việc mang đồ ăn đến cho cô nhưng đến cùng vẫn giữ nguyên như cũ, cô chẳng hề động đến, dù chỉ một chút. Sự việc như vậy tiếp diễn cho đến hết một tuần.....

"Song Tử, mở cửa cho ba đi."

Giọng nói nam tính trầm ấm vang lên, là ba của Song Tử. Ông cũng như Song Tử, đều cảm thấy đau buồn vô cùng vì tai nạn của Ngư, nhưng hơn ai hết, ông cần phải mạnh mẽ để có thể trụ vững cái gia đình này, ông không thể để tổ ấm của mình cứ dần dần tiêu biến từng ngày được.

  Chừng mười lăm phút vẫn không có ai ra mở cửa, ông bắt đầu cảm thấy lo lắng. Đã một tuần Song Tử không ra khỏi phòng, chẳng lẽ con bé đã xảy ra chuyện gì rồi? 

   Ông vội vàng gọi người giúp việc mang chìa khóa dự phòng đến, bàn tay run rẩy mở cánh cửa đang đóng im lìm kia.

"Cạch."

Căn phòng được mở, một màn đen bao phủ trông âm u đến lạ. Ba Song Tử liếc nhìn căn phòng một lượt, tìm kiếm hình bóng của cô con gái thân yêu, rồi chợt ông dừng lại....

   Một bóng hình thon gầy ngồi dựa vào thành giường. Cả thân thể cô cứng ngắc không hề cử động, ánh mắt đờ đẫn nhìn về một khoảng không vô định. Cô chẳng hề chớp mắt, không chút phản ứng gì khi cánh cửa phòng mình bật mở. Đặc biệt trên bàn tay buông thòng dưới đất của cô có một bức ảnh thật chói mắt. Đó là bức ảnh đẹp nhất, bức ảnh duy nhất mà Song tử cười khi chụp chung với song Ngư.

"Song.....Con sao vậy?"

  Bố cô tiến đến chỗ Song Tử ngồi, lắc lắc cánh tay cô rồi nhẹ hỏi.Ông đưa đôi bàn tay run run của mình sát lại gần Song Tử, chạm vào gò má của cô. Song Tử vẫn không có phản ứng. Khuôn mặt của ba cô dường như chẳng đọng lại một chút trong đôi con người buồn sâu thăm thẳm kia.

  Ba Song quỳ xuống nền đất lạnh ngắt rồi ôm cô vào lòng, vuốt ve mái tóc của cô. Giọng ông trầm hẳn:

"Song à, ba biết con buồn lắm....buồn vì cái chết của Ngư. Nhưng xin con, xin con trở về như trước đi, ba đã mất một đứa con gái rồi, ba không thể mất thêm đứa nữa đâu."

"Mẹ con đang ở bệnh viện với Ngư, bà ấy tiều tụy lắm, bà ấy khóc rất nhiều. Con thấy đó, bây giờ con cứ như thế này, để bà ấy nhìn thấy có lẽ bà ấy sẽ không chịu nổi mà ngất đi mất. Con phải đứng lên để còn sống tiếp chứ, em gái con nó không hi vọng con mãi như bây giờ đâu."

"Song Tử....Nghe lời ba đi....."

  Từng câu từng chữ của ba mình, Song Tử đều nghe rõ. Cô biết bản thân mình như bây giờ khiến rất nhiều người lo lắng nhưng cô không thể làm gì khác vào lúc này. Chứng kiến đứa em gái mình yêu thương nhất từ từ chấm dứt sinh mệnh mà bản thân lại chẳng làm được gì khiến cô cảm thấy dằn vặt vô cùng.

"Ba, có phải con rất vô dụng không?"

Song Tử khàn giọng, lên tiếng hỏi. Cả mấy ngày chỉ biết khóc, chỉ biết để bản thân mình lạc mất giọng nói, cô thật vô dụng mà. Sao lúc đó không để cô chạy ra đỡ Ngư chứ?

(12 chòm sao) Song Sinh Trả ThùWhere stories live. Discover now