Chương 34:

54 8 14
                                    

    Song Tử lên tiếng hỏi, sau khi đã đảo mắt một hồi mà vẫn không thấy cô bạn thân. 

"Ngưu đi sau, phải chừng lát nữa mới đến." Bạch Dương trả lời, gương mặt vẫn lạnh lùng như cũ.

    Nhân Mã nhìn thằng bạn thân từ lúc đi vào quán hằm hằm không nói một lời chỉ còn nước bó tay. Cậu tính nói vài lời để xua đi cái vẻ mặt quan tài kia nhưng thiết nghĩ không nên, lỡ miệng một tí có khi lại bị một trận nhừ tử. Đang không biết làm sao thì phục vụ mang đồ lên. Cậu cười cười, mở nắp rượu, rót vào ly rồi đưa cho mọi người. Huých chiếc ly vào tay Dương, cậu chậm rãi mở miệng: "Này, uống đi. Lâu rồi mày cũng chưa nếm lại."

   Bạch Dương quay sang, lườm một cái thật dài khiến Nhân Mã lạnh hết cả người. Cậu đẩy chiếc ly ra làm chất lỏng bên trong sóng sánh suýt đổ:"Hết hứng thú, không uống."

   Nhân Mã chẹp miệng, không uống thì thôi, cần gì gắt gỏng như vậy, cứ như là giết người không bằng. Thôi vậy, chuyện của người ta thì để người ta lo, mình vẫn nên tận hưởng thú vui của mình. Cậu khẽ nâng ly lên, nhâm nhi từng chút vị rượu len lỏi trong miệng. Mới nhấp được một ngụm đã nghe thấy tiếng Xử răn đe bên tai:"Chưa đủ 18 tuổi mà dám uống rượu, cậu liệu hồn không là tôi cho về viết bản kiểm điểm đấy."

  Vẻ mặt Xử nghiêm túc hơn bao giờ hết, lại thêm bàn tay đang giơ lên cướp mất ly rượu khiến Mã đờ người, không dám ho he thêm lời nào. Đồ bị đoạt một cách không thương tiếc nhưng của đi thay người, vẫn nên bảo toàn tính mạng thì hơn. Đùa gì chứ bản kiểm điểm cậu có viết trăm lần chưa chắc đã được ai đó chấp nhận.

   Một màn vừa rồi chẳng khó khăn đã lọt vào mắt những người còn lại. Song cười thầm trong bụng, không ngờ mấy năm không gặp mà lũ bạn của cô đều đã có người thương, cái kiểu này chắc khi nào giải quyết xong việc cô phải lo chuẩn bị sẵn quà mừng cho tụi nó rồi.

   Bảo nhìn vậy chỉ biết lắc đầu cảm thán. Cô ghé tai Kết bảo:"Lũ trẻ bây giờ manh động quá mày ạ. Tao chưa kịp định hình gì luôn. Đây có được coi là cướp hôn gián tiếp không?"

   Kết ngu ngơ hỏi lại:"Chúng nó đã làm gì đâu mà cướp hôn gián tiếp?"

   Bảo lại lắc đầu, quay sang thầm thì: "Mày chẳng biết gì cả. Mã uống rượu đúng không, miệng chạm vào ly, Xử lại cướp ly, từ đó suy ra cưỡng hôn gián tiếp."

    Kết gật gật xem chừng như đã hiểu. Cô hướng mắt về phía Xử ý muốn nói: tớ hiểu mà, thái độ vô vàn bội phục. Đúng thật là bọn lãnh đạo, cách hành xử quả khác với người thường.

   Tiếp nhận ánh mắt của Kết, Xử nghi hoặc không biết mình đã làm gì sai. Cô chỉ có ý tốt nhắc nhở tên kia thôi, có cần như vậy không. Lẽ nào, hành động đó có gì gây hiểu lầm sao?

       Xử chưa kịp nghĩ tiếp thì đã thấy bóng dáng quen thuộc xuất hiện ở cửa. Thiên Vũ đẩy cửa vào, theo sau là Kim Ngưu với vẻ mặt ngây thơ đến tội. Hai người dừng lại ở một chiếc bàn phía trong, đúng chỗ khuất ánh sáng. Ánh điện lấp ló trên khuôn mặt Ngưu, đủ biết đây là lần đầu tiên cô đến chỗ như thế này. Cũng phải thôi, một con người vốn quen với nhà hàng quán ăn như cô sao có thể lui tới cái chỗ gọi là quán bar được.

(12 chòm sao) Song Sinh Trả ThùWhere stories live. Discover now