Chương 23

2.2K 42 0
                                    


  Từng đôi khách mời đi vào hội trường, bồi bàn đứng ở cửa đại sảnh nhiệt tình hăng hái, anh bạn trẻ đầy nhiệt tình nhìn từng đôi tuấn nam mỹ nữ này thì vô cùng cao hứng. Cho đến khi. . . . . .

"Vương tiên sinh, Lộ tiểu thư, bên này xin mời."

Vương Nghĩa Dương cúi đầu nhìn qua vẻ mặt tức giận của Lộ Ninh một cái, ngoài ra còn mang một chút hờ hững cứng ngắc, "Lộ Lộ, chúng ta tới rồi."

Lộ Ninh nhéo tay Vạn Uyển đứng ở phía sau, nâng váy lên mặt đen đi ra ngoài, lúc đi ngang qua anh chàng tiếp khách thì liếc mắt. Làm anh chàng sợ tới mức mặt mày xanh lét.

"Tiếu tiên sinh. . . . . . , Vạn tiểu thư. . . . . ." Lại nhìn đôi này, anh chàng cũng sắp khóc luôn, một mặt đen, một mặt không biểu tình.

Thân thể của Vạn Uyển cứng đờ kéo Tiếu Tồn Chi, thẳng lưng đi tới đại sảnh.

"Nhanh lên một chút, nhanh lên một chút, chúng ta tới rồi!" Lý Mạc Nhất nhón chân lên sửa sang lại áo khoác giúp Diệp Dực, "Anh Diệp, hôm nay anh thật là đẹp trai!"

Diệp Dực nhìn cô ta một cái, rồi lại nhìn về phía Vạn Uyển đã bắt đầu vào hội trường, hôm nay cô ấy xinh đẹp làm khi vừa nhìn thấy cô ấy thì hơi thở hơi chậm lại, khẽ chớp mắt lại thấy có người đang khẽ nâng tay cô lên, nhẹ nhàng hôn xuống. Cảm giác điên cuồng phẫn nộ trong nháy mắt đó đã nhiều năm không xuất hiện trong Diệp Dực, giống như con thú hoang đang thoát khỏi lồng ngực. Anh thừa nhận ghen tỵ, thừa nhận cái loại nhu tình cùng mỉm cười đó dù như thế nào mình cũng không làm được.

Bất tri bất giác đã sững sờ, đau nhói trên mu bàn tay khiến Diệp Dực cúi đầu, đúng lúc chống lại ánh mắt linh động giảo hoạt của Lý Mạc Nhất, cô nhóc này từ nhỏ cứ như vậy.

Diệp Dực mở miệng có chút không được tự nhiên, "Mạc Nhất. . . . . ."

Lý Mạc Nhất liếc ngắm đôi mắt đen trắng cứng đờ ở trước mặt rồi ha ha cười trộm, đưa tay về phía Diệp Dực "Tốt cho anh sao?"

Diệp Dực vuốt vuốt trán, ở trên tay Lý Mạc Nhất viết vài nét đơn giản, "Đủ chưa?" Lý Mạc Nhất vui vẻ mà hoan hô một tiếng, "Hôm nay anh rất tuấn tú!"

Tiếu Mục Chi một tay ôm tiểu bảo bối của mình, một tay kéo eo của cô dâu, chậm rãi đi xuống cầu thang phong cách Châu Âu, chỉ lẳng lặng đứng ở nơi đó mỉm cười nhìn khách mời chúc phúc, con ngươi khóe miệng đều là hạnh phúc,

Lý Mạc Nhất mang giày cao gót, phải dựa vào Diệp Dực đỡ mới có thể đi tới chỗ ngồi.

Quét mắt một vòng, không biết là nhân viên phục vụ nào sắp xếp vị trí, tám người một bàn, trừ vợ chồng Diệp Ngôn bởi vì có chuyện không thể đến, sáu người trong đó thì năm người đều là vẻ mặt lạnh nhạt, ai làm chuyện nấy.

Lý Mạc Nhất ngồi xuống, uống một ngụm nước trái cây, nặng nề buông cái ly xuống, ánh mắt đưa tới Diệp Dực và Vương Nghĩa Dương.

"Được! Em đi toilet đây." Vừa nói vừa hướng về phía Diệp Dực nháy mắt.

Vương Nghĩa Dương đúng lúc ngẩng đầu lên, thở dài, bất đắc dĩ mà nhìn Diệp Dực, "Đừng gây ra chuyện lớn là được rồi."

Diệp Dực đốt điếu thuốc, không bình luận.

Lý Mạc Nhất chạy đến phòng trang điểm của phù dâu, ngoài ý muốn lại gặp được một cô bạn bắt đầu từ cấp ba đã đặc biệt không muốn gặp, cũng không thể trách chị Miễu Miễu, cũng chỉ và vô tình mới chọn cô ta làm phù dâu, Lý Mạc Nhất im lặng nắm chặt tay, sớm biết là cô ta, ban đầu trèo non lội suối cũng phải đồng ý làm phù dâu.

Cô gái là phù dâu cũng nhìn thấy Lý Mạc Nhất ở cửa, ngượng ngùng chào hỏi, "Mạc Nhất, sao bạn đến trễ vậy?"

"Tới xem một chút có cái gì có thể giúp được không ~" Lý Mạc Nhất nhún nhún vai, họat bát chạy vào.

"Tôi đi gặp chị Miễu Miễu một chút xem có cần giúp gì không, đi không?" Cô gái này đã sớm biết tính khí của Lý Mạc Nhất, đúng là không dám đợi trong một phòng với cô ấy.

"Được, vậy cô đi đi!" Lý Mạc Nhất chuyển ánh mắt, được lắm, đã sớm tính toán rồi.

Cô gái mới vừa đóng cửa chạy đi, thì Lý Mạc Nhất liền cầm giày cao gót của cô ta, lấy một túi nhỏ trong túi xách của mình, vừa ngân nga một giai điệu vừa nhẹ nhàng xoa một lớp thật dày lên đôi giày ấy, sau đó lại từ từ bỏ xuống đất, cuối cùng không coi ai ra gì tựa lên chiếc ghế dài nhắm mắt giả vờ ngủ.

Bên ngoài âm nhạc đã vang lên, cô gái phù dâu vội vã chạy trở về, vội vội vàng vàng thay giày cao gót. Lý Mạc Nhất dựa ở trên ghế lén lút mở một mắt.

Một, hai, hai rưỡi.

Phịch một tiếng, cô bạn té chổng vó lên trời, Lý Mạc Nhất vội nhảy dựng lên, "Có sao không?" Đưa tay sờ lên mắt cá chân của cô ta, không tệ lắm.

Vạn Uyển nâng nước trái cây lên, uống một chút, Tiếu Tồn Chi đưa món điểm tâm ngọt tới mấy lần, Vạn Uyển đều nuốt trọn vào trong bụng. Đang chuẩn bị uống một hớp nước chanh nữa, thì tay bị nắm thật chặt.

"Vạn Uyển, nhanh nhanh nhanh, mau đi lên sân khấu, lên sân khấu." Lý Mạc Nhất lắc lắc Vạn Uyển, toàn bộ nước trái cây đổ lên trên váy, nhất thời một mảng màu đậm lớn rơi ở phía trên.

"Mạc Nhất, cậu chậm một chút" Vạn Uyển cúi đầu nhìn váy, trong giọng nói mang theo nức nở. Váy này cũng không phải là của mình, mặc một chút rồi còn phải trả lại, bị một phát như vậy, làm sao có thể làm mới được!

"Không có phù dâu!" Lý Mạc Nhất kéo Vạn Uyển, "Chị Miễu Miễu muốn cậu giúp đỡ."

Không chỉ là Vạn Uyển, mọi người trong bàn cũng ngây ngẩn cả người. Liếc mắt nhìn tay nắm tay Lộ Ninh ở dưới mặt bàn, vỗ vỗ kiểu trấn an, Lộ Ninh nhíu mày một cái, không nói tiếng nào. Tiếu Tồn Chi nhìn Diệp Dực một cái, trong mắt chợt lóe lên kinh ngạc. Diệp Dực mặt lạnh, hoàn toàn không có phản ứng gì về chuyện vừa rồi.

Vương Nghĩa Dương liếc nhìn Diệp Dực, đẩy một ánh mắt hiểu rõ.

Vạn Uyển cầm miếng khăn ăn lau cẩn thận, "Mạc Nhất, chuyện phù dâu không phải là cải trắng ở chợ bán thức ăn, có nhặt chọn tùy tiện. Cô dâu chú rể coi trọng là vui vẻ, mình không đi xung hỉ đâu?"

Diệp Dực không biến sắc liếc nhìn Vạn Uyển.

Một phục vụ vội vội vàng vàng chạy tới, "Lý tiểu thư, Đỗ tiểu thư thúc giục ngài đi qua!"

"Vạn Uyển, nếu cậu không phối hợp, chuyện vui này mới bị hỏng!" Lộ Ninh vẫn không nói chuyện, nhìn hai người giằng co ở chỗ này, nhàn nhạt mở miệng, nhưng lại nhìn thẳng Vạn Uyển.

Vạn Uyển thở dài, lôi kéo tay Lý Mạc Nhất, cúi đầu, "Đi thôi."

Chờ Lý Mạc Nhất vui vẻ trở về bàn này, lúc nhìn cô dâu chú rể cùng phù dâu phù rể đi ra, thật muốn đem một cái búa đánh mình chết đi!

Nhặt được ông xã sĩ quan-Mặc Hạp Thiển TràWhere stories live. Discover now