Chương 8: Vận mệnh xoay vòng (thượng)

28 4 0
                                    

Tôi bị di động đánh thức, trước khi tỉnh lại tôi đang nằm mơ. Mơ thấy mẹ nằm trên giường bệnh, khoẻ được một lúc rồi lại được cấp cứu. Cứ như vậy lặp đi lặp lại nhiều lần khiến trái tim tôi đập loạn.

Tôi mở to mắt, bốn phía là một mảnh đen tối, bức màn của cửa sổ sát đất không kéo lại, vừa mở mắt, tôi nhìn thấy bầu trời đầy sao ở bên ngoài. Tôi tìm vài giây mới nhớ ra mình đang ở đâu, còn chưa kịp suy nghĩ thì tiếng di động vang lên như thúc giục trong bóng đêm, làm cho tôi phải ấn nút tiếp điện thoại.

"A lô?..."

"Lỗ Tây Vĩnh! Em muốn chết à!" Ở đầu dây bên kia là tiếng của Hạ Ương đã lâu không nghe thấy. Giọng nói của anh quả là hổn hển, nếu âm thanh có thể giết người, tôi nghĩ anh sẽ muốn chém tôi thành trăm mảnh.

"Gọi điện thoại em không tiếp, gửi tin nhắn cũng chẳng trả lời, không phải anh đã chịu thua rồi sao, em cãi nhau với anh nhưng anh vẫn chủ động tìm em -- rốt cuộc em muốn thế nào?"

Tôi che miệng lại, không để cho mình khóc ra, có trời mới biết, lúc này nghe thấy thanh âm của anh, đối với tôi mà nói quả là một cây rơm rạ cứu mạng.

"Nói chuyện! Em đừng tưởng bở còn khoe mã!" Anh tiếp tục rống lên.

Tôi mím chặt môi, sợ bản thân phát ra một chút âm thanh gì thì sẽ bị anh nghe ra sơ hở.

"Lỗ Tây Vĩnh?!"

Tôi rốt cuộc nhịn không được mà "Ừm" một tiếng, tôi nghĩ nếu mình không lên tiếng, e rằng anh muốn xuyên qua sóng điện thoại để bắt tôi.

"Em nói chuyện đi! Sao lại không nhận điện thoại của anh?!"

"..." Tôi không biết nên trả lời thế nào, từ hôm cãi nhau trong điện thoại, tôi chỉnh điện thoại thành chế động rung. Dù sao chủ yếu chỉ có Hạ Ương muốn tìm tôi, cho nên tôi dứt khoát ném nó sang một bên.

Sau khi trầm mặc một lúc ở đầu dây bên kia, anh đột nhiên hỏi: "Có phải xảy ra chuyện gì hay không?"

"...Không có." Cái mũi tôi thật cay, nhưng bắt buộc chính mình đừng rơi nước mắt.

"Gạt người. Không phải em đang khóc chứ?"

"Không có." Tôi lau đi nước mắt trên gương mặt.

Hạ Ương thở dài một cách nặng nề: "Em không chịu nói cho anh biết anh cũng hết cách, nhưng mà Tây Vĩnh... Em mau trở về đi. Tiểu tổ tông, coi như anh cầu xin em được chưa..."

"Ừm..." Tôi nói, "Em sẽ nhanh chóng trở về."

"Thật sao?!" Hạ Ương vui sướng nói. Giống như tôi chịu về hay không mới là vấn đề anh thật sự quan tâm đến.

"Sao anh lại muốn em trở về," tôi hơi nghi ngờ, "Chẳng lẽ xổ số em mua trước khi đi trúng thưởng à?"

Anh ở bên kia dường như hít sâu đè xuống xung động muốn chửi rủa: "Trúng cái đầu em! Nếu em không trở về anh lập tức mua vé đi Paris tới bắt em!"

"Anh đi Paris làm gì," tôi bị anh chọc cười, "Em lại không ở Paris, em đang ở Madrid."

"...Madrid?!"

Quyến luyến Roussillon - Xuân Thập Tam ThiếuWhere stories live. Discover now