Chương 3.2

1.6K 140 27
                                    

Xử Nữ về ký túc xá đã là gần 10 giờ đêm. May thay trời đã tạnh, không khí lại trở nên trong lành, mát mẻ hơn rất nhiều. Hôm nay cô kết thúc ca làm lúc 9 giờ, Kim Ngưu có mời cô ngủ lại nhà cùng cô ấy, nhưng Xử Nữ đã từ chối, vì cô không thể để Thiên Bình ở ký túc một mình cả đêm được.

Trên đường trở về ký túc xá, Xử Nữ không quên rẽ qua tiệm thuốc bắc mua cho Thiên Bình một bó lá thuốc để ngâm chân. Vì mấy ngày này, dù cho năm học mới chưa bắt đầu, Thiên Bình phải tập luyện với cường độ cực cao để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển chọn vào đội tuyển Thể dục dụng cụ Quốc gia sắp tới ngay khi đại hội Olympic kết thúc. Xử Nữ biết, cô bạn mình mấy ngày nay đã phải cố gắng luyện tập nhiều đến cỡ nào, luyện tập đến độ đôi bàn chân bị sưng lên nổi những bọc nước rất đau. Thời gian này, với cường độ tập luyện dày đặc như vậy, Xử Nữ thấy sức khoẻ của cô bạn mình giảm sút đi thấy rõ. Không biết giờ này Thiên Bình đã quay về ký túc xá chưa nhỉ, đã ăn uống gì chưa? Xử Nữ thực sự thấy thương cô bạn mình đến lạ. Tập luyện căng thẳng, nhưng việc ăn uống của Thiên Bình rất bị hạn chế. Nguyên do cũng là tính đặc thù của bộ môn Thể dục dụng cụ.

Thiên Bình là cô gái đến từ Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô Trung Quốc, nên cũng như Xử Nữ, Thiên Bình mang một vẻ đẹp đậm chất con gái miền Nam. Nếu như ở Xử Nữ toát lên vẻ dịu dàng hiền hoà thì Thiên Bình lại mang một vẻ đẹp thanh lịch của một mỹ nhân đất Nam Kinh. Mái tóc màu hạt dẻ được uốn xoăn nhẹ nhàng. Đôi mắt to màu nâu cà phê ấm áp. Sống mũi cao, thanh tú và nước da trắng hồng hào. Thiên Bình là thành viên của đội Thể dục dụng cụ nên cô có một vóc dáng rất đẹp, cặp chân dài thon gọn, vòng eo nhỏ nhắn, khuôn ngực đầy đặn. Nếu xét cả về khuôn mặt lẫn vóc dáng thì có lẽ, chỉ có từ hoàn hảo đế nhận xét về vẻ đẹp của cô.

Cả hai tình cờ được xếp chung phòng ký túc xá cùng với mấy cô gái nữa. Nhưng có lẽ Thiên Bình là người bạn thân thiết với Xử Nữ nhất. Có thể do cả hai đều là người miền Nam, nhà hai người cách nhau cũng không quá xa.

Trở vào phòng, Xử Nữ đã thấy Thiên Bình nằm vắt vẻo ở trên chiếc giường tầng hai, tai đeo phone ngâm nga một bài hát. Thấy động, Thiên Bình quay đầu lại, bắt gặp khuôn mặt của Xử Nữ, cô cười cười vẫy tay chào.

" Sao cậu về muộn vậy? Mình tưởng 9 giờ là cậu xong việc rồi mà."

" Mình lang thang trên phố một lúc, tiện thể mua một ít lá thuốc cho cậu ngâm chân. Mấy hôm nay cậu vất vả rồi." Khẽ liếc nhìn đôi bàn chân thâm tím đỏ tập luyện quá độ của Thiên Bình, Xử Nữ dịu dàng lên tiếng.

" Ôi Xử Nữ, cậu là tuyệt nhất."

Nở nụ cười rộng đến tận mang tai, Thiên Bình ra dấu bắn tim với Xử Nữ. Cô rất muốn lao đến ôm cô bạn, nhưng ngặt nỗi đôi chân của cô giờ phút này đang muốn rụng ra. Tiểu Xử nhà cô đúng là luôn chu đáo với tất cả mọi người, luôn ân cần quan tâm chăm sóc bạn bè.

Khẽ mỉm cười đáp lại cô bạn, Xử Nữ nhìn quanh căn phòng. Vì chưa chính thức vào năm học, nên Kim Ngưu chưa dọn vào ký túc xá với bọn cô, thành thử ra phòng chỉ còn có ba người bọn cô. Chợt nhận ra thiếu đi hình bóng của một người, Xử Nữ nhíu mày lên tiếng hỏi cô bạn.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ