Chương 2.2

1.9K 152 59
                                    

Chiều ngày hôm ấy ở thành phố Bắc Kinh mưa rất to. Cơn mưa bất chợt kéo đến làm xua đi cái nóng oi ả của của những ngày cuối hè. Mưa đến, làm thành phố nơi đây như khoác trên mình một chiếc áo mới. Hàng cây ven đường như được gột rửa. Lá cây xanh mơn mởn, tươi tắn và sạch sẽ. Không khí trở nên mát mẻ hơn, khiến con người ta cảm thấy dễ chịu, khoan khoái hơn.

Nhưng không phải ai cũng thích mưa. Ngọc Xử Nữ là một ví dụ. Thật phiền phức làm sao khi mà dự báo thời tiết nói rằng cuối tuần này Bắc Kinh mới có mưa, báo hại cô khi đi làm không mang theo ô hay áo mưa để đến chỉ khoảng 15 phút nữa là đến ca làm tiếp theo của cô.

Ngọc Xử Nữ là cô gái đến từ Chiết Giang ở vùng phía nam Trung Quốc. Người ta thường nói con gái ở Giang Nam rất đẹp. Họ thường mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, nét đẹp của những cô gái miền Nam thường có phần thanh tú hơn. Quả không oan vì khi nhìn vào Xử Nữ người ta có thể thấy ngay vẻ đẹp ấy của cô rất rõ. Thân hình gọn gàng, thanh mảnh nhưng không kém phần khoẻ khoắn của những người tập thể thao. Mái tóc đen dài, óng ả mượt mà. Nước da không quá trắng như con gái miền Bắc mà có nét hồng hào. Nổi bật trên gương mặt thanh tú ấy là đôi mắt đen tròn to, long lanh như hạt trân châu.

Gia đình Xử Nữ có phần hơi khó khăn. Cuộc sống ở dưới nhà của bố mẹ cô không được thuận lợi cho lắm. Hai người họ chỉ là công nhân với đồng lương ít ỏi, mà phải nuôi đến tận hai đứa con, cuộc sống quá vất vả. Do vậy ngay khi mới 12 tuổi, Xử Nữ đã lựa chọn đi theo con đường thể thao để bớt đi gánh nặng kinh tế cho bố mẹ. Cô sớm học ở trường phổ thông năng khiếu ở Chiết Giang từ cấp hai, vừa được miễn tiền học, tiền ăn ở, cuối tháng nếu như có thành tích tốt còn được nhà trường phát cho khoản tiền nhỏ, coi như là dành dụm đôi chút. Nên có thể nói, Xử Nữ là vận động viên thể thao được đào tạo khá chuyên sâu, cô được bồi dưỡng từ khi còn nhỏ.

Nhưng có vẻ như gánh nặng về cơm áo gạo tiền ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình tập luyện của cô. Dù tuần sau kì học mới bắt đầu, nhưng Xử Nữ đã có mặt ở Bắc Kinh từ tháng trước để tranh thủ đi làm thêm kiếm tiền trang trải cho cuộc sống đắt đỏ ở thủ đô, cô cũng gửi ít tiền về quê để phụ bố mẹ chăm sóc và lo cho việc học hành của Xử Nam - em trai cô - thằng nhỏ học khá tốt. Năm nay nó đã lên lớp 12, nguyện vọng của nó là học ngành kỹ thuật ở đại học Bắc Kinh. Vì ước mơ của nó, Xử Nữ nguyện sẽ cố gắng thật nhiều để kiếm được tiền để em có cơ hội sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cũng như ngay lúc này, sau khi kết thúc ca làm bồi bàn ở quán cafe Su Su gần trường, Xử Nữ phải nhanh chóng đến quán gà rán Thái Thái tiếp tục công việc ở đó. Nhưng khổ nỗi là chiều nay trời lại bỗng nhiên đổ mưa. Nhìn ra ngoài đường, Xử Nữ không thấy có dấu hiệu nào cơn mưa sẽ dứt trong khoảng thời gian tới. Thật quá là bực mình mà. Ngẫm nghĩ một lúc, Xử Nữ quyết định đành dầm mưa chạy đến tiệm gà Thái Thái dù cô rất ghét cảm giác bị ướt, bởi Xử Nữ không muốn đi muộn. Ngọc Xử Nữ cô là thế, rất đúng giờ trong mọi hoàn cảnh. Thiên Bình có bảo cô hơi nguyên tắc quá mức, nhưng với cô, trễ giờ là điều khó có thể chấp nhận được. Tiệm gà rán Thái Thái cách quán cafe Su Su chỉ khoảng một dãy nhà, với tốc độ mưa kiểu này có lẽ đến nơi người cô sẽ ướt như chuột lột mất. Mưa rất lạnh, nước mưa ngấm qua lớp áo thấm vào da thịt cô làm Xử Nữ ớn lạnh. Vì khá quen với khí hậu miền Nam ấm áp, nên việc bị nhiễm lạnh đối với Xử Nữ là điều khá kinh khủng. Không biết đến tối trời có tạnh không nữa? Xử Nữ tự nhủ với bản thân mình.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡWhere stories live. Discover now