Chương 28: Tình yêu của chú chân dài

1.9K 209 133
                                    

Biên tập: Rei

***

Sau cường độ học tập cao, kì nghỉ hè dài chớp mắt trôi qua.

Phân nửa kì nghỉ hè này, Bạch La La mang theo Bạch Niên Cẩm đi đến vùng phụ cận ngắm cảnh một tuần. Làm thầy giáo có một phúc lợi đặc biệt lớn, chính là hàng năm đều có hai kì nghỉ dài, rất thuận tiện để đi du lịch đây đó.

Nơi đến là một ngọn núi, mùa hè nhiệt độ nóng nhất cũng chỉ hơn hai mươi độ, không cần bật điều hòa vẫn cực kì mát mẻ dễ chịu.

Ở trên núi nghỉ phép Bạch La La mặc áo ba lỗ và quần cộc, xách cần câu cùng Bạch Niên Cẩm đi câu cá, Bạch Niên Cẩm cơ thể từ từ phát triển, cậu và Bạch Niên Cẩm cuối cùng cũng không giống cha con mà giống anh em. Kì thực Lý Hàn Sinh tuổi tác cũng không lớn, đến giờ vẫn chưa tìm bạn gái, phương diện tình cảm không có kinh nghiệm gì, cũng không khác Bạch La La là mấy.

Cá trong hồ đều là các hộ nông dân thả vào để nuôi, Bạch La La cả chiều câu được ba con cá trắm cỏ, cộng lại cũng được gần mười cân.

Bạch Niên Cẩm cũng đang câu cá, nhưng vì là lần đầu, nên hầu như không có thu hoạch gì.

Đem cá câu được thả vào sọt, Bạch La La một bên dọn đồ câu một bên vừa nghĩ thực đơn tối nay. Từ hồ cá trở lại chỗ ở, cậu và Bạch Niên Cẩm một trước một sau đi dưới bóng cây. Ve trên cây kêu không ngừng, dưới chân dẫm lên đá lát trơn tuột, tất cả oi nóng giống như đã tan đi.

Trước khi nướng cá phải ướp, Bạch La La mổ cá rất nhuần nhuyễn, gia đình cậu mua gà vịt về hầu như đều là cậu làm, giết gà giết vịt đều một nhát là xong.

Trong lúc Bạch La La làm việc, Bạch Niên Cẩm liền lấy bảng từ đơn tiếng Anh một bên đọc một bên nhìn Bạch La La xử lí cá.

Bạch La La rất gầy, mặc áo ba lỗ rộng càng rõ ràng hơn, thỉnh thoảng lúc ngồi xổm xuống lại lộ ra một đoạn eo trắng như tuyết, cảnh sắc này so với trong mộng của Bạch Niên Cẩm giống như đúc.

Chóp mũi Bạch Niên Cẩm rịn ra chút mồ hôi hột, hiện tại cũng không nóng, nhưng miệng Bạch Niên Cẩm lại phát khô. Hắn nhìn bóng lưng Bạch La La, gần như muốn tiến lên ôm lấy cậu. Nhưng Bạch Niên Cẩm vẫn là ngăn lại khát vọng kia, hắn hạ mắt, ánh mắt lần thứ hai dời đến bảng từ đơn trong tay.

Bạch La La hoàn toàn không phát hiện ra ánh mắt nóng như lửa kia của Bạch Niên Cẩm, cậu chăm chú nghiêm túc mổ sạch sẽ con cá, sau đó đem ướp với rượu và hành, gừng, rồi lại đi chuẩn bị một chút thức ăn.

Màn đêm buông xuống, bầu trời vẫn sáng ngời như cũ, đầy sao như tranh vẽ, treo trên trời cạnh ánh trăng trông như mâm ngọc, ánh trăng sáng có thể thấy rõ ràng con đường nhỏ trên núi.

Bạch La La đi tìm ông chủ mượn giá nướng và than lửa, đem cá nướng ở ngay trong sân.

Than lửa tản ra hơi nóng, đem thịt cá chậm rãi nướng chín, hương thơm nồng đậm lượn lờ bay lên, Bạch La La che ô, trên trán bắt đầu chảy mồ hôi.

(Đam mỹ edit) VÌ HÀI HÒA MÀ PHẤN ĐẤUWo Geschichten leben. Entdecke jetzt