MFALC Chapter 29: Truth and Trust

Simple Reminder

Wag sana tayong makalimot mag-vote, dahil hindi naman nakakalimot si Author mag-update.

Wag sana tayong magmadali sa update, dahil hindi lang kay Watty umiikot ang mundo ni Author.

Iyon lamang at happy reading na lang. 💋💋💋

*****

Chapter 29

The next day, Amara has been discharged from the hospital and with the helped of Mommy Cris, her mother-in-law, she returned home safely.

"Thank you po, Mommy," ani Amara nang makababa ito ng sasakyan. "Sigurado po kayong hindi na kayo papasok sa loob? Kahit magmeryenda lang po." anyaya niya kay Mommy Cris.

"You don't have to worry about me, Hija. Kailangan ko na ring umalis dahil magkikita kami ng Daddy Richard niyo." Cris's smiled at her sweetly.

"Okay po, thank you po ulit Mommy Cris." pamamaalam ni Amara bago kumaway sa papaalis na sasakyan ng kanyang biyenan.

Amara quickly entered into their home and surprised at what she saw. Her eyes are almost full of tears because of the joy she feels right now.

The smiling faces of her children welcomed her and greeted her a, "Welcome home, Naynay! We love you so much!" sabay na sambit nina Reese at Tyler habang hawak ang isang puting cartolina with welcoming note. Samantalang ang batang si Tyarra naman ay bitbit ng kanyang Yaya Mia, na tuwang-tuwa na makitang muli ang kanyang Ina.

Tyler quickly ran to the front of his Mother and hugged Amara really tight on her waist, "We miss you Naynay." malambing na turan nito habang nakatingala sa kanyang Ina.

"Sweet naman ng little guy ko," Amara bends over for her to get even with Tyler and said. "Give Naynay a kiss dali." nakangiti niyang sambit sa kanyang anak na lalaki at ganoon din kay Reese.

"Naynay, Tyler and I made you a welcoming cake. Hope you'll like it po." ani Reese saka yumakap sa bewang ng kanyang Ina.

"Really? Natouch naman si Naynay. Come on, kainin na natin 'yung ginawa niyo para maisama na sa list ng Three Ty's Pastelerya kapag pasado ang lasa." nakangiting saad ni Amara kaya mabilis na tumakbo ang mga ito sa kusina.

Matapos kumain ay napagpasyahan na ni Amara na magpahinga muna. Amara went straight to the master's bedroom and an another shocking moment caught her attention.

Her tears came in sight when she saw Tyron was standing at the edge of their bed. Holding a bouquet of red roses while smiling at her charmly.

"B-babe." she whispered while her tears were starting to fall down.

"Hi Babe..." He simply said and the cuteness smile of Tyron draw on his gorgeous face, while looking at his wife solemnly. He swiftly walked to Amara and hugged her so tight. "God, I miss you."

Amara hugged Tyron much tighter as if there's no tomorrow for both of them, "B-babe... W-why did you leave me at the hospital?" aniya habang humihikbi. "I'm so scared of the thought, that you really left me for good."

"I-I'm so sorry, Babe. I was so confused and I don't want to stay because I might probably stunned by the crooked words that will come out of my mouth, kung nanatili pa ako. Ayokong bigyan ka pa ng stress, kaya umalis na lang ako para makapag-isip." ani Tyron bago humiwalay sa kanyang pagkakayapos kay Amara.