Chương 5.1

1.3K 125 112
                                    

Sáng ngày hôm sau, ở ký túc xá phòng 704 cảnh tượng thật hỗn độn. Khắp phòng toàn rác là rác, vỏ bánh kẹo bim bim bị vứt tứ tung, lon nước ngọt, vỏ chai bia lăn lóc khắp nơi. Ba con người nào đó nằm vắt vẻo lên nhau ở trên cùng một chiếc giường. Chân người này gác lên người kia. Người thì ở trên giường nhưng đầu lại chới với xuống đất. Đấy là chiến tích còn lại sau một đêm thác loạn của bốn anh chàng độc thân vui tính.

Bảo Bình cựa mình thức dậy, đầu đau như búa bổ do dư vị của mấy lon bia đêm qua. Tất cả là tại tên Mã Song Tử chết tiệt. Lúc đầu cả bọn chỉ quyết định ăn bim bim uống nước ngọt rồi thực hiện nghi lễ, cuối cùng nó lại gạ gẫm mua bia về uống, trộn cả với cô ca, thành ra cả bọn say bí tỉ. Say rồi cả lũ bắt đầu đập phá, hát hò, ăn nói luyên thuyên, làm vài ba chuyện điên rồ rồi ngủ lúc nào không hay. Nhìn cảnh tượng trong phòng không khác gì bãi chiến trường.

Bảo Bình hôm qua vẫn giữ vai trò của một người anh cả mẫu mực, biết giữ mình, tỉnh táo nhất. Phải mất rất nhiều sức mới lôi được ba thằng gay lọ kia lên giường, vì dưới đất chẳng còn chỗ trống, toàn rác là rác. Thằng em Nhân Mã kia lúc say cũng không biết chút gì gọi là thể diện, cùng với thằng Song Tử, Cự Giải hát hò ầm ĩ, làm loạn một lúc bắt đầu đíp đíp kể chuyện buồn, khóc lóc vớ vẩn. Hoá ra vẻ hiền lành chững chạc ban sáng chỉ là giả dối hết. Lo xong cho mấy thằng đệ Bảo Bình cũng thấm mệt, về giường luôn chứ không quét dọn gì cả.

Dù hôm qua có chút hơi men vào người, nhưng Bảo Bình thực sự không được ngon giấc. Anh vẫn có cảm giác bồn chồn lo lắng bất an không thôi. Đêm qua anh nằm mơ thấy vài hình ảnh rất mơ hồ về Thiên Yết, giấc mơ vô cùng đáng sợ. Anh mơ thấy cậu bạn mình bị những con người lạ hoắc không chút quen biết lao vào chửi mắng, có người còn hành hung cậu ấy. Đôi mắt Thiên Yết bỗng dưng chảy máu, rồi viên đạn, rồi sự việc ở trường bắn,... Tất cả cứ xen kẽ nhau một cách dồn dập, hình ảnh không rõ nét, nhưng lại rất thật. Bảo Bình cảm thấy sợ hãi, bất an, lo lắng. Giữa đêm, anh thức dậy mấy lần, mồ hôi túa ra, nhưng vì tác dụng của mấy chai bia, cả người không chút hơi sức, nên anh cũng lịm đi. Hôm nay bạn anh sẽ tham dự trận chung kết rồi, chẳng nhẽ, giấc mơ là điểm báo. Vớ vẩn, Bảo Bình rủa thầm, không được nói gở, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Ngẫm đi ngẫm lại, Bảo Bình vẫn cảm thấy lo lắng cho Thiên Yết rất nhiều. Dù có tài giỏi đến mấy, trong thể thao, vẫn không thể nói trước được điều gì.

Nặng nhọc lết tấm thân vào nhà vệ sinh để tắm rửa cho tỉnh táo, khi ra ngoài, thấy ba thằng đần kia vẫn ngủ say như chết. Cảnh tượng trước mắt khiến Bảo Bình cảm thấy thật ba chấm. Nhân Mã nằm giữa, hai chân gác sang hai thằng bên cạnh, Cự Giải nằm trong cùng, đầu gối lên ngực Nhân Mã, tay vòng qua ôm lấy cậu. Còn Song Tử, nửa người trên giường, đầu thì như sắp rơi xuống đất đến nơi, miệng ngủ chảy dãi tứ tung. Không biết mấy đứa con gái hay khen Song Tử và Cự Giải đẹp trai, soái ca nhìn thấy cảnh này thế nào nhỉ?

Lòng "hung ác" nổi lên, Bảo Bình lấy điện thoại, ghi lại hỉnh ảnh độc đáo lâu năm mới có này lại. Phải gửi ngay cho Ma Kết và Thiên Yết, để hai thằng quỷ kia còn có cái mà sai khiến ba tên nhõi của phòng. Dạo này mấy thằng Song Tử với Cự Giải hơi nhờn, cần chỉnh đốn gấp, không thể để chúng nó làm hỏng thằng em Nhân Mã được.

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡWhere stories live. Discover now