Chương 4.1

1.6K 150 51
                                    

Sau cơn mưa. Cảnh vật như khoác lên mình tấm áo mới. Không khí trở nên dịu mát hơn hẳn. Bầu trời cao trong xanh đâu đó ta như thấy được tia nắng của buổi sớm. Ánh nắng ban mai rực rỡ ấm áp len lỏi dưới từng tán lá còn đang vương những giọt mưa lấp lánh sau trận mưa đêm qua. Hàng cây như được gột rửa, sạch sẽ, sáng bóng một màu xanh như ngọc. Cái màu xanh trong trẻo tinh khiết của buổi sớm mai, của áng mây bồng bềnh, của nắng, của lá cây. Một màu xanh tươi mới trong trẻo, rực rỡ hoà vào từng cảnh vật của thành phố Bắc Kinh phồn hoa. Nó như màu sắc rực sáng, tươi đẹp của tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết, của những tâm hồn trong sáng, rạo rực niềm tin khát vọng với niềm đam mê luôn rực cháy trong tim.

************************************

" Còn 10 phút, hành khách xuống ga Bắc Kinh chuẩn bị. "

" Song Ngư ơi, chuẩn bị dậy thôi nào. Chúng ta sắp đến nơi rồi."

Một giọng nói nhẹ nhàng ấm áp mang theo sự dịu dàng, ân cần và quan tâm của một người con trai vang lên. Người con trai mang đường nét rắn rỏi, mộc mạc lại vô cùng tinh tế. Lúc này, gương mặt chàng trai rất đỗi hiền hoà, dịu dàng nhìn người con gái đang say giấc, đầu cô tựa đầu lên vai mình ở bên cạnh. Một cô gái với gương mặt xinh như búp bê. Làn da trắng hồng mịn màng hơi lạ so với con gái vùng biển. Đôi hàng mi dài cong cong nhắm nghiền. Cô gái có vẻ ngoài hiền lành, có chút yếu đuối chỉ nhìn thôi cũng làm cho bất kì ai cũng muốn được bảo vệ.

Đó là Diệp Song Ngư, người con gái mà suốt cả đời này Mạc Nhân Mã nguyện sẽ ở bên chăm sóc, bảo vệ. Cậu nguyện sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc cho cô mỗi lần cô trở nên yếu đuối, sẽ làm cô cười mỗi lúc cô buồn, sẽ ở bên khi cô cần và sẽ bảo vệ cô mỗi khi có những hiểm nguy bất chắc. Và trên tất cả, cậu nguyện sẽ yêu cô bằng cả trái tim mình, sẽ khiến cô mãi mãi được hạnh phúc, sẽ luôn được nở nụ cười tươi tắn trên môi. Nụ cười của cô là thứ ánh sáng diệu kỳ, là món quà của thượng đế ban tặng cho cuộc đời của Nhân Mã. Vì nụ cười ấy, cậu sẽ làm tất cả. Nhưng suy cho cùng, giờ phút này, cả hai mới dừng lại ở mức bạn thân.

Nghe tiếng gọi dịu dàng của người bạn thân thiết nhất của mình từ khi cả hai còn là những cô cậu bé nhỏ xíu cùng nhau chạy nhảy trên bãi cát những ngày sớm bình minh trên biển, Song Ngư cựa mình, khẽ nhấc đôi mi. Ánh sáng của buổi sớm mai ở thành phố Bắc Kinh qua ô cửa của đoàn tàu khẽ rọi vào mắt cô làm cô có chút khó chịu. Đưa đôi tay dụi dụi mắt, Song Ngư ngước lên nhìn vào người con trai bên cạnh rồi nở một nụ cười thật tươi.

" Chào buổi sáng Mã Mã đáng yêu."

Trong mắt Song Ngư, Nhân Mã lúc nào cũng dịu dàng và đáng yêu hết. Dù cho đại đa số mọi người thường hay nói cậu là đứa nóng nảy, bộc trực, hành sự có chút côn đồ. Thật ra Nhân Mã là người cực kì thẳng tính, trước những chuyện chướng tai gai mắt, cậu không kiêng nể một ai mà sẽ không ngần ngại nói thẳng với thái độ khá gay gắt. Có lẽ do đó có khá nhiều người kiêng kỵ không thích sự thẳng thắn này của Nhân Mã nên hay nói cậu là người nóng tính.

Cái vẻ đáng yêu của Song Ngư làm cho Nhân Mã cảm thấy con tim như bị tan chảy. Trời ơi, Diệp Song Ngư ơi là Diệp Song Ngư, cậu có biết cậu làm mình điêu đứng thế nào đâu? Nhân Mã mỉm cười với cô bạn, tay lấy chai nước mát đưa cho Song Ngư, cất giọng dịu dàng.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ