Chương 7: Virgen de la Paloma* (thượng)

24 3 0
                                    

*Virgen de la Paloma (là lễ hội diễn ra vào ngày 15/8. Đây là lễ hội để tỏ lòng tôn kính bức tranh của Đức mẹ đồng trinh, là dịp để người ta cầu mong sự che chở cho những phụ nữ mang thai. Đây cũng là thời điểm được cư dân chờ đợi từ lâu để cất lên tiếng nói trung tín đối với "Đức Trinh Nữ".)

"A lô?" Điện thoại nối máy trong nháy mắt, tôi nghe thấy tiếng thở dài trầm thấp, như là trút được gánh nặng.

"Còn chơi chưa đủ sao? Em định khi nào thì trở về?" Đầu dây bên kia rất im lặng, tôi có thể đoán được, lúc này Hạ Ương đang tựa vào đầu giường, vừa dùng khăn lau tóc ướt sũng, vừa gọi điện thoại cho tôi.

"Qua...một thời gian nữa đi." Tôi trả lời mập mờ không rõ.

"Lỗ Tây Vĩnh," nếu Hạ Ương gọi thẳng tên tôi, anh thật sự nổi nóng, "Em về đi, anh có chuyện muốn nói với em."

"..." Lồng ngực tôi bỗng nhiên có bất an khó hiểu, giống như anh sẽ mở ra chiếc hộp Pandora với tôi.

"Sao em không nói gì cả?" Anh đợi một lúc, vẫn không đợi được câu trả lời của tôi, khẩu khí trở nên càng kém.

"Em..." Tôi hít vào một hơi thật sâu, sự bất lực bỗng chốc nảy sinh trong lòng, "Hạ Ương, anh...có thích ba anh không?"

"..." Cái này đến phiên anh không nói ra lời.

"Nếu ba mẹ làm ra chuyện khiến anh cảm thấy rất thất vọng -- cho dù việc này không liên quan đến anh -- anh nên làm gì bây giờ?" Tôi dừng một chút, tiếp tục nói, "Giả vờ không nhìn thấy sao, hay là ra mặt chỉ trích bọn họ... Em cảm thấy mình chẳng làm được cái nào, em chỉ cảm thấy rất thất vọng."

Hạ Ương bỗng nhiên khẽ cười một cái, dùng giọng nói trầm thấp nói quanh co: "Nhưng trái đất không xoay quanh mình em, thế giới cũng không vì ý nghĩ của em mà thay đổi."

Tôi thừa nhận, anh nói đúng.

"Có lẽ ở trong mắt chúng ta bọn họ là ba mẹ, nhưng ở trong mắt ba mẹ của bọn họ, bọn họ cũng chỉ là đứa nhỏ..." Anh nói, "Dù sao chăng nữa, nếu em coi bọn họ là một cá nhân độc lập để đối xử, có lẽ hình tượng lớn lao này đã cắm rễ trong lòng em từ bé hoá thành hư ảo. Nhưng...bọn họ là ba mẹ em, là người nhà của em."

Giọng điệu của Hạ Ương dịu dàng như vậy, tôi lại chỉ có thể dùng cười khổ để đáp lời. Dường như từ trước đến nay, tôi luôn có đủ loại thắc mắc cần anh giúp tôi giải đáp, nhưng tôi lại không giúp gì được cho anh, thậm chí lúc mẹ anh qua đời, bởi vì không chịu được tính tình kỳ lạ của anh mà tôi tình nguyện lựa chọn tránh anh.

"Anh thì sao?" Tôi dứt bỏ phiền não trong lồng ngực mình, quyết định làm một người rộng lượng hơn, "Gần đây anh và chú Hạ còn cãi nhau không?"

Anh khẽ cười một cái, trong tiếng cười chứa đựng một tia chua xót: "Không nói gạt em, buổi tối vừa cãi nhau xong, giận đến mức anh không ngủ yên."

Tôi cũng cười theo: "Người nên tức giận là chú Hạ chứ, anh láu cá như vậy, chú ấy làm sao trị được anh."

"Vậy thì em sai rồi, từ nhỏ đến lớn anh chỉ ăn ba anh ở một số điểm."

Quyến luyến Roussillon - Xuân Thập Tam ThiếuWhere stories live. Discover now