Chương 6: Đối thủ mỹ nam

2.9K 221 44
                                    

Vài phút sau sự kiện "tích điểm", Victor mới nhận ra chân tướng.

Bạn học Victor chạy bán sống bán chết, đi đường cũng dán cả vào góc tường, vừa đi vừa cúi đầu tìm kiếm cái khe nứt vừa người mình để chui xuống.

Đến lúc về được đến phòng, lại bị bạn cùng phòng nghe tin xúm lấy, mạnh mẽ cướp đi bức ảnh Tyler mà cậu lén chụp được.

Đúng, chính là chụp trộm. Lọt vào ống kính là một bên mặt của Tyler, hắn hơi cúi đầu xem xét giá sách ở tầng dưới cùng, hai mắt khi chăm chú trông có vẻ vô cùng thâm thúy.

Bạn cùng phòng sờ cằm: "Hử? Không bị kính che đi mới phát hiện, màu mắt này đúng là hiếm thấy, huyết thống ở đâu vậy?"

"Chắc không phải của liên minh" Victor ngồi sóng vai với cậu ta xem bức ảnh, nói rằng, "Tinh hệ của liên minh không có dòng họ nào có đôi mắt vàng óng vậy cả, có thể là di dân, bị bệnh về mắt hoặc là biến dị..."

"Nói vậy Tứ gia là di dân hoặc là bị biến dị chăng?" Bạn cùng phòng như có điều suy nghĩ nói.

Victor mờ mịt hỏi: "Tứ gia là ai?"

Bạn xấu xua tay nói: "Cậu không xem thi đấu eSport thì không cần biết. Nào nào, chúng ta tiếp tục tám về nam thần của cậu đi"

...

"Tứ gia" không những không phải là huyết thống của liên minh, thậm chí còn không phải huyết thống của vũ trụ bọn họ nữa kìa.

Trước đó đã nói, Tyler Odin là con lai của tinh linh và mị ma.

Xác xuất sinh ra con lai của hai chủng tộc này, để hình dung chính là xác xuất sao hỏa đụng mặt trăng. Lí do thì, đại loại là tinh linh và mị ma đều căm ghét xem thường lẫn nhau.

Hai chủng tộc mị ma và tinh linh có điểm chung lớn nhất chính là: trị số sắc đẹp vô cùng cao, có thể đụng thủng trời ấy chứ.

Điểm khác biệt lớn nhất của họ lại là: tinh linh vô cùng chung thủy, cả đời chỉ có một bầu bạn; mị ma thì lại cực kì phóng túng bừa bãi, bằng cách mê hoặc người bị hại sau đó hấp thụ tinh khí để sống.

Một bên là bạch liên hoa (1) thanh thuần không làm ra vẻ, một bên là hồ ly tinh lẳng lơ ti tiện.

(1) Bạch liên hoa: Chỉ những người ngây thơ trong sáng như hoa sen trắng.

Có thể tưởng tượng ra, hai bên dù có nhất thời yêu nhau say đắm, kết hợp lại thành một gia đình thì cuối cùng cũng không được trọn vẹn. Bởi thế lỡ mà có sinh được con lai, cũng sẽ không có được tuổi thơ hạnh phúc -- như cha của Tyler vậy.

Cha của Tyler chính là đứa con lai "lỡ mà" đó. Nam mị ma nham hiểm xảo trá kết hợp với công chúa tinh linh tiếng tăm lừng lẫy -- sinh ra đứa con kế thừa tính cách bên nội, ở bên ngoài ăn chơi, phiêu bạt khắp nơi, làm cho mẹ Tyler (một cô gái bán tinh linh đáng thương) trầm cảm mà chết.

Tyler khi còn bé thì có tí phản nghịch, xem thường cách làm vô trách nhiệm của cha mình. Nhưng đối với mẹ hắn cũng thấy chỉ tiếc mài sắt không nên kim (2), cho rằng một người sống dựa vào tình yêu, nhân sinh cách cục (3) quá nhỏ.

[EDIT/ĐM] Vĩnh Dạ Chi PhongWhere stories live. Discover now