Chương 2: Năm tháng ở Provence (thượng)

58 4 0
                                    

Anh Hai dừng xe tại bãi đậu xe trong trấn, rồi xuống xe bắt đầu lấy hành lý không chậm trễ phút nào, thật giống như người nên sợ hãi là anh ta chứ không phải là một cô gái đi một mình như tôi. Không đợi tôi trì hoãn thì đã có một ông lão người Pháp vội vàng chạy tới tiếp anh ta. Anh Hai nhiệt tình gọi ông ta, sau đó xoay người nói với tôi: "Cám ơn! Cô... tự mình bảo trọng. Một cô gái ra bên ngoài nên nhìn xa một chút."

"Anh muốn nói đừng cho đàn ông xa lạ quá giang phải không?"

Anh ta bĩu môi, làm ra bộ dáng từ chối cho ý kiến, sau đó vẫy tay xoay người đi.

Người cao to mới vừa tỉnh ngủ, một mình ung dung khiêng hai va ly lớn, cậu ấy cười nói tạm biệt với tôi: "Chị, cám ơn chị nha! Chị có rảnh thì tới tìm tụi em ăn cơm."

"Lộ Tử An!" Anh Hai quay đầu gào lên một câu.

Người cao to nhún nhún vai: "Bái bai!"

Hai anh em họ Lộ cất bước đi, tôi mới thanh thản ngồi xuống mở ba lô, lấy ra đơn đặt nhà trọ đã đóng dấu từ sớm, rồi gọi điện thoại cho ông chủ. Tiếng Anh của người Pháp thật không dám khen tặng, dây dưa trong điện thoại hơn nửa ngày đối phương mới hiểu được tôi đang ở đâu. Tôi ngồi trên xe đợi một lúc, sau đó một người đàn ông trung niên mập mạp đến gõ cửa xe, hoá ra ông ấy chính là ông chủ nhà trọ.

Ông ấy dẫn tôi lái xe trên sườn núi, sau khi đi qua vài con đường núi thì có một vườn nho xanh đủ loại xuất hiện trước mặt tôi, ông ta nói, đó là nhà trọ mà bọn họ kinh doanh, cũng là nơi tôi sắp sửa ở lại.

Trải qua một ngày mệt nhọc, tôi quả thật có chút mệt mỏi, đậu xe xong tôi vào làm thủ tục, lên lầu dự định tắm rửa một cái rồi nằm một lúc.

Lúc này điện thoại của Hạ Ương gọi đến.

"Thế nào, tới chưa?" Thanh âm của anh nghe ra có chút mệt mỏi, tôi nâng tay nhìn đồng hồ, thời gian địa phương là bốn rưỡi chiều, nói cách khác, Thượng Hải là mười rưỡi.

"Vừa đến," tôi ngã người trên drap trải giường cotton màu tím nhạt, "Em còn tưởng rằng anh đang bận."

"Anh đang rất bận bịu."

"Bận cái gì?" Tôi không nhịn được hỏi.

Anh trầm mặc một lát, sau đó nói: "Cãi nhau với ba anh."

Tôi kinh ngạc ngồi dậy, nên biết rằng mặc dù ở bên ngoài Hạ Ương thường biểu hiện mười phần giống như một tên vô lại, nhưng ở trước mặt ba anh, anh chính là một con chó xù nghe lời, toàn bộ thế giới có lẽ chỉ có ba anh mới trị được anh.

"Anh và chú tranh cãi gì đó?"

Anh thở dài, dường như không muốn nói.

"Vì bạn gái nhỏ của anh à?" Theo tôi biết, gần đây anh có quen một cô bạn gái nhỏ hơn anh mười tuổi, cô bé kia vẫn còn học đại học.

"Sao có thể..." Anh cười khổ, " Việc này anh làm sao có thể cho ông ấy biết, anh cũng không phải không muốn sống nữa."

"Vậy thì là chuyện anh muốn dọn ra ngoài ở." Tôi rốt cục nghĩ ra.

Anh thở dài xem như ngầm thừa nhận.

Quyến luyến Roussillon - Xuân Thập Tam ThiếuWhere stories live. Discover now