Chapter 41

I suggest you not to read the comments below, starting from Chapter 40. Mas lalo lang kayong malilito. HAHAHA

Chapter 41

The turn of events went so fast. Kanina lamang ay nasa mabigat kaming rebelasyon mula sa mga salaysay ni Cora, biglang dumating ang mga Gazellian na bahagyang nagbigay gaan sa tensyon at nakarinig ng mga salitang nakapanlalambot ng puso.

But this time the thick atmosphere came back in a higher tension.

Anong ibig sabihin ni Cora na dalawang dahilan ni Haring Dastan? Who is the she?

Tinipon kami ni Haring Tiffon at Reyna Lumina sa isang mahabang lamesa, sinabi ng mga itong mas higit naming mapag-uusapan nang maayos ang lahat kung pipili kami nang maayos na lugar na maaaring marinig ang lahat.

The are still number of revelations coming, alam kong marami pa, alam kong may mas mabigat ko.

Finn never left my hand, nanatiling magkahawak ang aming mga kamay habang kaharap na ang kanyang mga kapatid.

The Gazellian's light presence suddenly turned into something serious the moment that Cora sat on her chair.

Huminga ako nang malalim para ihanda ang sarili ko sa mga susunod kong maririnig.

I never thought that the White Curse origin was somewhat part of the endless feud between the vampires and the werewolf. Who would ever thought of that?

I got questions that have already answered. First, the towers and the missing family. Ang pamilyang unang humawak ng sumpa mula sa dyosa ang siyang dahilan kung bakit nabuo ang pitong tore. Sadly, I was from their bloodline. This answered how I felt like I was too connected with the tower. Simula pa lamang nang ikulong ako sa tore, ramdam kong parang may nais kumausap sa akin na hindi ko nakikita. It's the tower itself.

I suddenly had a goosebumps thinking about the buried soul inside the cursed tower. The tower and the family got an answer, next was King Thaddeus Gazellian, the author of the book. Though, the king didn't detail the exact information, some were true and not but he made sure that he properly written the important clues. The book didn't intend to inform the reader about the white curse, but it serve as a map to know the truth.

The book gave us the pieces of the puzzle. But why? Why did he create the book? Did you foresee this coming?

But the reason behind the connection of the towers between the two different worlds was really unpredictable.

The King and his first love tragic story.

The towers must be the saddest thing ever create in the history of the vampire world. From the pain coming from the goddess, the family who risked the trust and betrayal just to survive, King Gazellian and his first love and lastly, my years of being alone.

Hindi ko akaling, punong-puno ng emosyon ang mga tore.

"Your name is Cora, right?" tanong ni Caleb. Tipid na tumango si Cora.

"We heard everything," sumunod na nagsalita si Haring Dastan.

"So it was true? Buong akala ko ay paninira lamang ito sa mga bampira. Do you have any idea about this?" lumingon ito sa kanyang kapatid.

"Yes," lahat kami ay natulala sa mabilis na sagot ni Dastan.

"I-I heard that Lily asked you about this during the years of the second war, you refused to tell the truth. Why?" naguguluhang tanong ni Caleb.