Chương 6

1.3K 131 90
                                    

Bầu trời hôm nay nổi bão, sóng gió nổi lên dữ dội. Từng đợt cuồng phong, bão tố ập đến bủa vây lấy con người tội nghiệp, hành hạ, quật ngã, nhấn chìm họ trong hố sâu tuyệt vọng. Tăm tối, mất phương hướng, không thể nào thoát ra...

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác này chưa? Cái khoảnh khắc chiến thắng đang cầm chắc trong tầm tay bạn thì bỗng nhiên bị tuột mất. Giây phút cứ ngỡ như bản thân đang ở tít trên đỉnh vinh quang rồi đột nhiên bị đẩy xuống tận đáy vực thẳm. Khi mà bạn đang ở trên thiên đường, mở mắt ra đã thấy mình bị đày xuống mười tám tầng địa ngục. Cái cảm giác tưởng chừng như mình đang có mọi thứ, đùng một cái, tất cả như sụp đổ, tan nát hết.

Ước mơ, khát vọng, hoài bão bấy lâu nay, ngày ngày, giờ giờ bản thân luôn cố gắng, nỗ lực để đạt được thì giờ phút này, nó tan biến như bọt bèo. Đang được coi như là người hùng, là một niềm tự hào của nước nhà, giờ đây nghiễm nhiên biến thành kẻ tội đồ, người phản bội đất nước, một người vi phạm vào tinh thần thể thao cao quý, vì tiền mà bán chức vô địch cho đối thủ. Bạn đang có tất cả những ánh hào quang, đang được tất thảy mọi người ủng hộ, quan tâm thì bây giờ, họ quay lưng lại với bạn, không tiếc lời chửi rủa, trù dập bạn cứ như tất cả những điều bạn đã đạt nay chẳng là gì.

Mọi công sức bạn bỏ ra không đáng là bao, không ai chịu ghi nhận nó bởi lẽ thất bại, sai lầm ngày hôm nay bạn mắc phải với họ là không thể tha thứ. Thất bại đi vào lịch sử, một thất bại khủng khiếp, một thất bại đáng xấu hổ. Thất bại quá lớn, thất bại che đi tất cả những thành công trước đó của bạn. Cái thất bại này, là thứ ám ảnh sẽ đeo bám bạn suốt cả cuộc đời để sau này mỗi lần nhắc lại, bạn vẫn cảm thấy nó đáng sợ như cái ngày mà nó đã đến bên bạn.

Bạn, đã trải qua chưa?

Bạn, liệu có hiểu được nó?

Còn tôi, đang từng ngày từng giờ bị nỗi đau giằng xé, chịu cái cảnh bị tất thảy mọi người quay lưng, phải đối mặt với quãng thời gian đen tối nhất của cuộc đời...

Tất thảy những điều tăm tối, khổ đau nhất, đang dần xảy đến với tôi...

************************************

Vũ Thiên Yết ngồi lặng yên tại sân bay thành phố Tokyo cùng các vận động viên, ban huấn luyện của hai đội tuyển Bắn Súng và Taekwondo để cùng nhau lên chuyến bay trở về Bắc Kinh, Trung Quốc, kết thúc hành trình thi đấu tại Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020 - một mùa thế vận hội đầy cảm xúc.

Với đội tuyển Taekwondo mà nói, kỳ đại hội này là một giải đấu thành công với họ. Đội tuyển Taekwondo giành được về cho Đoàn thể thao Trung Quốc tất cả ba huy chương vàng, hai huy chương bạc, bốn huy chương đồng. Bất ngờ lớn nhất là tấm huy chương vàng của võ sĩ Quách Thế Bảo, người mà trước đó khi mà góp mặt trong trận chung kết được mọi người cho là đã quá may mắn rồi. Không khí Đội tuyển Taekwondo đang khá là vui vẻ, sôi nổi vì họ đã giành được thành tích rất tốt ở Olympic năm nay.

Trái ngược với không khí náo nhiệt ở bên kia, phía bên này Đội tuyển Bắn Súng mang một tâm trạng khá ảm đạm. Lần này, thành tích của đội không được tốt cho lắm. So với kỳ Olympic bốn năm trước thì năm nay họ ít hơn một huy chương. Toàn đội chỉ giành được bốn tấm huy chương đồng và hai chiếc huy chương bạc, trong đó có lẽ thất bại nặng nề của xạ thủ Vũ Thiên Yết tại nội dung 10m Súng ngắn hơi nam cách đây bốn tiếng đồng hồ là đáng nói nhất. Khi mà chức vô địch nằm chắc trong tay, vì một sai lầm khó hiểu của anh đã làm nên một kết quả không ai ngờ tới.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡWhere stories live. Discover now