Chap 22. Phác Lộc Hy gắp thức ăn cho cậu

405 38 2
                                    

 Trên bàn đều là sơn hào hải vị, nhưng cậu lại nhớ đến món canh hầm của Đại Huy.

Ăn không biết ngon, Phác Chí Huân dùng đũa gắp gắp mấy hạt cơm, đút vào miệng. Bên cạnh chuyển đến giọng nói đầy sức sống của Phác Lộc Hy: " Woa! Thím Phương nấu cơm vẫn ngon như thế!"

Nói xong, lại nói tiếp: " Ba, mẹ, ba mẹ không biết, khi con ở Pháp, nhớ nhất ngoài ba mẹ ra, chính là tài nghệ nấu ăn của thím Phương." Phác Lộc Hy từ nhỏ cùng lớn lên với Phác Chí Huân, cũng gọi ba mẹ Phác Chí Huân là ba mẹ rồi.

Phác Lộc Hy cả bữa cơm khen, Thím Phương đang bưng món mới lên, cười nheo mắt lại: " Cậu chủ Lộc Hy thích ăn à, hôm nay ăn nhiều chút, tôi làm rất nhiều món cậu thích ăn."

" Ai bảo chỉ có cháu thích ăn chứ, còn cả anh thích ăn nữa. Thím Phương sẽ không nặng bên này nhẹ bên kia đấy chứ?"

" Đúng đúng đúng, còn cả cậu chủ Chí Huân thích ăn nữa."

Phác Chí Huân liếc mắt nhìn thức ăn đầy bàn, rồi lại cụp mắt xuống.

Cậu thích ăn món gì trong nhà có ai biết không?

" Anh, ăn một miếng gà đi, em nhớ, đây là món anh thích ăn nhất."

Miếng gà cay thơm đầy dầu đỏ, được Phác Lộc Hy gắp vào bát của mình, ánh mắt Phác Chí Huân liếc nhìn miếng gà đó..........đây là em thích ăn, không phải anh thích.

" Chí Huân, tại sao không ăn? Hy Hy từ hôm qua đã nhắc con mãi, mau ăn đi. Đừng làm phật tâm ý của Hy Hy." Bà Phác nói.

" Con hôm nay dạ dày không thoải mái lắm........" Phác Chí Huân vừa mở miệng.

Ông Phác liền sa sầm mặt lại: " Con có gì mà dạ dày không thoải mái chứ, lúc nhỏ ăn được uống được, ba là ba con, con bị bệnh dạ dày, ba không biết sao? Hy Hy ra ngoài ba năm, chẳng dễ gì mới về nhà, trong lòng nhắc con mãi, con kênh kiệu gì chứ?"

Bà Phác đứng dậy hòa giải: " Được rồi được rồi, Chí Huân con đừng lãng phí tâm ý của Hy Hy nữa, dạ dày không thoải mái thì cũng phải ăn thức ăn, chỉ là một miếng thịt gà thôi mà."

Trong miệng Phác Chí Huân đắng ngắt, nhìn ba mẹ của mình, không che giấu nổi thất vọng và đau lòng không nói ra thành lời được.

' Ba, ba nói ba là ba con, từ nhỏ nhìn con lớn lên, có bị bệnh dạ dày hay không ba làm sao biết được. Thế ba có biết, con đã bị ung thư dạ dày gia đoạn cuối, con trai mà ba nhìn thấy từ nhỏ đến lớn sắp chết rồi không?'

' Mẹ, mẹ nói không thể lãng phí tâm ý của Lộc Hy, có điều chỉ là một miếng thịt gà, ăn rồi thì cũng sao chứ, thế mẹ biết, thực ra con không ăn cay không? Còn bây giờ mỗi ngày còn đều sống trong nơm nớp lo sợ, sống một ngày bớt một ngày không? Mẹ biết một miếng gà cay này khi ăn vào, dạ dày con sẽ đau đớn thế nào không?'

Phác Chí Huân nhìn chằm chằm vào miếng gà cay trong bát, sau đó, chầm chậm đưa đũa, gắp lên, im lặng cho vào trong miệng.

Khang Nghĩa Kiện hơi cau mày.... Phác Chí Huân hôm nay, có gì đó khác thường.

" Được rồi, không muốn ăn thì đừng ăn." Không biết vì sao, Khang Nghĩa Kiện không kiềm chế được đã lên tiếng.

Trên bàn cơm, mấy đôi mắt cùng lúc ngoảnh đầu nhìn Khang Nghĩa Kiện.

Khuôn mặt với làn da căng sáng được chăm sóc kỹ của bà Phác, tươi cười niềm nở: " Nghĩa Kiện, cháu đừng quan tâm, Chí Huân tính tình tự do. Cháu đừng tức giận."

Phác Lộc Hy cười gắp một miếng thịt cho Khang Nghĩa Kiện: " Nghĩa Kiện, ăn đi, đừng giận anh em nữa."

Khang Nghĩa Kiện có chút khó hiểu........Anh ta chỉ là đơn thuần không muốn người con trai đó miễn cưỡng ăn thứ mà mình không thích, tại sao mọi người lại cho rằng anh ta đang giận Phác Chí Huân chứ? 

_____________________________________________________

Dù biết là không có nhiều người đọc nhưng San vẫn muốn nói....

Có thể thời gian tới sẽ không thể thường xuyên up chap như trước vì vậy khi nào rảnh San sẽ up nha!!! Xin lỗi nnn nà!!!

Cuối cùng là chúc mọi người đọc truyện vui vẻ!!!

Love u!!!

#Sanik  


[Chuyển ver/NielWink] [Hoàn] Nếu như chưa từng yêu anhWhere stories live. Discover now