Chương 33:

139 15 7
                                    

  Thiên Yết và Cự Giải đồng thời quay lại, đứng đối diện với Thiên Bình. Khuôn mặt cậu lúc này dường như đã mất đi vẻ hờ hững lúc sáng, thấp thoáng chút gì đó....vui vẻ.

Hoàng hôn dần buông xuống, hắt chéo những tia nắng cuối ngày lên thân hình cậu, đậu lên chiếc áo sơ mi trắng, nhảy nhót trên khuôn mặt với những góc cạnh đẹp đẽ.

Một lúc lâu, không có ai lên tiếng. Có lẽ vì câu nói mà Thiên Bình mang đến, hoặc vì nội dung trong câu chuyện dang dở.

"Mày đến lâu chưa?" Cự Giải hỏi vu vơ, với mong muốn có thể phá vợ bầu không khí tĩnh lặng.

"Không lâu." Thiên Bình điềm đạm đáp lại. "Nhưng đủ để nghe hầu hết câu chuyện."

Haizzz, ai biết được lần này tình cờ đi lại thu hoạch được nhiều điều như vậy cơ chứ? Vốn dĩ tan học cậu định rủ hai thằng bạn thân đi đâu đó chơi cho khuây khỏa, tránh áp lực lúc thi đại học, chẳng ngờ cái bọn này không thèm để ý đến thi thố gì hết, mà là đang tập trung vào một chuyện khác.

Nhưng là, tâp trung vào chuyện này cũng rất tốt, vì cậu cũng đang mong chờ nó mà.

Nhìn vẻ mặt nhan nhản của Thiên Bình, Thiên Yết bất giác đưa tay lên bóp trán. Sao ai cũng xuất hiện không đúng lúc thể nhỉ? Cậu muốn để mình tự thu xếp ổn thỏa mọi chuyện, để Song Tử trả thù xong rồi mới nói cho tên này biết, vậy mà hắn.....

....lại nghe hết rồi mới chết.

"Vậy bây giờ mày tính sao?"Thiên Yết hướng Thiên Bình, hỏi. Biết được nguyên nhân mình bị ruồng rẫy rồi, liệu có nổi hứng chạy xồng xộc đến nhà người ta rồi giải thích không.

"Như tao đã nói trước đó, tự mình tìm nút thắt thôi."

"Chứ không định tìm ai đó tuôn một tràng giang đại hải hả?" Cự Giải "thân tình" hỏi. Nói vậy thôi chứ cậu cũng không mong tên này làm thế, vậy có khi lại lộ hết chuyện.

Thiên Bình lại cười, dường như ngó lơ trước câu hỏi và giọng điệu giễu cợt của Cự Giải. Kì thực trong lòng đang nghĩ, nếu giải thích được đã chẳng còn ở đây nghe chúng mày tán phét.

"Song Tử không dễ nghe như chúng mày tưởng đâu. Ngay cả cơ hội cho tao mở miệng còn không có, lấy đâu có thời gian hỏi lí do tại sao cô ấy giận tao."

"Vậy nên......"Thiên Yết nói lấp lửng.

"Vậy nên cứ làm trong âm thầm thôi."

Cự Giải cười, Thiên Yết cũng cười. Lâu lắm rồi không thấy miệng mình cong lên, từ lúc xảy ra mấy vụ rùm beng đến giờ, hiện tại cảm thấy thật khác biệt.

"Chúng mày đừng cười tao, cứ lo cho xong chuyện của chúng mày đi . Đừng nghĩ bà xã tương lai nhà mày dễ bứt gốc. Cây to gió lớn đó, rễ sâu lắm, muốn làm hai người đấy đổ khó không khác gì Song Tử đâu.

Nụ cười trên môi Cự Giải nhanh chóng khựng lại. Cứ nghĩ đến Bảo Bình là lại thấy đau đầu, lúc nào cũng lăng xăng bên Song Tử thì lấy đâu thời gian cho cậu chứ. Đã vậy lại còn thêm con Kết nhà thằng Yết, bộ ba bọn này dính như keo 502, dứt cũng chẳng dứt được. Thế thì "cưa" cả trăm lần "cây" cũng chả đổ.

(12 chòm sao) Song Sinh Trả ThùWhere stories live. Discover now