Chương 34

2.3K 23 0
                                    


  "Nói, Diệp đoàn trưởng đi đâu vậy, nếu không phải là chúng ta cố tình tới đây thì không biết còn xảy ra chuyện gì nữa!" Mấy người đứng cách hai người gác cổng không xa, vẻ mặt đều là kinh ngạc mỗi người mỗi vẻDiệp Dực mặt lạnh không nói lời nào, liếc mắt Vạn Uyển vẫn ngồi ở trên đất một cái, "Đứng dậy, Gì nữa!"

Vạn Uyển cũng muốn đứng lên, nhưng chân đã tê rần là sự thật, suy nghĩ muốn nhúc nhích cũng không được. Vạn Uyển đỏ mặt lên, lại xấu hổ không dám nói, chỉ có thể tiếp tục ngồi.

"Diệp Dực à, đây là doanh trại quân đội, tình cảm riêng tư phải học cách khống chế." Một vị thượng tá lớn tuổi hơn một chút cảm thán một tiếng, xoay người dẫn mọi người rời đi.

Vạn Uyển cúi đầu không dám nói lời nào, cô biết từ trước đến giờ chuyện ở bộ đội Diệp Dực yêu cầu rất cao, hiện tại bị mình mà thay đổi như vậy, trước đừng nói ảnh hưởng, ngay cả danh tiếng tốt trước giờ cũng hỏng rồi.

Diệp Dực đứng ở chỗ cách cô một bước xa, không nhúc nhích, Vạn Uyển dĩ nhiên là cũng không dám động đậy không dám mở miệng. Không biết là trải qua bao lâu, Vạn Uyển cảm thấy Diệp Dực đột nhiên ngồi xổm xuống, nên sợ tới mức dịch về phía sau một bước, nhất thời bắp đùi rất tê dại.

"Yêu tinh phiền toái " Giọng của Diệp Dực mang theo trêu chọc, bàn tay xoa ở trên tóc Vạn Uyển, "Không phải yêu cầu em không được đi ra sao?"

Vạn Uyển nghiêng đầu len lén liếc anh một cái, không có tức giận cũng không có châm chọc, cùng biểu tình ngày hôm qua hai người trêu chọc thì giống nhau, "Thật xin lỗi "

"Tê chân rồi hả?"

"Đúng vậy, là em muốn nhanh chóng đứng lên." Vạn Uyển nghĩ tới bộ dạng vừa rồi bị mọi người nhìn, giọng mất tự nhiên toát ra nũng nịu.

Diệp Dực cười khẽ, "Đứng lên sau đó thì sao? Cúc cung nói, tôi và anh ta không biết nhau?" Nha đầu này đầu óc luôn toàn cơ bắp

"Vậy cũng tốt hơn so với người mới vừa dạy bảo anh?" Diệp Dực là một người kiêu ngạo thế nào chứ, đừng nói là bình thường anh khinh thường thuyết giáo người khác, bản thân Vạn Uyển lần đầu nhìn thấy anh bị người ta nói động tới.

"Dù sao cũng bị thấy rồi, kết quả cũng như nhau thôi, còn không bằng ngồi, chiếm tiện nghi." Diệp Dực đứng ở sau lưng Vạn Uyển, đôi tay bế cô lên, chỉ gõ nhẹ hai chân Vạn Uyển, "Tự mình thử một lần, không còn tê nữa thì tự mình đi."

Chân bị tê là một chuyện vô cùng khổ sở, vừa ngứa vừa đau, hoàn toàn không thể chạm đất, chỉ có thể giắt cả thân thể lên trên người Diệp Dực, chóp mũi vương đầy mùi thuốc lá của anh.

Quá chuyên chú nằm ở trên người người khác, một nhóm người mới vừa rồi lại lộn trở về cũng không biết, chỉ cảm thấy Diệp Dực buông lỏng tay ôm chặt mình ra mới ngẩng đầu.

"Ai! Tôi nói sao! Diệp Dực làm sao có thể làm chuyện này, cô gái này tôi nhận ra mà!" Lần này có khác hơn, số người đông hơn, đối tượng bị mọi người vây quanh cũng khác nhau rồi, Tiếu sư trưởng đã từng gặp mặt Vạn Uyển một lần, ba của Tiếu Tồn Chi.

"Tiếu sư trưởng" Diệp Dực nhỏ giọng nói, hoàn toàn không nhìn ra lúng túng cùng khó chịu, chỉ hơi thả lỏng Vạn Uyển ra.

"Được được, cô gái lần trước Tồn Chi dẫn về nhà, ta làm thế nào mà không biết!"

Một câu nói, nói xong mọi người đều mồ hôi lạnh toàn thân.

Diệp Dực lần này không chỉ là có hành vi cá nhân không kiềm chế được còn kết hợp với hành động đoạt em dâu nữa chứ.

Vạn Uyển nóng nảy nhìn Diệp Dực, muốn giúp anh nói gì đó, nhưng mà có thể nói gì được chứ, nhìn dáng vẻ của anh, hình như cũng chẳng có ý định giải thích.

"Học y?" Tiếu sư trưởng nhìn về phía Vạn Uyển, sự thân thiện trong ánh mắt hoàn toàn thể hiện vẻ mặt đối với con dâu mới.

"Dạ" Vạn Uyển gật đầu, nghiêng người nhìn Diệp Dực một cái, anh vẫn thờ ơ, bình tĩnh để mọi người nhìn, "Lần trước đi thủ đô nhờ bác gái chăm sóc."

Tiếu sư trưởng cười ha ha, khoát khoát tay, "Cô bé ngốc, vị kia nhà tôi không làm gì con coi như là tốt, con nói thế thì bà ấy không biết cao hứng bao nhiêu đây!"

Vạn Uyển lúng túng cười, "Bác gái đối với con rất tốt."

"Đúng vậy đúng vậy, bà ấy là người thế mà!" Nói xong, dường như nghĩ tới những điều gì, đến gần mấy bước hạ thấp giọng hỏi, "Cô bé à, có phải là gần đây Tồn Chi cãi nhau với con không?"

Vạn Uyển kinh hãi, liền vội vàng lắc đầu, "Làm sao có, đến bây giờ con cũng chưa từng thấy cậu ấy gây gổ với người khác, tính khí cực kỳ tốt, ngài không cần lo lắng đâu!"

"Ta nghe mẹ của nó nói, gần đây nó không thường nhắc tới con, không vui vẻ lắm! Còn nghĩ người trẻ tuổi chính là nhiều tinh lực, ồn ào là rất bình thường mà!" Tiếu sư trưởng nói xong tự mình cũng cảm thấy vui mừng, lại cười .

Chính ủy cầm cuốn vở ở bên cạnh thấy cha chồng cùng con dâu phối hợp trò chuyện cực kỳ cao hứng, muốn nói chuyện chính cũng không thể chen vào, gấp đến độ đầu đầy mồ hôi.

Chỉ đành phải liếc mắt nhìn Diệp Dực đứng ở bên cạnh, "Diệp đoàn trưởng, anh xem, phía dưới tất cả liên đội đã tụ họp xong rồi, chỉ chờ Tiếu sư trưởng và ngài."

Diệp Dực gật đầu một cái, duỗi dài tay âm thầm kéo Vạn Uyển đến bên cạnh mình, "Sư trưởng, ngài đi về phía huấn trường đi, đã chuẩn bị sẵn sàng rồi."

Tiếu sư trưởng vỗ trán, "Người đã già chính là như vậy, luôn là quên chuyện, được, đi thôi!" Vừa nói liền mang theo đại đội nhân mã rời đi, cuối cùng vẫn không quên chỉ Diệp Dực, "Nhóc con, ta lần này tới đúng là dẫn theo rất nhiều người đấy!"

Diệp Dực cúi đầu dặn dò mấy câu với Vương phó đoàn bên cạnh, cũng không đi ngay lập tức.

Vạn Uyển cắn môi, chột dạ nhìn anh một cái, "Em lập tức trở về phòng, bảo đảm sẽ không đi ra ngoài."

Diệp Dực lơ đãng nhìn cô một cái, tầm mắt dừng ở tay cô nắm vạt áo mình, "Đến ký túc xá lên internet, lúc cơm tối anh sẽ trở về, cùng nhau ăn cơm."

Vạn Uyển nhất thời mặt đỏ bừng, sẩy chân một bước là hận ngàn năm a, câu mới vừa rồi 'không có thủ trưởng ăn không ngon', anh còn tưởng là thật.

"Tự em có thể ăn cơm, công việc quan trọng hơn, còn rất nhiều người chờ thủ trưởng ngài!"

Diệp Dực nhìn cô một cái, cũng không chọc ghẹo, "Đi lấy máy tính trước, sau đó đàng hoàng, đợi ở phòng làm việc một tấc cũng không rời, để cho người ta gặp lại em, tự gánh lấy hậu quả."

"Được. . . . . .được" Vạn Uyển co rụt cổ lại, một cảm giác lạnh lẽo tràn ra, vội vàng đi theo phía sau Diệp Dực đi về hướng ký túc xá.

Phòng làm việc của Diệp Dực ở lầu ba, cuối hành lang, rất lớn, rất phù hợp cá tính của anh, đơn giản đến trống trải.

Diệp Dực đi hai ba bước tới mở máy tính ra, nhìn Vạn Uyển quen thuộc mở hòm thư ra, suy nghĩ một chút vẫn là chỉ khung vuông nhỏ ở góc phải phía dưới máy tính, "Mạng bên ngoài có giám sát, không được tùy ý lên trang web nước ngoài."

Nhặt được ông xã sĩ quan-Mặc Hạp Thiển TràWhere stories live. Discover now