Chương 30:

99 13 2
                                    

   Nhân Mã và Xử Nữ bước chậm rãi trên con đường rải đầy hoa sữa. Từ lúc tạm biệt mọi người đến giờ, cả hai chỉ im lặng bước đi mà không nói câu nào, xung quanh chỉ vang vọng âm thanh xào xạc của gió.

   Đột nhiên, Xử Nữ lên tiếng, giọng nói bất lực xen lẫn tiếng thở dài:

"Nhân Mã này, cậu có cảm thấy tôi vô dụng quá không?"

   Nhân Mã thoáng khựng lại, quay sang nhìn Xử Nữ. Cô đang cúi thấp đầu, đăm đăm nhìn mũi giày dưới chân, mái tóc dài mượt che đi biểu cảm của khuôn mặt, khó có thể đoán được cô đang nghĩ gì.

    Thế nhưng Nhân Mã biết chắc hiện tại cô đang muốn khóc.

 Ở cạnh Xử Nữ một thời gian, cậu liền biết cô không hề mãnh mẽ như vẻ bề ngoài, lúc nào cũng giống như "gà mẹ" bao bọc cho Kim Ngưu và Song Ngư. Những lúc kèm cặp cậu học bài, tuy nói là đánh, là tẩn nhưng Xử Nữ chẳng bao giờ ra tay cả, cùng lắm chỉ gõ thước vào đầu cậu. 

  Có một lần, sáu người rủ nhau đến rạp chiếu phim. Bộ phim mọi người chọn xem rất cảm động, kể về một cô gái bị bệnh hiểm nghèo từng ngày từng ngày đối mặt với cái chết. Sự kiên cường mạnh mẽ của cô khiến rất nhiều người bật khóc, Xử Nữ cũng không phải ngoại lệ. Tuy cô không khóc thành tiếng nhưng Nhân Mã thấy rõ viền mắt đỏ hoe của cô. Lúc kết phim, cô gái đó qua đời, Xử Nữ đã suýt không kìm được mà nấc lên thành tiếng, nhanh chóng nhét bắp rang vào miệng để che giấu âm thanh nghèn nghẹn trong cổ họng.

    Lúc nào cô cũng tỏ ra mạnh mẽ để đứng lên bảo vệ mọi người xung quanh mà chẳng chịu quan tâm, chăm sóc bản thân mình.

    Người như vậy, khi bị tổn thương khó lòng vực dậy được.

     Nhân Mã vẫn còn nhớ rất rõ, cái hôm biết tin của Ngư, vẻ mặt của Xử hốt hoảng tới bậc nào. Ba giờ sáng, cô gọi cho cậu, giọng nói bị nước mắt át mất đến nỗi chẳng nghe được gì. Phải mất một lúc lâu cậu mới có thể dỗ cho cô nín khóc rồi vội vã chạy đến nhà cô. Hôm đó rõ ràng trơi mưa rất to mà một mình cô đứng ngoài cổng chẳng thèm mang thêm cái ô nào.

    Nhân Mã không thể nào diễn tả được cảm giác của mình khi đó, cậu chỉ biết nó rất đau đớn và chua xót, là thứ cảm giác trước nay cậu chưa hề biết. Nhìn người con gái ướt lướt thướt trước mặt, cậu chỉ có thể nhẹ nhàng tiến đến đưa cho cô ấy chiếc áo khoác mình đang mặc, giúp cô ấy che ô, giúp cô ấy xua tan cảm giác lạnh lẽo ngoài da thịt.

   Chưa bao giờ cậu cảm thấy Xử Nữ yếu đuối như vậy. Ngay cả khi ôm cô vào lòng cậu vẫn cảm thấy thân thể bé nhỏ của cô đang run lên từng đợt, không chỉ vì trời mưa lạnh mà còn trong lòng cô cũng lạnh.

    Mẹ mất sớm, ba cưới vợ mới, tình cảm gia đình trong lòng Xử Nữ đã sớm nguội lạnh. Người ngoài nhìn vào chỉ thấy một đại tiểu thư với gia thế được nhiều người ngưỡng mộ chứ đâu biết đến một người con gái thiếu thốn tình cảm gia đình. Xử Nữ luôn dùng vỏ bọc để che dấu nỗi cô đơn sâu thẳm trong lòng nhưng chẳng bao giờ qua được mắt của mọi người và Nhân Mã. 

  Cô dành tất cả tình yêu thương của bản thân cho những người bạn của mình, tin tưởng họ, chăm sóc họ, coi đó là niềm vui mỗi ngày của mình. Tuy đôi lúc có hơi "chị cả" với Kim Ngưu và Song Ngư, nhưng bản chất bên trong của cô rất tốt.

(12 chòm sao) Song Sinh Trả ThùWhere stories live. Discover now