Chương 2.1

2K 157 29
                                    

" Oa.... Huhu...."

" Bà chị bị dở à? Khóc lóc cái gì vậy?"

" Oa ... Oa..."

" Nhìn kìa, Ma Kết nó thắng rồi kìa. Đừng nói với em là bà chị cổ vũ cho cái tên người Hàn Quốc kia nhé. Nhìn nó bị knockout nên xót à?."

" Oa... Tên điên họ Lâm tên Phong nhà cậu. Tại chị vui quá thôi. Ôi Tiểu Kết Kết thắng rồi giỏi quá đi. Huhu."

" Vui thì phải cười lên chứ cái bà chị này. Khóc lóc cứ như thể cha chết mẹ què vậy."

" Im đi đồ tiểu tử thối nhà mi. Mi thì biết cái gì chứ?"

" Biết bà chị không bình thường, đã già còn không bình thường, ai thèm rước chứ."

" LÂM PHONG CHẾT TIỆT. ĐI CHẾT ĐI...."

Cảnh tượng trong phòng nghỉ đội tuyển bắn súng lúc này khá là hỗn loạn. Kẻ khóc, người cười. Nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc với kết quả hiện tại vì Ma Kết đã giành được tấm huy chương vàng Taekwondo hạng cân dưới 68 kg của nam.

Nghe có vẻ sai sai? Đây là khu vực của đội tuyển bắn súng cơ mà. Nhưng không sai lắm đâu. Tại vì Ma Kết không xa lạ gì với các thành viên của đội tuyển bắn súng. Vì là bạn thân của Thiên Yết nên không ít lần Ma Kết gặp mặt các anh chị vận động viên và các cô chú trong ban huấn luyện của đội bắn súng. Và ấn tượng của họ với Ma Kết là vô cùng tốt. Hình ảnh Ma Kết trong mắt họ là một cậu thanh niên vô cùng hiền lành và lễ phép với mọi người. Cậu ăn nói rất có chừng mực, luôn nở nụ cười hoà nhã trên môi. Đặc biệt là rất chân thành với mọi người xung quanh.

Điển hình là bà chị già Ngọc Diệp kia, chị ấy rất quý Ma Kết, coi như em trai vậy. Vừa nãy trải qua một loạt cảm xúc "khó đỡ", từ vui mừng, lo lắng, sợ hãi rồi lại vui mừng. Kết quả là bà chị đây bù lu bù loa lên khóc, làm ông anh Lâm Phong phải dỗ dành từ nãy đến giờ. Dỗ không khéo cuối cùng quay ra cắn nhau làm mọi người chỉ biết cười trừ.

Tạm bỏ qua cặp đôi oan gia vài phút lại cãi nhau một lần, tâm trạng của Thiên Yết lúc này là không khỏi vui mừng và tự hào. Chỉ trong có vài phút, bản thân anh đã trải một loạt những biến động cảm xúc. Cái cảm giác sững sờ. Ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh Ma Kết hứng trọn cú đá của đối thủ rồi đổ gục trên sàn đấu. Lo lắng xót xa khi nhìn thấy bạn mình nằm đó bất động. Hồi hộp từng giây khi trọng tài đếm số, không khỏi cầu nguyện cho phép màu xảy đến. Và rồi là thở phào nhẹ nhõm khi thấy Ma Kết tỉnh lại, cố gắng đứng dậy để tiếp tục trận đấu hoàn thành ước mơ. Cuối cùng, tất cả như vỡ òa trong hạnh phúc khi Ma Kết mạnh mẽ hạ đo ván đối thủ, chính thức là nhà vô địch Olympic năm nay.

Có thể nói để có mặt tại đấu trường thể thao thế giới này, suốt bao năm qua cả hai người bọn anh đã cùng nhau nỗ lực rất nhiều. Đây là ước mơ mà họ mong mỏi từ những ngày đầu tiên đặt mục tiêu thi vào trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Kinh. Cùng nhau cố gắng tập luyện, cùng nhau trải qua những gian khó, những lần gặp phải chấn thương đau đớn đầy nghiêm trọng, những phút giây tưởng chừng như sẽ gục ngã, những lúc cảm thấy muốn buông bỏ tất cả,.... Nhưng ngày hôm nay, giờ phút này, một trong hai người bọn anh đã chạm tay được vào chức vô địch Olympic, đã thực hiện được ước mơ bấy lâu không chỉ của hai đứa mà còn là ước mơ của biết bao vận động viên vẫn ngày ngày cố gắng thực hiện được ước mơ của mình. Còn anh nữa thôi, chỉ hai ngày nữa, Thiên Yết cũng sẽ bước vào trận chung kết mà bấy lâu nay anh vẫn mong chờ. Anh sẽ cố gắng hết mình, mạnh mẽ như Ma Kết để có thể đem về cho đoàn thể thao Trung Quốc thêm một tấm huy chương vàng danh giá. Ở lần đầu tiên góp mặt trong một đại hội thể thao lớn, Thiên Yết với nội dung sở trường của mình, với toàn bộ sự tự tin đã sẵn sàng chiến đấu để có thể có được ngôi vị cao nhất.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ