Chương 7: Virgen de la Paloma (hạ)

29 4 0
                                    

Người nào chưa từng đến đây thì có lẽ rất khó nhận biết "lễ cuồng hoan" là cái gì. Ít nhất theo tôi mà nói, từ lúc chào đời tới nay ngày lễ có ấn tượng sâu sắc nhất chỉ là lễ quốc khánh vào một năm nào đó, khắp nơi trên đường là những người trẻ tuổi cầm bong bóng và gậy, tôi cùng vài người bạn học ăn xong cơm tối thì đi dạo trên con đường náo nhiệt nhất, có đôi khi sẽ đi qua một nhóm bạn nhỏ tuổi xấp xỉ với chúng tôi, mặc dù không biết, chúng tôi vẫn đùa dai dùng gậy gõ đầu đối phương. Ngày đó tôi nhớ rõ tới khuya mới về nhà, nhưng lúc tôi về nhà, trên đường vẫn chật ních người...

Thế nhưng lễ cuồng hoan ở đây có không khí sôi nổi hơn, mặc kệ nam nữ già trẻ, có người vừa đi vừa uống bia, có đeo mặt nạ khoa trương hoặc là hoá trang đầy mặt, có nắm một chùm bong bóng, có đeo ruy băng... Mặc dù màn đêm buông xuống, nhưng trên mặt mọi người đều mang theo nụ cười hưng phấn.

Cuồng hoan không viết trên mặt bọn họ, mà là tràn ngập trong không khí ở Madrid.

Tôi mua hai thứ đồ loé sáng ở ven đường, lúc đầu anh Hai sống chết không đội, nhưng tôi giả vờ muốn khóc, rơi vào đường cùng, anh đành phải đội. Tôi mua một "gậy tiên nữ" phát quang.

"Bây giờ, cuối cùng em đã biến thành tiên nữ."

Nói xong tôi bắt đầu vừa xoay vòng, vừa niệm thần chú "Úm ba la xì bùa".

Anh Hai đút hai tay vào túi quần nhìn tôi, gương mặt vốn khó đoán vì bị bắt đội thứ đồ ngớ ngẩn rốt cuộc dần dần hoà tan.

Tôi nhìn khuôn mặt tươi cười của anh, bỗng nhiên có cảm xúc...khó có thể nói ra. Cảm xúc này quấy nhiễu tôi cả buổi tối, nếu không xảy ra màn vừa rồi, tôi nghĩ tôi có thể vẫn sẽ duy trì khoảng cách với anh.

"Sao thế?" Anh Hai cười cười nhìn tôi, đưa tay sờ mặt tôi một chút, "Tiên nữ bị hạ thần chú rồi sao?"

Tôi nhìn anh, trong lòng có một âm thanh nói: mặc kệ nó! Đây là lễ cuồng hoan!

Vì thế tôi nhếch môi, dùng "gậy tiên nữ" chỉ vào anh nói: "Thần à, mau biến người này thành heo đi!"

Nhưng anh Hai đoạt lấy "gậy tiên nữ" trong tay tôi, nói: "Biến em thành con chuột! Em tin không, anh gõ ba cái, em sẽ lập tức biến thành một con chuột!"

Tôi giương miệng, cúi đầu nhìn "gậy tiên nữ" đang loé sáng nằm trên vai tôi, lại ngẩng đầu nhìn thấy anh quá con nít, sau đó tôi xoay người làm bộ hét lên chạy đi.

Chúng tôi chạy trên đường phố Madrid, tôi vừa thét vừa cười, tôi không thấy rõ khuôn mặt của anh Hai, nhưng tôi dường như nghe thấy tiếng cười của anh, anh còn nói, "Bây giờ là cái thứ ba đây."

Mọi người đang đi đối diện cũng mỉm cười, không ai dùng ánh mắt khác thường nhìn chúng tôi, cũng không có người tham gia với chúng tôi. Trong bầu không khí, ngoại trừ vui hết mình thì còn có tự do. Tôi như cảm thấy, thành phố này thuộc về chúng tôi, nhưng cũng không thuộc về chúng tôi.

Tôi rốt cục dừng lại tại một hồ phun nước ở ngã ba đường nào đó, mang giày cao gót chạy bộ thật sự không dễ chịu chút nào, huống chi tôi còn mặc váy.

Quyến luyến Roussillon - Xuân Thập Tam ThiếuWhere stories live. Discover now