Chương 1.1

4.5K 191 26
                                    

Thế vận hội mùa hè 2020 - Thành phổ Tokyo, Nhật Bản.

Vào ngày thi đấu thứ sáu của kỳ đại hội thể thao lớn nhất hành tinh, tại nhà thi đấu Quốc gia Yoyogi-Harajigu ở thành phố Tokyo hôm nay sẽ diễn ra các trận chung kết môn Taekwondo đối kháng nam và nữ ở tất cả các hạng cân. Vào 8 giờ sáng tính theo giờ Nhật Bản, các tuyển thủ nam sẽ tranh tài. Đội tuyển Taekwondo Trung Quốc có tất cả chín tuyển thủ tham gia ở các nội dung thi đấu khác nhau thì hiện tại có năm tuyển thủ góp mặt vào các trận chung kết, bốn người còn lại cũng đã dành được huy chương. Có thể nói năm nay đội Taekwondo Trung Quốc đang có trong tay thế hệ những tuyển thủ xuất sắc dành được thứ hạng cao tại đấu trường quốc tế. Trong năm tuyển thủ của Trung Quốc có ba gương mặt đáng chú ý, được người hâm mộ nước nhà đặt nhiều kì vọng cao. Một là lão tướng Lý Châu năm nay đã ngoài ba mươi tuổi, đã hai lần đạt huy chương vàng Olympic, hiện anh đang cố giành lấy chức vô địch thứ ba trong sự nghiệp. Hai là cô gái vàng của Taekwondo Trung Quốc Lưu Phương Di. Cô hiện đang đương kim vô địch cúp Taekwondo thế giới năm ngoái, nhiều lần đạt được huy chương vàng tại các giải vô địch Châu Á. Còn người cuối cùng là tài năng trẻ của Taekwondo Trung Quốc, Hạ Ma Kết, 20 tuổi. Hai năm trước anh đã xuất sắc đạt chức vô địch ASIAD, năm ngoái là lần đầu tiên vô địch cúp thế giới ở hạng cân của mình. Trong vòng ba năm trở lại đây, Ma Kết luôn đạt được những danh hiệu cao và luôn ở phong độ xuất sắc.

************************************
Trong phòng chuẩn bị của nhà thi đấu quốc gia, một chàng trai rất trẻ với gương mặt thanh tú, mái tóc nâu đen được cắt tỉa gọn gàng. Hàng mày thanh mảnh, sống mũi cao, da trắng. Nhưng nổi bật nhất là đôi mắt màu nâu sáng trong vắt đầy ấm áp. Cậu mặc trên mình bộ võ phục trắng muốt, cả người cậu như toả ra vầng hào quang sáng chói. Nổi bật trên bộ võ phục trắng là chiếc đai đen ngũ đoạn được thêu bằng chữ vàng với đường nét tinh xảo. Đó chính là Hạ Ma Kết, đương kim vô địch cúp Taekwondo thế giới 2019, nhà vô địch ASIAD 2018, đồng thời là tài năng trẻ được toàn thể người hâm mộ cũng như thành viên ban huấn luyện và liên đoàn đặt rất nhiều sự kì vọng sẽ giành được huy chương vàng Olympic năm nay. Ma Kết là thiên tài Taekwondo từ nhỏ và được đánh giá rất cao về khả năng. Dù còn rất trẻ nhưng cậu đã đạt được rất nhiều thành tích khủng mà không nhiều người có thể đạt được. Và ngày hôm nay, Ma Kết đang hướng tới chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của mình, chiếc huy chương vàng mà cậu hằng mơ ước. Trong suốt một năm qua cậu đã luôn cố gắng tập luyện và nỗ lực không ngừng để có thể đạt được phong độ cao nhất trong giải đấu lần này.

"Cạch." "Hạ Ma Kết, em sẵn sàng chưa?"

Huấn luyện viên Thẩm mở cửa bước vào. Huấn luyện viên Thẩm là huấn luyện viên của Ma Kết ở đội tuyển quốc gia, đồng thời ông cũng là người thầy đã dẫn dắt Ma Kết từ ngày đầu tiên cậu bắt đầu tập luyện. Cậu được như ngày hôm nay phần lớn là nhờ sự tận tình dạy dỗ của thầy.

"Huấn luyện viên Thẩm."
Ma Kết đứng dậy nhẹ cúi đầu chào thầy.

"Em đâu cần phải trịnh trọng như thế. Nào, cố lên, chiếc huy chương vàng đang gọi tên em đấy." Huấn luyện viên Thẩm cười cười đáp.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡحيث تعيش القصص. اكتشف الآن