Chương 69: Xe lửa nhỏ (1) tới rồi

2.2K 162 41
                                    

Vào cuối tháng này, sáu tinh tỉnh của Liên minh Triều Dương lục tục bắt đầu tiến hành giải đấu eSport tỉnh.

Odin tất nhiên cũng nhận được thư từ Tinh tỉnh số hai, nên đã chuẩn bị kết thúc nghỉ phép cùng tĩnh dưỡng, trở về Tinh tỉnh số hai tham gia giải đấu tỉnh.

Giải đấu tỉnh khác giải đấu khu vực, đó chính là trong hiện thực cũng cần phải đến địa điểm thi đấu chính thức. Đây cũng không phải do giải đấu tỉnh lớn hơn mà là bởi tuyển thủ của giải đấu tỉnh đến từ các tinh khu, khoảng cách bay vật lý vô cùng xa xôi, rất có khả năng gây ra sự không ổn định cùng chậm trễ cho internet.

Dùng cách thức truyền tin thông thường thì không thể vượt qua vận tốc ánh sáng. Như vậy nếu như hai tuyển thủ ở hai tinh khu xa nhất mà thi đấu, delay có thể lấy năm làm đơn vị để tính toán...Như vậy đương nhiên là không thể thi đấu được rồi.

Nếu dùng truyền tin vận tốc siêu ánh sáng, đắt đỏ mà lại không thể đảm bảo ổn định thời gian dài. Hơn nữa quân đội thường xuyên sẽ khẩn cấp trưng dụng con đường truyền tin dân dụng. Cho dù đối với vấn đề này Liên minh đã có rất nhiều người kháng nghị, thế nhưng không có hiệu quả quá lớn.

Vì thế nên ngoại trừ một vài tình huống đặc thù, tuyển thủ đạt được sự cho phép, tất cả các tuyển thủ đều được thông báo tới tinh cầu thi đấu chuyên dụng của giải đấu eSport ở Tinh tỉnh số một để báo danh.

Tinh tỉnh số một này là tinh cầu chuyên dùng để thi đấu, vốn có tên chính thức, thế nhưng mọi người đều chỉ gọi nó là "Tỉnh tái (2) tinh", dần dà tên của nó cũng từ từ bị quên lãng.

Tỉnh tái tinh không quá lớn, đường kính tương đương với 0.6 Địa Cầu, đã được cải tạo nhân tạo, có 60% là đại dương. Trong đó có năm hòn đảo nhân tạo, phân biệt dùng cho năm nhóm nhỏ của giải đấu tỉnh.

Năm hòn đảo này bao quanh một sàn đấu trên biển, dành riêng cho vòng chung kết.

Tinh tỉnh số hai xem như là một tỉnh lớn, bên trong tính cả khu Địa Cầu thì tổng cộng có mười lăm tinh khu. Ba khu một nhóm chia làm năm nhóm nhỏ A, B, C, D, E trước tiên tiến hành cơ chế sàng lọc trong nhóm.

Nói cách khác, giải đấu tỉnh có năm nhóm, mỗi nhóm có ba tinh khu, trong đó mỗi tinh khu đều có năm người trong danh sách. Toàn bộ giải đấu tỉnh có tổng cộng bảy mươi lăm tuyển thủ dự thi.

Sàng lọc trong nhóm dùng thể thức Bo3, ghép cặp hai hai, mỗi nhóm còn lại bốn tuyển thủ tiến vào bán kết. Vòng bán kết thường có hai mươi tư tuyển thủ (có cơ chế người thua sống lại để gom đủ nhân số), tiếp tục dùng thể thức Bo3 quyết định ra tám vị trí đầu, sau đó tiến vào vòng chung kết. Chung kết thì lại là cơ chế điểm tích lũy, cái này về sau sẽ giải thích chi tiết.

Danh sách năm người thi đấu cá nhân của khu Địa Cầu đã có. Ngoại trừ Odin, còn lại hai trong bốn người trước đó là quán quân giải đấu khu vực, hai người là tuyển thủ thất bại đau đớn ở giải đấu quốc gia mùa trước, lui về giải đấu tỉnh.

Trừ năm người này, ban tổ chức giải đấu khu vực Địa Cầu còn phái một đội ngũ chuyên môn đi cùng các tuyển thủ, nhân viên gồm có: Một huấn luyện viên, hai chỉ đạo trình tự thi đấu, một chuyên gia dinh dưỡng, một hưỡng dẫn viên du lịch, một phiên dịch viên...vân vân.

[EDIT/ĐM] Vĩnh Dạ Chi PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ