Chương 30: Tình yêu của chú chân dài

1.8K 204 50
                                    

Biên tập: Rei

***

Làm một đứa trẻ sống ở thành phố, lần đầu tiên thấy biển, không khỏi hết sức kích động.

Ngày thứ hai Bạch La La lấy đồ bơi ra biển cùng Bạch Niên Cẩm. Hiện tại đang là kì nghỉ đông, bọn họ lại sống ở thành phố du lịch, cho nên có rất nhiều học sinh tới đây thư giãn.

Vùng phụ cận nhà Bạch La La không nằm trong khu du lịch, nước biển rất xanh, cậu mặc đồ bơi nhảy vào trong nước. Bạch Niên Cẩm đi theo phía sau cậu, nhưng không xuống nước.

Bạch La La bơi một hồi, thấy Bạch Niên Cẩm vẫn đang lưỡng lự đứng trên bờ, mới nhận ra đứa nhỏ này hình như không biết bơi.

"Đến đây, Niên Cẩm, thầy dạy em bơi." Bạch La La híp mắt cười, "Lấy phao đi."

Bạch Niên Cẩm có chút ngượng ngùng, nhưng dưới sự thúc giục của Bạch La La, cuối cùng cũng bắt đầu từ từ học bơi. Nhưng người mới học luôn sợ nước, Bạch Niên Cẩm cũng vậy, quẫy nước một hồi mà lông mày vẫn luôn nhíu chặt.

Bạch La La cười nói: "Chờ đến khi tôi nghỉ hưu, sẽ trở lại thành phố này."

Bạch Niên Cẩm dừng động tác nhìn Bạch La La.

"Thật sự rất thích biển." Nước trong suốt xanh thẳm, bãi cát một màu vàng, gió biển nhè nhẹ thổi qua da thịt, tất cả đều thật dễ chịu và ấm áp.

Cái này cùng với kí ức về mùa đông của Bạch Niên Cẩm, là hoàn toàn bất đồng. Thật giống như hắn và Lý Hàn Sinh rất khác biệt, nếu như nói cuộc sống của hắn là những đợt tuyết liên miên nơi miền Bắc Trung Quốc, thầy giáo của hắn, nhất định chính là một năm bốn mùa sống trong ánh sáng rực rỡ ven biển.

Bạch Niên Cẩm bơi đến mệt, mới ngồi trên bờ.

Bạch La La vui vẻ chạy đi mua dừa cho cả hai, sau khi chặt rồi mới đem về đưa cho Bạch Niên Cẩm. Bờ cát ở đây không gọi là mịn, bên trong cát còn có rất nhiều mảnh vỏ sò, dẫm lên cực kì nhức chân. Ngay sau đó Bạch Niên Cẩm nhìn đầu ngòn chân lúc Bạch La La đi tới, trong miệng còn ai ui kêu đau.

Nước dừa mùi vị thanh mát, so với trong tưởng tượng của Bạch Niên Cẩm lại rất khác, mùi vị thanh đạm, nhưng hương thơm lại ngào ngạt. Bạch La La dang tay dang chân thành hình chữ đại (*) nằm trên bờ cát, nhìn bầu trời màu xanh gần như trong suốt, hỏi Bạch Niên Cẩm lên đại học có muốn đi biển nữa hay không.

(*) Hình chữ đại: 大

Bạch Niên Cẩm uống nước dừa, nói muốn đi nữa.

Bạch La La cười nói: "Niên Cẩm, thầy cảm thấy em đang rất vui."

Bạch Niên Cẩm ánh mắt run run, hắn lè lưỡi liếm môi mình, giọng nói có chút khàn khàn, nói: "Thầy thích kiểu con gái như thế nào?"

Bạch La La một bên uống nước dừa, một bên không để ý nói: "À, không có yêu cầu gì cả, thích tôi là được."

Bạch Niên Cẩm nhẹ nhàng vâng.

Bầu không khí của hai người rất hài hòa, sau khi tiêu phí cả một buổi chiều bên bãi cát, Bạch La La lại đi một chuyến đến chợ hải sản ở gần đó, mua một túi hải sản lớn.

(Đam mỹ edit) VÌ HÀI HÒA MÀ PHẤN ĐẤUWhere stories live. Discover now