Chương 7.2

1.2K 119 40
                                    

Sáng sớm hôm sau, thành phố Bắc Kinh ngập trong ánh nắng vàng ấm áp. Ánh nắng không quá gắt mà len lỏi qua những khe lá màu xanh ngọc rọi xuống lòng đường. Tiết trời giữa tháng tám không còn quá nóng nực làm cho con người ta cảm thấy có phần dễ chịu, tâm hồn cũng trở nên thanh tịnh, khoan khoái để đón chào một ngày mới. Một buổi sáng trong trẻo ở thành phố Bắc Kinh thanh bình.

Ma Kết có mặt ở bệnh viện Trung ương thành phố Bắc Kinh khá sớm. Chưa đến bảy giờ sáng, quang cảnh ở bệnh viện khá yên tĩnh. Vài bệnh nhân dạo bước trên khắp hành lang bệnh viện, số khác thì tản bộ trong khuôn viên phía sau. Vì đây là bệnh viện Trung ương của Thủ đô nên mọi trang thiết bị vô cùng hiện đại, nội thất tiện nghi lại vô cùng sạch sẽ.

Trên tay anh là một bó hoa linh lan màu trắng, một màu trắng tinh khiết, trong trẻo kèm theo đó là một giỏ đựng đầy bánh trái. Hôm nay là ngày  mà Ma Kết quyết định sẽ trực tiếp đối diện với những sai lầm đã xảy đến trong quá khứ. Đứng trước cửa phòng 302, đây là nơi mà bản thân anh không được phép bước vào và cũng là nơi anh không dám bước vào sau hơn một năm qua, hơn một năm mà Ma Kết phải sống cùng với sự áy náy và những mặc cảm tội lỗi bản thân mình mắc phải.

Ma Kết hít một hơi thật sâu rồi đẩy cửa bước vào. Căn phòng với tông màu chủ đạo kem sữa trang nhã hoà cùng ánh nắng của buổi sớm ban mai. Dù là phòng bệnh nhưng cách bày trí làm cho người khác cảm thấy vô cùng dễ chịu.

Tầm mắt Ma Kết dán chặt vào hình ảnh người con trai nằm bất động trên chiếc giường màu kem giữa căn phòng. Vẻ mặt người con trai ấy bình yên đến lạ, tĩnh lặng như làn nước mùa thu. Ở khoé môi người ấy vẫn còn thấp thoáng ánh cười, một nụ cười dịu nhẹ, an tĩnh. Đó chính là Đường Hải Sư, người mà mỗi khi nghĩ đến, Hạ Ma Kết luôn mang trong mình cảm giác dằn vặt, tội lỗi khôn nguôi.

Nếu như có ai hỏi Ma Kết rằng điều gì khiến anh cảm thấy nuối tiếc và hối hận nhất, thì chắc chắn câu trả lời của anh là hậu quả của trận chung kết giải vô địch Taekwondo toàn quốc hơn một năm về trước. Đó là một giải đấu khó quên của anh, mặc dù cho kết thúc giải đấu ấy, Ma Kết liên tiếp gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp của mình, chức vô địch Cúp Taekwondo thế giới ngay tháng chín năm ấy, và tiếp đó là Olympic Tokyo năm nay. Trận chung kết ấy, Ma Kết thắng, ở thế bị dẫn hai điểm, anh đã lội ngược dòng tung cú đá hạ Knockout đối thủ để lên được ngôi vô địch, nhưng ngờ đâu dư chấn của cú đá đó đã gián tiếp hủy hoại sự nghiệp thi đấu của một tuyển thủ, hủy hoại tương lai của một con người. Người đó đã hôn mê bất tỉnh suốt từ ấy đến giờ vẫn chưa tỉnh lại, cũng đã hơn một năm rồi. Mà thậm trí, một khi đã tỉnh, khả năng người ấy bị bại liệt là rất cao. Tương lai, sự nghiệp, ước mơ của một con người đã bị Ma Kết ra tay tước mất, cho dù có là vô tình hay cố ý đi chăng nữa thì có lẽ, điều đó không đáng để được tha thứ. Cùng là những con người mang trong mình một khát vọng cháy bỏng chinh phục những đấu trường thể thao và có sẵn trong tim ngọn lửa đam mê cháy bỏng với Nguyên Võ Đạo, bản thân anh hiểu cảm giác một ngày bản thân mình phải vĩnh viễn từ bỏ đi niềm đam mê ấy, nó khủng khiếp đến nhường nào.

Người đó hiện đang nằm đây, ngay chính trong căn phòng này. Đôi mắt nhắm nghiền, lặng yên, bất động tựa như đang chìm sâu trong giấc mộng dài không biết đến ngày nào mới tỉnh. Hoặc cũng có thể không bao giờ, người đó có thể sẽ mãi nằm đó, hôn mê cả đời. Chuyện gì cũng có thể xảy ra.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡМесто, где живут истории. Откройте их для себя