Chương 8

1.4K 114 21
                                    

Một ngày mới lại bắt đầu trên trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Kinh đầy sức sống. Hôm nay cũng như bao ngày khác với đại đa số sinh viên ở đây, nhưng với vài người hôm nay lại mang một ý nghĩa vô cùng trọng đại.

Song Tử tung tăng tung tẩy cùng Bảo Bình, Cự Giải và Nhân Mã về phòng. Hôm nay là ngày đặc biệt vui với anh bạn Tiểu Song Song nha. Cậu chàng là đang tận hưởng ngày cuối cùng trước khi bước vào năm học mới và hiện đang đắm chìm trong niềm vui được các bậc phụ huynh kính mến gửi tiền sinh hoạt hằng tháng. Hắc hắc, thế gian này mấy ai hạnh phúc được như Song Tử ta đây.

Đang huyên thuyên trò chuyện thì bỗng nhiên Song Tử không khỏi giật mình, gương mặt trở nên tái nhợt, đột ngột dừng lại cách trước cửa phòng 704 một đoạn, ánh mắt dán chặt vào cánh cửa, làm cho Cự Giải và Nhân Mã đang đi đằng sau thì tự nhiên bị va chúng suýt ngã.

" Thằng điên kia, sao đang đi lại đột ngột dừng lại vậy hả?"

Không thấy phản ứng gì...

" Ơ thằng này, sáng ra đã ngáo cần à?"

" Anh làm sao thế?"

" Chết... Chết rồi." Song Tử lắp bắp.

" Chết cái gì, mày nói rõ ra xem nào?"

" Tr... Tr..."

" Làm sao?" Bảo Bình đi đằng sau cùng nhìn thấy cảnh tượng này thực sự cảm thấy cũng thực ngứa mắt. Đùa chứ, cứ lắp ba lắp bắp, ai mà hiểu nó nói cái gì.

Bỏ ngoài mặt sự cau có của những người bạn cùng phòng, Song Tử vẫn giữ nguyên bộ dạng bất động như hồn siêu phách lạc, mặt mũi càng lúc càng hốt hoảng, tỏ vẻ sợ hãi.

" Hình như... Phòng... Phòng mình
... có ... có trộm."

Giọng nói của bạn họ Mã này thực sự là đang run như sắp khóc, tay chỉ vào cánh cửa hơi hé trước mặt. Lúc này thì thực sự những người còn lại mới để ý đến điểm bất thường và trong lòng không tránh khỏi chút hoảng.

Người ra khỏi phòng cuối cùng hôm nay là Bảo Bình, mà đã là Bảo Bình thì không có chuyện quên khoá cửa được. Ai chứ anh Bảo Bình là người cẩn thận nhất phòng chứ ai như mấy tên vô dụng còn lại. Cự Giải và Nhân Mã cũng tự kiểm điểm lại mình, rõ ràng sáng nay cả hai đều không mang chìa khoá theo mình và tất nhiên Song Tử cũng vậy, cả bọn đều đã quyết định phó mặc số phận cho Bảo Bình đại nhân - Big Boss của phòng 704.

Rồi tim cả bọn như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực khi nhìn thấy có bóng người lượn qua lượn lại qua khe hở cửa ra vào. Đùa chứ, hiện tượng trộm cắp diễn ra ở cái xã hội này là không hiếm. Trên báo đã đưa tin, có rất nhiều vụ trộm phá cửa đột nhập vào phòng, chôm hết của cải, tiền bạc của gia chủ. Có vài vụ còn khá manh động, khi bị phát hiện, chúng sẵn sàng ra tay với người khác, thậm trí là giết người.

Đồng loạt cả bốn đều đang nghĩ đến viễn cảnh những vụ trọng án kinh hoàng vẫn hay xảy đến, nào là đâm chết nạn nhân rồi còn chặt đầu phi tang, hay là hoả thiêu hủy xác. Bao nhiêu trí tưởng tượng phong phú về mấy vụ trọng án hay mấy bộ phim trinh thám đẫm máu cả bọn hay xem cứ thế hiện ra trong đầu.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡWhere stories live. Discover now