Chương 27

2.3K 37 0
                                    

  "Hôm nay gặp quỷ, mới hơn nửa đêm đã nhận 7 ca rồi."

"Theo bảng trực ban cứ xuân đến là lại thế, bớt nghĩ đi. Chỉ cần đời trước có liên quan với bệnh viện đều là cánh gà nướng New Orleans."

"Làm bác sĩ khổ, làm bác sĩ gia đình còn khổ hơn!"

Mấy bác sĩ y tá thừa dịp rảnh rỗi, tranh thủ thời gian ngồi ở trong phòng trực ban nói chuyện phiếm, đồng hồ đã chỉ 7 giờ sáng, nhưng ngoài cửa sổ vẫn tối đen như mực.

Cửa đột nhiên bật mở, một y tá trẻ ai oán than thở với người mặc áo lông to màu hồng phấn vừa vào, sau lưng đẩy đổ một đống văn kiện.

"Tiêu Diệp! ! ! ! Cậu chậm một chút sẽ chết sao! Sẽ chết sao! Cậu có thù oán với chúng tôi à, oan gia!"

Y tá trẻ đau lòng quay lại nhặt đồ, bị người từ phía trên hung ác đánh xuống đầu nhưng cũng chỉ le lưỡi, "Lần sau sẽ không như vậy nữa!" Chờ mấy người tức giận tản đi, Tiêu Diệp mới tiến tới rỉ tai với bạn, "Ôi, có đói bụng không?"

Vừa dứt lời.

Một đám y tá gật đầu mạnh.

"Tôi đi mua một chút thức ăn" nói xong đảo ánh mắt, nhanh trí ra vẻ đúng rồi "Sau đó. . . . . . Tôi còn muốn đưa điểm tâm cho bác sĩ Tiếu."

"Tiêu Diệp, cậu đúng là không phụ tên của cậu rồi! Người thấy sắc quên bạn, người bình thường thầm mến cũng không thành công!" Bạn thân rõ ràng không chịu được mà kêu rên.

Vu Tiêu Diệp nhăn nhó xoa tay, "Nhưng thời gian này không phải thời điểm ăn khuya! Hơn nữa, dường như bác sĩ Tiếu đã vài ngày không nghỉ ngơi rồi. Mình đi theo giải phẫu mấy ngày với anh ấy, hoàn toàn có thể hiểu a! !"

"Sao cậu ngu như vậy chứ! Cậu đi theo phẫu thuật không phải là cũng không có thời gian nghỉ ngơi sao?"

"Sao mình nghe người khác đồn là bác sĩ Tiếu có người trong lòng rồi."

Một đám y tá trẻ che miệng cười trộm, các bác sĩ nhìn nhau cũng rất hiểu. Người tuổi trẻ bây giờ a ~

"Đi đi đi, tôi đi! !" Vu Tiêu Diệp gãi gãi đầu, khoác ra ngoài áo lông thêm hai cái áo khoác nữa, vội vã chạy ra bên ngoài.

"Chờ một chút! !" Vạn Uyển ngồi viết bệnh án ở trong góc, nghe từ đầu đến cuối, trước đó vẫn chưa từng nghe nói qua là Tiếu Tồn Chi có tình yêu lãng mạn với một cô nhóc, nhìn sơ người trong phòng một chút, bảy tám phần thức ăn, một mình cô ấy sao có thể xách được.

"A, bác sĩ Vạn, chị cũng muốn sao?" Tiêu Diệp có chút kinh ngạc nhìn Vạn Uyển lúc này lại ở chỗ này, "Không phải là ngày kia chị mới trực ban sao?"

Vạn Uyển cúi đầu có chút lúng túng đi về phía trước, giọng nói có thể là nhỏ hơn nhiều, "Tôi đúng lúc rãnh rỗi, tôi giúp cô xách đồ." Nói xong vẫn không quên nhìn phản ứng của Tiêu Diệp, dù sao chuyện mình ở trong tổ thí nghiệm chịu chèn ép càng ít người biết càng tốt.

Vu Tiêu Diệp đang thối tiền lẻ, nghe cô nói vậy, nhìn về phía ánh mắt của Vạn Uyển hoàn toàn không có thay đổi, dáng vẻ ra vẻ rất tiếp nhận loại lý do kỳ lạ này, "Vậy sao? Thật ra thì như vậy cũng tốt, nghỉ ngơi một chút cũng tốt."

Vạn Uyển đột nhiên vui vẻ, có thể tìm được cô bạn tiểu bạch như vậy cũng là loại hạnh phúc.

Nhiệt độ bên ngoài thật sự không phải là ai cũng có thể chịu được, Vạn Uyển lớn lên ở Phương Nam, du học ở quốc gia nhiệt đới, gần như không thể chống chọi được với cái lạnh. Mới vừa ra cửa, đã hắt hơi ba cái.

Vu Tiêu Diệp nghiêng đầu nhìn cô một cái, khuôn mặt mập mạp khẽ cau lại. "Nơi này cách cửa hàng 24h khá xa, nếu không thì chị trở về đi."

"Tôi cũng đã đi ra rồi, đi vào trong lập tức sẽ dễ dàng ngã bệnh hơn."

"Thật ra thì em rất khỏe mạnh, chuyện như vậy rất bình thường." Tiêu Diệp cười ha ha.

Vạn Uyển nhìn bộ dạng cô ấy chỉ ngây ngốc cuốn tay áo, thật sự cảm thấy cô gái này đáng yêu vô cùng, vì vậy vẻ mặt càng kiên định hơn, "Tôi giúp cô xách đồ!"

"Ách. . . . . ." Tiêu Diệp do dự đưa ngón trỏ từ trong tay áo thật dầy ra, chỉ chỉ tay Vạn Uyển, "Cái này vẫn còn sưng đây này."

Vạn Uyển theo thói quen liền giấu tay ra sau lưng, vẻ mặt có chút nóng nảy. "Còn có ai thấy không?"

Tiêu Diệp lắc đầu một cái, vẻ mặt 囧囧 , "Lần trước là em thay thuốc cho chị, không nhớ rõ. . . . . . Sao?"

Vạn Uyển cuốn tay áo lên một chút xíu, có chút bất đắc dĩ nhìn khuôn mặt tươi cười cùng một hình trái tim trên tấm băng gạc to.

Vu Tiêu Diệp tiến tới nhìn một chút, vẻ mặt lập tức hớn hở, "Nhất định là em! Đây là em vẽ đấy."

Vạn Uyển che mặt, rốt cuộc tìm được là ai làm rồi.

"Chị không thích?" Tiêu Diệp xoa xoa tay, thận trọng hỏi, "Trước đó có vài người nói không thích, em còn tưởng rằng chỉ rất ít người thôi, thật có khó coi như vậy sao?"

Vạn Uyển nhớ tới trước đó đi ngang qua phòng tiêm thuốc thì mấy đứa nhỏ đều chỉ vào hình vẽ trên tay khóc, bật cười hì hì, "Cũng không có xấu như vậy."

Vu Tiêu Diệp xoắn ngón tay nhất thời cũng bật cười, "Em cho là khả năng vẽ vời sẽ tăng theo số tuổi, càng lớn càng đẹp hơn . Không có thiên phú thật đau lòng a!"

Vạn Uyển nhìn lại mặt xấu xí lại bỉ ổi ở trên tay, "Tôi đây chắc vẫn cuốn băng thêm một thời gian nữa, về sau sẽ để cho cô luyện tập!"

"Em có thể thêm chút máu sắc không?" Tiêu Diệp có chút xấu hổ hỏi.

Vạn Uyển gật đầu.

Vạn Uyển quả thật là thở phào nhẹ nhõm, Tiêu Diệp là một cô gái vô cùng tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu, nói rất nhiều, gần như đạt tới cảnh giới càu nhàu.

Nhặt được ông xã sĩ quan-Mặc Hạp Thiển TràWhere stories live. Discover now