Chương 9.1

1.3K 103 32
                                    

Hôm nay là ngày đầu tiên tập trung trở lại của các sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Kinh để bắt đầu một kỳ học mới. Một năm học mới lại bắt đầu khởi nguồn cho mọi đam mê, ước mơ và khát vọng của toàn thể vận động viên nơi đây.

6 giờ 30 phút sáng.

Bạch Dương có mặt khu huấn luyện đội tuyển Điền Kinh rất sớm. Đây là khu tập luyện trong nhà được nhà trường đầu tư với mọi trang thiết bị hiện đại để cho các sinh viên ở đây có điểu kiện tốt nhất để rèn luyện, nâng cao bản thân bất kể ngày mưa hay ngày nắng. Không hổ danh là một trong những ngôi trường đào tạo về thể dục thể thao mạnh nhất cả nước. Ngay chính giữa nhà thi đấu là khu vực luyện tập của bộ môn ném tạ ném đĩa. Bao quanh chúng là đường chạy được kẻ trơn tru màu trắng nổi bật trên nền chạy màu đỏ gạch. Ở hai đầu sân chạy là hố cát vàng mịn phục vụ cho các bộ môn nhảy xa và khu vực tập luyện của bộ môn nhảy cao. Tất cả được trang bị rất đầy đủ từ giày chạy đến dụng cụ tập luyện như chướng ngại vật, xà ngang, tạ...

Bạch Dương ngồi một mình lặng lẽ trên khán đài nhà thi đấu. Vì bây giờ hãy còn rất sớm nên khắp nhà thi đấu không có lấy một bóng người. Bởi lẽ giờ này cả các sinh viên lẫn thầy cô huấn luyện còn . Có người chăm chỉ hơn thì chạy bộ trong khuôn viên trường hoặc ở sân vận động chính. Có người thì đang bổ sung năng lượng với cháo sườn quẩy ở căng tin trường.

Với sinh viên năm nhất như Song Ngư, Nhân Mã và Bạch Dương thì ngày đầu tiên đi học với tư cách là tân sinh viên của trường là rất đỗi đặc biệt. Và có lẽ riêng Bạch Dương thì ngày đầu tiên luôn luôn đóng vai trò quan trọng nhất, có tính định hướng tiên quyết cho chuỗi ngày học tập, rèn luyện và phát triển sự nghiệp của bản thân ở nơi đây. " Đầu xuôi đuôi lọt" mà, cô luôn muốn chuẩn bị thật tốt cho ngày học đầu tiên của mình sao cho nó diễn ra thật thuận lợi. Đây sẽ là nơi bắt đầu những tháng ngày thanh xuân đẹp đẽ nhất của cô, là khởi nguồn cho mọi ước mơ, về tương lai tươi sáng phía trước. Với Bạch Dương, ngày đầu tiên có ý nghĩa to lớn vậy đấy.

Nói thêm một chút, khi còn là một cô bé tám tuổi, khát khao lớn nhất của Bạch Dương là trở thành một vận động viên xuất sắc. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống theo nghiệp thể thao, cha cô là cựu vận đọng viên Taekwondo quốc tế. Mặc dù trong suốt quãng đường thi đấu của mình ông không dành được ngôi vị cao nhất trên đấu trường quốc tế nhưng chung quy sự nghiệp của ông cũng là khởi sắc và muôn màu. Sau này, khi ông giã từ sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp, bố cô đã chuyển hướng sang công tác huấn luyện. Có thể nói đó là cơ duyên, khi mà công việc huấn luyện của bố Bạch Dương vô cùng thuận lợi. Thời gian đầu, Bạch Dương cũng theo bố học tập Taekwondo nhưng dường như giữa cô với nó không có cái gọi là hòa hợp mặc dù đến giờ phút này cô có thể kiêu ngạo rằng trình độ Taekwondo của bản thân là không tệ. Dù được tập Taekwondo từ nhỏ nhưng Bạch Dương cũng không mấy bộc lộ được tài năng và thiên phú ở bộ môn này. Cô phải mất khá nhiều thời gian để nhuần nhuyễn với một cú đá hay giải quyết được một vài pha tấn công trong quá trình tập luyện chứ không được như những học trò của bố cô cùng trang lứa với mình. 

[ 12 chòm sao ] Tháng năm rực rỡOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz